TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Festival Kiến trúc toàn quốc 2018 – Niềm vui ngày trở về

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 09/5/2018)Như tin đã đưa, Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XI diễn ra từ ngày 22-25/4/2018. Một lần nữa, đến với sân chơi truyền thống này của dân Kiến, sinh viên Văn Lang lại ghi thêm những dấu đẹp trong lòng bè bạn vì sự thân thiện, và cả sự tài hoa của mình.

Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc năm 2018 được tổ chức tại Trường ĐH Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Sinh viên Kiến trúc: Giao lưu - Sáng tạo - Hội nhập”. Gần 600 sinh viên, giảng viên của 21 trường đại học có đào tạo ngành Kiến trúc trong nước và 2 trường từ Thái Lan và Indonesia tham gia ở 5 nội dung: Hội hoạ, Nhiếp ảnh, Thuyết trình, Thiết kế nhanh A (dành cho SV năm thứ hai, năm thứ ba), và Thiết kế nhanh B (dành cho SV năm thứ tư, năm cuối).

Tham gia Festival lần thứ XI, đoàn Văn Lang có 30 thành viên, gồm 25 sinh viên và 5 giảng viên. Trong sân chơi này, sinh viên Văn Lang đã có những trải nghiệm thú vị, đặc biệt xuất sắc giành 3 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích.

 * Giải Nhất: Nhiếp ảnh - Bạn Trần Thế Anh (sinh viên năm thứ 2).
* Giải Nhất: Hội họa - Bạn Trần Tuấn Kiệt (SV năm thứ ba).
* Giải Nhất: Toàn năng – Bạn Nguyễn Thành Nhân (SV năm thứ ba).
* Giải Nhì: Thiết kế nhanh A - Bạn Chí Nguyệt Khánh (SV năm thứ ba).
* Giải Khuyến khích: Hội họa – Bạn Nguyễn Thành Nhân (SV năm thứ ba).

DH van lang festival kien truc 2018 01Sinh viên Nguyễn Thành Nhân (hàng đầu, đứng thứ 8 từ phải sang), nhận giải Toàn năng.

DH van lang festival kien truc 2018 02Sinh viên Trần Thế Anh (thứ 2, từ phải sang) nhận giải Nhiếp ảnh.
Trao giải cho các thí sinh là TS. Phạm Phú Cường – Trưởng khoa Kiến trúc Trường ĐH Kiến trúc Tp.HCM và đại diện nhà tài trợ - anh Bùi Quốc Bảo – Giám đốc Công ty Lê Trần (thứ 1 từ phải qua). Quốc Bảo là cựu sinh viên ngành Kiến trúc, khóa 6, Trường ĐH Văn Lang.

DH van lang festival kien truc 2018 03Sinh viên Trần Tuấn Kiệt (thứ hai, từ trái qua) nhận giải Hội họa.


Tại Festival Sinh viên Kiến trúc năm nay, bên cạnh các phần thi của sinh viên, Ban tổ chức còn tổ chức nhiều hoạt động cho giảng viên như Hội thảo “Đào tạo Kiến trúc sư trong xu thế hội nhập quốc tế”, Hội thảo chuyên đề “Kính Low-E trong kiến trúc hiện đại”, phân công giảng viên hướng dẫn các nhóm sinh viên dự thi.

DH van lang festival kien truc 2018 04PGS.TS. Nguyễn Khởi – Trưởng khoa Kiến trúc Trường ĐH Văn Lang, ThS. Nguyễn Bảo Tuấn – Trưởng đoàn,
ThS. Cao Đình Sơn – Phó đoàn tham dự Hội thảo “Đào tạo Kiến trúc sư trong xu thế hội nhập quốc tế” sáng 23/4/2018.


Hôm nay, khi ngồi viết những dòng này, chỉ có một chút tiếc nuối là chúng tôi đã không ghi lại hết được những khoảnh khắc mà thầy và trò trải qua trong hành trình thú vị của Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần XI để chia sẻ nhiều hơn với đại gia đình Văn Lang. Dù vậy, những gì các bạn phó nháy trong đoàn đã ghi lại được cũng thật là sinh động.

DH van lang festival kien truc 2018 06Ngày lên đường, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng, ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực,
và thầy PGS.TS. Nguyễn Khởi - Trưởng khoa tiễn đoàn ra xe, động viên và dành những lời chúc tốt đẹp.
Thầy trò vô cùng cảm động, lên đường trong niềm hân hoan, phơi phới.

DH van lang festival kien truc 2018 07Cuộc hội ngộ bất ngờ với ThS. KTS. Nguyễn Huy Văn (áo đỏ) cũng đem đến nhiều thú vị. ThS. KTS. Nguyễn Huy Văn
trước đây là Phó trưởng Khoa Kiến trúc Xây dựng Trường ĐH Văn Lang. Trong cương vị Phó trưởng Ban tổ chức,
ThS. KTS. Nguyễn Huy Văn đã đón đoàn trong nụ cười ấm áp, thân thiện của những người thân trong ngày gặp lại.

DH van lang festival kien truc 2018 08Như lời “giao hẹn” với sinh viên Trường ĐH Kiến trúc, các bạn Kiến Văn Lang đã trình diễn tiết mục “We will rock you” truyền thống đầy ấn tượng ngay tại căn tin khi các đoàn dùng bữa trưa đầu tiên. Sự hứng khởi từ sinh viên Văn Lang đã lan tỏa nhanh tới sinh viên các trường bạn, kết nối tất cả những người vốn xa lạ lại với nhau thành một khối bằng nụ cười, bằng những tiếng vỗ tay…

Màn giới thiệu ấn tượng của sinh viên Văn Lang đã ghi điểm tốt trong mắt sinh viên các trường bạn. Cảm tình càng được nhân lên trong quá trình làm việc nhóm bằng sự hăng say, miệt mài, trách nhiệm, sự năng động của mình.

Suốt 3 ngày thi, sinh viên Văn Lang đã xuất hiện cùng sinh viên trường bạn trên các tuyến phố của Sài Gòn, miệt mài say mê các phương án thiết kế cải tạo không gian đô thị Sài Gòn độc đáo lúc ban ngày, rồi lại miệt mài bên các đồ án thâu đêm. Các bạn trong đội nhiếp ảnh thì 3, 4 giờ sáng đã có mặt tại những góc phố của Sài Gòn để chờ bấm cho được những khoảnh khắc đẹp nhất của tia nắng đầu tiên trong ngày. Các bạn trong đội ký họa lê la cả ngày để vẽ lại những hình ảnh sống động của không gian đô thị Sài Gòn. Các bạn trong team thiết kế nhanh A, B miệt mài với những phương án thiết kế… Cứ thế, thời gian trôi thật nhanh.

 

Ngày công bố kết quả, thầy và trò vỡ oà trong niềm hạnh phúc. Rồi ngày chia tay với nhiều bịn rịn. Sinh viên trường bạn một lần nữa bất ngờ khi đón nhận một món quà do chính tay các bạn thực hiện. Hơn 600 cái móc khóa bằng da với dòng chữ “FESXI VĂN LANG” đã được tập thể các bạn sinh viên Kiến trúc Văn Lang làm trong suốt hơn 2 tuần. Món quà tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm, tấm lòng của sinh viên Văn Lang dành tặng bạn bè, nên càng thêm quý. Nhiều bạn sinh viên đã không cầm được nước mắt khi nhận món quà này.

DH van lang festival kien truc 2018 14

DH van lang festival kien truc 2018 15

Niềm vui ngày trở về của Đoàn Kiến Văn Lang, ngoài sở hữu trong tay 5 giải thưởng đáng kể trên, thì có lẽ, phần thưởng thực sự lớn nhất mà chúng tôi nhận được ở Festival Sinh viên này là sự tự tin, tinh thần chủ động, tính kỷ luật, sự thân thiện. Ngày về, thầy trò chúng tôi đem theo cả sự háo hức với lời hẹn sẽ cùng với sinh viên Trường ĐH Kiến trúc Tp.HCM thực hiện một “Mini Festival” vào cuối tháng 5 này.

Hành trình Festival 2018 – hành trình kết nối bạn bè, hành trình khám phá và sáng tạo – đã khép lại bằng những niềm vui được học hỏi, niềm vui được giao lưu, và cả những sự hội ngộ bất ngờ như thế. Và như vậy, mong muốn được kết nối, mong muốn được lan tỏa – như thông điệp ban đầu của đội đã thỏa nguyện. Xin gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Chủ nhiệm khoa đã trao cơ hội để thầy và trò được dịp thể hiện và hoàn thành nhiệm vụ ý nghĩa: tiếp nối truyền thống của sinh viên Văn Lang trong một sân chơi chung của DÂN KIẾN – nhiều bổ ích và thú vị.

 Sáng 09/5/2017, PGS.TS. Nguyễn Khởi – Trưởng khoa Kiến trúc đã báo cáo sơ bộ về thành tích của Đoàn sinh viên, giảng viên tham gia Festival Kiến trúc 2018. Có thể nói bảng thành tích đáng tự hào là sự đền bù xứng đáng cho nỗ lực của những chú Kiến Văn Lang. Nhà trường gửi lời chúc mừng tới Ban Chủ nhiệm khoa, chúc mừng giảng viên và sinh viên về những thành tích đã đạt được, cũng như khen thưởng cho các em.

Nguyễn Bảo Tuấn
Hình: Thầy và trò Khoa Kiến trúc

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag