TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Văn Lang đạt giải Nhì, cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Thuế

 (TT. Thông tinVăn Lang) - Ngày 30/5/2010, Tuần lễ “Lắng nghe ý kiến người nộp thuế” do Cục Thuế Tp.HCM phát động đã kết thúc với Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật Thuế giữa 3 trường đại học: Trường ĐH Kinh tế Tp.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia Tp.HCM) và Trường ĐHDL Văn Lang.

Nằm trong khuôn khổ chương trình của Tuần lễ “Lắng nghe ý kiến người nộp thuế” do Cục Thuế Tp.HCM phát động, ngày 30/5/2010, Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Thuế giữa 3 trường đại học: Trường ĐH Kinh tế Tp.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia Tp.HCM) và Trường ĐHDL Văn Lang đã được tổ chức ở Hội trường Thông tấn xã Thành phố. Cuộc thi được tổ chức với sự phối hợp của Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Tp.HCM và phát sóng trên HTV9.

Đội tuyển Trường ĐHDL Văn Lang tham gia cuộc thi gồm 3 sinh viên (Lê Thị Bích Ngọc, Huỳnh Hồng Thanh và Lê Thị Kim Oanh) đến từ khoa Quản trị Kinh doanh, đều là sinh viên năm 3. Qua bốn vòng thi, các bạn đã phần nào thể hiện được sự tự tin vào kiến thức về pháp luật thuế, cũng như để lại dấu ấn đẹp trong lòng các trường bạn về một Văn Lang nhiệt tình, cởi mở.

DH Van Lang thiphapluathtv 1Một Văn Lang tự tin cùng phần thi tính thuế Và một Văn Lang ấn tượng với tiết mục văn nghệ "Mái đình làng biển"

Nội dung thi xoay quanh kiến thức về 3 loại thuế: Thuế Giá trị gia tăng (VAT), thuế Doanh nghiệp và Thuế Thu nhập Cá nhân. Đây là những kiến thức liên quan trực tiếp đến nghiệp vụ của sinh viên các ngành Quản trị Kinh doanh, Kế toán – Kiểm toán, Tài chính Ngân hàng…; cũng là nhu cầu tìm hiểu của mọi người trong tình hình luật về thuế vẫn đang có nhiều sửa đổi, bổ sung. 

DH Van Lang thiphapluathtv 2Trải qua bốn vòng thi (Giới thiệu; Câu hỏi trắc nghiệm; Hỗ trợ người nộp thuế tính thuế; Hỗ trợ người nộp thuế khai thuế), đội tuyển Trường Văn Lang về nhì với số điểm 73 (Đội tuyển Trường ĐH Kinh tế Tp.HCM được 55 điểm và Trường ĐH Kinh tế - Luật – ĐHQG Tp.HCM được 87 điểm.) Ông Nguyễn Trọng Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Thuế Tp.HCM, thành viên Ban Giám khảo, nhận xét: “Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy ba trường đã tham gia nhiệt tình, chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và hình thức thể hiện. Điều đó cho thấy sự quan tâm của Ban Giám hiệu, của khoa, và trước hết là của sinh viên. Các bạn đã tìm hiểu rất tốt về pháp luật thuế, hy vọng trong tương lai các bạn sẽ trở thành những cán bộ giỏi của ngành thuế thành phố”.

Nhận xét về đội tuyển Trường Văn Lang, có thể thống nhất hai từ, đó là chắc chắn và ấn tượng. Chắc chắn về kiến thức (không luôn nhanh tay bấm chuông, nhưng đa phần những câu trả lời và bổ sung của các bạn đều “trúng” và được tính điểm). Ấn tượng về hình thức thể hiện (tiết mục văn nghệ chuẩn bị công phu, phần giới thiệu bằng màn viết thư pháp độc đáo và cả đội cổ vũ rất nhiệt tình). Giải nhì là một kết quả xứng đáng với những gì đội tuyển Trường Văn Lang nỗ lực thể hiện.

Nguyễn Thị Mến


HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag