TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang tiếp tục tham gia Triển lãm Mỹ thuật Handong – Hàn Quốc 2018

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 11/10/2018) – Lại một lần nữa, đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành Thiết kế Đồ hoạ Trường Đại học Văn Lang hiện diện tại xứ sở kim chi trong khuôn khổ Triển lãm đồ án tốt nghiệp của sinh viên khoa Thiết kế Truyền thông & Công nghiệp Trường Đại học HanDong (Hàn Quốc).

Trong 4 ngày từ 19/10 đến 22/10 năm 2018, 18 tác phẩm thiết kế của sinh viên Ngành Thiết kế Đồ hoạ Trường Đại học Văn Lang được gửi đi triển lãm tại thành phố Seoul, để những tác phẩm đậm văn hoá Việt Nam góp mặt cùng đồ án tốt nghiệp của sinh viên khoa Thiết kế Truyền thông & Công nghiệp Trường ĐH HanDong, (Hàn Quốc). Đây là những bài tốt nghiệp xuất sắc bảo vệ trước Hội đồng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Văn Lang vào tháng 6/2018. Triển lãm là một cơ hội tuyệt vời để sinh viên Văn Lang giới thiệu sản phẩm thiết kế của mình với các công ty, doanh nghiệp và chuyên gia thiết kế tại Hàn Quốc - nơi được xem là thiên đường của thiết kế đồ hoạ.

vlu my thuat cong nghiep handong 2018 001Khu trưng bày đồ án tốt nghiệp của sinh viên Văn Lang tại Gallery IANG, 19/10 đến 22/10/2018.

vlu my thuat cong nghiep handong 2018 002ThS. HS. Phan Quân Dũng – Trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang gửi điện hoa chúc mừng Triển lãm của Khoa Thiết kế Truyền thông & Công nghiệp Trường ĐH HanDong ( thứ 3 từ phải sang ).

vlu my thuat cong nghiep handong 2018 003GS. Lee Jin-Gu, Trưởng Khoa Thiết kế Truyền thông & Công nghiệp Trường Đại học HanDong (đứng giữa) bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Trường Đại học Văn Lang.

Xuất hiện trong không gian triển lãm, 18 tác phẩm của sinh viên Văn Lang tạo nhiều bất ngờ cho những vị khách tham quan trong ngày đầu khai mạc. Việt Nam và Hàn Quốc tuy rằng cùng là quốc gia Châu Á, song văn hoá có nhiều đặc điểm, dấu ấn khác biệt. Điều đáng trân trọng ở đây chính là sinh viên Văn Lang đã mang những đặc trưng văn hoá đất Việt vào đồ án của mình, để ngày hôm nay, tác phẩm của các bạn kể một câu chuyện rất riêng về Việt Nam qua từng gam màu, font chữ, ánh sáng, hình thái nhân vật, đường nét , hình khối…

vlu my thuat cong nghiep handong 2018 004

ThS. Shin Won Soek chia sẻ: “Khả năng vẽ tay và minh hoạ của sinh viên Văn Lang thật tốt, các bạn đã tạo nên một cảm giác rất riêng, nổi bật trong không gian triển lãm năm nay của Handong.”

Và riêng tôi, cảm giác được nhìn thấy đồ án của sinh viên Văn Lang ở một đất nước khác quả thật rất thú vị và nhiều cảm xúc. Về tiêu chí hoàn thiện, sản phẩm của sinh viên Văn Lang đã rất chỉn chu trong màu sắc, bố cục và đường nét, cho thấy tay nghề của các bạn đạt được sự chín mùi, có thể tự tin “ra nghề”. Điều tôi thích nhất chính là câu chuyện mà các bạn đem đến, từ lễ hội, trò chơi dân gian đến những món ăn truyền thống, tạo nên một không gian đậm chất Việt Nam giữa lòng Seoul.

Một điều nhỏ mà tôi cho rằng các bạn sinh viên Văn Lang có thể học hỏi ở những đồ án của các bạn sinh viên Hàn Quốc, đó là sự đầu tư nghiên cứu sâu về nhu cầu người dùng, hiểu người dùng cần gì. Điều này sẽ giúp cho đồ án của các bạn thật sự hiệu quả, có thể ứng dụng được ngay vào cuộc sống.

vlu my thuat cong nghiep handong 2018 005Khách Hàn Quốc tham quan triển lãm của sinh viên Thiết kế Đồ họa Văn Lang.

Xem thêm:
Triển lãm sản phẩm của sinh viên Thiết kế Đồ họa Trường Đại học Văn Lang lần đầu tiên tại Đại học Handong năm 2015
Những dự án hợp tác của Văn Lang và Handong trong năm 2017

Trần Quốc Tuấn
(Giảng viên ngành Thiết kế Đồ họa Trường ĐH Văn Lang, đang học tập tại Hàn Quốc)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag