TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tháng 10, 11/2018: sôi động mùa bóng đá Văn Lang

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 07/11/2018) – Mọi năm, “mùa thể thao” của Văn Lang được tổ chức vào tháng 3, tuy nhiên những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao của trường phát triển, đặc biệt là môn bóng đá, nên những giải đấu cấp Khoa, các trận đấu giao hữu được tổ chức sớm hơn vào tháng 10 và tháng 11 để các Khoa “tổng duyệt và chọn quân” cho giải đấu cấp Trường.

Khi những giải đấu đỉnh cao trên thế giới như Premier league (Giải Ngoại Hạng Anh), La liga (Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha)… đang bước vào những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, thì ở Văn Lang, mùa bóng “Văn Lang - Super League” mới thực sự khởi tranh. Những trận đấu hấp dẫn, cầu thủ thi đấu hết mình và bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên trên sân làm nên sức hấp dẫn riêng cho từng trận đấu. Các cầu thủ ra sân chiến đấu hết mình, không đặt nặng tính chiến thuật như những giải đấu chuyên nghiệp cũng là “cái chất riêng” của những “trận đấu sinh viên”.

DH Van lang lich mua bongda 2018 11

Mở màn mùa giải mới là giải đấu “TOURISM OPEN LEAGUE 2018” – Khoa Du Lịch được khởi tranh từ 14/10 đến 28/10/2018 tại Sân bóng đá 2A – Phan Chu Trinh, Phường 12, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Một giải đấu “dài hơi”. Sau khi xuất sắc vượt qua các đối thủ, với đẳng cấp và trình độ vượt trội, đội bóng K22A (năm 4) đã giành chiếc cup vô địch đầy xứng đáng.

DH Van lang lich mua bongda 2018 3aVới lực lượng đồng đều từ pivo (cầu thủ đá cao nhất) đến 2 ala (2 cầu thủ chạy cánh), đội bóng K22A đã lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

“Nhà Trị Thương” cũng tiếp nối với giải đấu “QC – cup” – Khoa Thương Mại và Quản trị Kinh doanh - cũng khởi tranh từ 20,21/10/2018, tại Sân Chảo Lửa (30 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp.HCM). Từ lâu nay, “Nhà Trị Thương” luôn được đánh giá là “ông lớn” trong môn bóng đá của Văn Lang; với số lượng sinh viên “áp đảo”, Khoa Thương mại và Quản trị Kinh doanh luôn đóng góp những gương mặt ưu tú cho đội tuyển Futsal Trường Đại học Văn Lang. Anh Đoàn Đặng Phi Hùng – cán bộ Công tác sinh viên Khoa Thương mại và Quản trị Kinh doanh đánh giá: "Giải đấu năm nay, từ khâu tổ chức đến các đội tham dự đều có được sự tiến bộ rõ rệt. Các bạn tân sinh viên hòa nhập rất nhanh và một số cá nhân đã để lại ấn tượng. Trực tiếp tham gia giải với vai trò là cựu sinh viên, chạy trên sân mà những kỷ niệm của thời sinh viên cứ thế ùa về, đá bóng bây giờ là đam mê và là nơi để kết nối các thế hệ. Còn một trận đấu nữa là giải kết thúc, đội nào vô địch cũng đều vui, cái còn đọng lại là tình yêu với trái bóng và sự đoàn kết trong Khoa là quý giá nhất." QC – Cup đang bước vào những vòng đấu cuối cùng, hai cái tên xuất sắc nhất là Cựu sinh viên Thương mại và Liên quân K24C17+K23C2_3_4+K23Q3_4 + K21C3 sẽ bước vào trận chung kết vào ngày 11/11/2018 sắp đến.

DH Van lang lich mua bongda 2018 33“Nhà Trị Thương” chỉ còn 1 trận chung kết nữa thôi, các cổ động viên hãy đến và tiếp sức cho các cầu thủ vào ngày 11/11/2018 nhé!!!

Tiếp nối “tour du đấu mùa thu” của “Văn Lang – Super League” năm đây, Khoa Công nghệ Thông tin cũng đã tổ chức giải bóng đá “IT – Cup 2018” với sự tham dự của các đội bóng các khóa và các đội bóng khách mời: Giáo sư FC (Đội bóng giảng viên, nhân viên Trường Đại học Văn Lang) và hai đội bóng cựu sinh viên.

DH Van lang lich mua bongda 2018 4Giáo sư FC là tân vương của giải đấu IT Cup 2018 với chiến thắng áp đảo trong trận chung kết (đội áo xanh lá)


Khoa Xây dựng từ lâu được xem là cái nôi của những cầu thủ giỏi của đội bóng đá Văn Lang, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi bóng đá chiếm trọn tình yêu của sinh viên khoa. Mùa giải “CE – Cup 2018” cũng đã khởi tranh, với thể thức đấu loại trực tiếp thì không có chỗ cho những sai lầm. Những trận đấu với tính chất “không khoan nhượng” đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. 

dai hoc van lang bong da 11.2018 xay dungGiải bóng đá truyền thống Khoa Xây dựng quy tụ 14 đội bóng đến từ các khóa, với màu cờ sắc áo vô cùng chỉn chu và chuyên nghiệp. Trân khai mạc CE-Cup 2018 diễn ra tối ngày 06/10/2018 tại sân bóng Ngôi Sao - HCA (324 Chu Văn An, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM)

Không chỉ có những giải đấu được khởi tranh, những trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải cũng diễn ra sôi động trên khắp các sân cỏ Văn Lang. Dù mới được thành lập cách đây không lâu, nhưng Khoa Luật đã có “team riêng” để có được các trận đấu giao hữu với Khoa Môi trường và Công nghệ sinh học vào ngày 09/10/2018 vừa qua. Trước đó ít ngày, là trận “el clasico – trận cầu kinh điển” giữa Khoa Tài chính Kế toán và Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh cũng đã diễn ra kịch tính đến những phút cuối cùng. Đội tuyển Futsal Trường Đại học Văn Lang cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho Giải Hutech mở rộng 2018; vào ngày 10/11/2018, đội sẽ có trận giao hữu với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

DH Van lang lich mua bongda 2018 4aNhững trận đấu giao hữu là “những bước chạy đà hoàn hảo” cho mùa giải mới (trận giao hữu đội tuyển futsal Văn Lang vs FC Giáo sư)

Sức lan tỏa của trái bóng không chỉ có ở những bạn sinh viên, mà các cán bộ giảng viên, nhân viên nhà trường cũng luôn cháy hết mình với niềm đam mê “thời đi học”. Giải bóng đá Báo chí - Giáo dục năm 2018 do Hiệp hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp Tp.HCM (Bộ GD&ĐT) phối hợp cùng Báo Thanh Niên tổ chức được khai mạc vào ngày 04/11/2018, tại sân Sân vân động Tao Đàn - Số 1 Huyền Trân Công Chúa, Quận 1, TP.HCM. Đại diện cho Trường Đại học Văn Lang – Đội bóng Giáo sư FC (Đội bóng đá của cán bộ, giảng viên, nhân viên) đã có trận đấu đầu tiên tại giải. Giảng viên Bùi Hữu Cường – Khoa Luật cho biết: “Bóng đá là niềm đam mê từ nhỏ của mình, ngày xưa thì đá chân đất chạy trên đồng ruộng nhưng vẫn trốn nhà đi từ làng này sang làng khác để thỏa niềm đam mê. Đối với mình, bóng đá bây giờ không còn là đam mê mà là tình yêu rồi. Được ra sân cùng anh em, được cháy hết mình trên sân cỏ là điều thú vị nhất sau những giờ giảng dạy trên lớp. Dù không giành được kết quả như mong đợi, nhưng mình và các anh em sẽ cố gắng hết sức trong hai trận đấu sắp đến để không phụ lòng các cố động viên”.

DH Van lang lich mua bongda 2018 Lá thăm may rủi đã đưa Giáo sư FC rơi vào bảng đấu “tử thần” gồm: Đại học Văn Hiến, Đại học Hoa Sen, Phóng viên báo giáo dục. Trong đó, Đại học Văn Hiến đang là đương kim vô địch của giải đấu. Trận ra quân, dù Văn Lang bất ngờ có bàn thắng dẫn trước, tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội, đội bóng Đại học Văn Hiến đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng để dẫn ngược 3-1. Trong thời gian còn lại của trận đấu, hai đội thi đấu ngang tài ngang sức, cuối trận có 2 bàn thắng được chia đều cho cả hai. Chung cuộc, Đại học Văn Hiến giành chiến thắng 4 – 2. Tuy nhiên Văn Lang vẫn còn 2 trận đấu phía trước để giành chiếc vé thứ 2 của bảng đấu.

Phong trào bóng đá ở Trường Đại học Văn Lang ngày càng được mở rộng, phát triển; tạo sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, cán bộ công nhân viên nhà trường; mở ra cơ hội giao lưu, gắn kết giữa các khoa, các khóa với nhau. Mong rằng, trong thời gian tới, với sự hỗ trợ của Trường và với niềm đam mê, tài năng của các bạn sinh viên, bóng đá Văn Lang sẽ có những danh hiệu mới.

 

Bài viết: Ngọc Thi

Hình ảnh: Ngọc Thi, Khoa Thương mại và Quản trị Kinh doanh, Khoa Du lịch, Khoa Công nghệ Thông tin

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag