Trường Đại học Văn Lang

Trang thông tin chính thức

Quản lý sáng tạo: Từ Lý thuyết đến Thực tiễn

Ghi nhận từ Hội thảo quốc tế NIDA 2017; Quản lý sáng tạo: Từ Lý thuyết đến Thực tiễn

Hội thảo khoa học thương mại quốc tế NIDA lần thứ 2 (Hội thảo quốc tế NIDA 2017) tổ chức tại Bangkok, Thái Lan ngày 4/3/2017. Tham dự hội thảo có đông đảo các nhà khoa học và các chuyên gia ngành trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mục tiêu của hội thảo là nhằm trao đổi và chia sẻ những ý tưởng mới nhất, những kiến ​​thức và kinh nghiệm liên quan đến chủ đề của Hội thảo  "Quản lý Sáng tạo: Từ Lý thuyết tới Thực tiễn ". với hơn 460 người từ nhiều quốc gia tham dự.

Hội thảo quốc tế NIDA 2017 do khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) thuộc Viện Quản lí Phát triển Quốc gia Thái Lan (NIDA) tổ chức. Thành lập từ năm 1966 theo tầm nhìn phát triển quốc gia của Đức vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Sự ra đời của NIDA thai nghén từ các cuộc thảo luận của Đức vua với ông David Rockefeller của Quỹ Rockefeller tại Hoa Kỳ năm 1963. Khoa QTKD của NIDA là khoa đầu tiên tại Thái Lan giảng dạy và cấp bằng MBA, được tổ chức AACSB công nhận. Hiện khoa có hơn 6000 cựu sinh viên với đội ngũ giảng dạy trên 95% có bằng cấp Tiến sĩ.

NIDA 2017 001Hội thảo quốc tế NIDA 2017 do khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) thuộc Viện Quản lí Phát triển Quốc gia Thái Lan (NIDA) tổ chức.

Hội thảo quốc tế NIDA 2017 có phần tham luận của Ngài Chirayu Isarangkun Na Ayuthaya đến từ Văn phòng Hoàng gia Thái Lan, chủ tịch hội đồng khoa học NIDA và PGS. Jeffrey Beall đến từ ĐH Colorado, Denver, Hoa Kỳ. Đặc biệt, phiên toàn thể thảo luận về đề tài “Tương lai của các Khoa QTKD và Quản lý giáo dục” có sự tham gia của bốn vị Trưởng khoa QTKD đến từ Viện Công nghệ châu Á (AIT), NIDA, Đại học Chulalongkorn và Thammasat.

NIDA 2017 nguyen hoang maiThS. Nguyễn Hoàng Mai - khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông ĐH Văn Lang

 

Phần nội dung chính của Hội thảo quốc tế NIDA là các phiên trình bày nghiên cứu; xoay quanh việc thảo luận các vấn đề về những thách thức trong cả lý thuyết và thực tiễn mà các học giả, nhà nghiên cứu, nhà quản lý và doanh nghiệp đang gặp phải và các giải pháp được đề xuất áp dụng; Hội thảo còn nhằm mục tiêu khám phá những triết lý kinh doanh sáng tạo có thể áp dụng được trong môi trường thực tế. Các trường đại học Việt Nam mang tới hội thảo  một số nghiên cứu có giá trị như “Truyền thông nội bộ và sự tham gia của người lao động trong các tổ chức truyền thông Việt Nam” của TS. Hoàng Phương, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn; và “Tác động của hình ảnh trường ĐH lên sự hài lòng, sự trung thành của sinh viên và tiếp thị truyền miệng” của TS. Hồ Quang, ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia Tp.HCM.

Một trong những nghiên cứu được chọn trình bày tại Hội thảo quốc tế NIDA là “Hiệu quả của tiếp thị quan hệ công chúng, bằng chứng từ Việt Nam” của ThS. Nguyễn Hoàng Mai đến từ khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông ĐH Văn Lang. Nghiên cứu đặt nền tảng cho việc đo lường và đánh giá hiệu quả của chương trình PR lên thái độ đối với thương hiệu ; nhằm xác định những cơ sở cần thiết cho việc hoạch định chiến lược và quản trị chương trình PR trong thực tế.

 Nghiên cứu này nhằm chứng minh tầm quan trọng của việc đem các yếu tố hữu hình vào các chương trình PR để mang lại thái độ tích cực đối với thương hiệu. Đây là một kết quả thú vị và đã được kiểm chứng mức độ hiệu quả trong thực tiễn thực hành PR tại Việt Nam,nột ngành rất mới mẻ ở Việt Nam

Nguyễn Hoàng Mai - Giảng viên Khoa QHCC& TT


Tin khác

Trường Đại học Văn Lang

Trụ sở: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, Tp. HCM 
ĐT: P. Tổng hợp: 028. 3836 7933 - 
       P. Tuyển sinh: 028. 3837 4596

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM 
(Xem thêm)

facebook thông tin tuyển sinh trường ĐH Văn Lang Tài khoản Youtube trường ĐH Văn Lang

vn flag  vn flag