TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Xây dựng kết quả học tập mong đợi (ELOs) cho ngành Môi trường, Đồ họa, Kế toán

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 21/5/2018 Trong hai ngày 17 - 18/5/2018, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo “Xây dựng kết quả học tập mong đợi – ELOs” cho 3 ngành: Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Thiết kế Đồ họa và Kế toán.

ELOs (Expected Learning Outcomes) - Xây dựng kết quả học tập mong đợi - xuất phát từ danh sách những năng lực (kiến thức, kỹ năng, thái độ) mà sinh viên có thể đạt được sau khi ra trường, được xây dựng dựa trên yêu cầu của thị trường và các bên liên quan (Chính phủ, sinh viên, doanh nghiệp, cựu sinh viên). DH Van lang ELOs 1aELOs tương thích và bổ trợ cho phương pháp đánh giá, phương pháp dạy học trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo. Phương pháp Xây dựng kết quả học tập mong đợi (ELOs) là một trong những tiêu chí đánh giá của Kiểm định AUN – QA mà Trường ĐH Văn Lang đang hướng đến.   

Hội thảo Xây dựng kết quả học tập mong đợi – ELOs cho 3 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Thiết kế Đồ họa và Kế toán gồm 3 phiên, là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng phương pháp đánh giá, giảng dạy theo ELOs.

Thông qua Hội thảo, Ban Giám hiệu Trường ĐH Văn Lang và Ban chủ nhiệm các khoa đặt mục tiêu nắm rõ kiến thức nền về Xây dựng kết quả học tập mong đợi – ELOs; đồng thời kết hợp với khảo sát DACUM thực hiện quy trình đào tạo theo tiêu chí phân tích – đánh giá – tổng hợp.
(Xem thêm Hội thảo DACUM cho các ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Kế toán, Thiết kế Đồ họa tại đây.)

DH Van lang ELOs 1

Xác định được tính quan trọng của ELOs trong việc đánh giá tiêu chuẩn AUN – QA sắp đến, ba ngành đào tạo đầu tiên được chọn áp dụng phương pháp Xây dựng kết quả học tập mong đợi (ELOs) đã chuẩn bị kỹ lưỡng để Hội thảo diễn ra suôn sẻ. Những kiến thức nền thu thập được từ các chuyên gia sẽ giúp các ngành có định hướng rõ ràng hơn trong việc xây dựng chương trình đào tạo sắp đến.


Ngành Thiết kế Đồ họa (sáng ngày 17/5/2018)

DH Van lang ELOs 2Các giảng viên của của ngành Thiết kế Đồ họa rất quyết tâm tiếp cận, áp dụng phương pháp ELOs trong xây dựng chương trình giảng dạy.

Ngành Thiết kế Đồ họa được các chuyên gia đánh giá cao trọng việc xác định định chuẩn đầu ra và vị trí viêc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Là một ngành năng khiếu, việc chọn lọc đầu vào dựa trên kỳ thi năng khiếu vẽ cũng là một lợi thế cho ngành để xác định nhu cầu của sinh viên. Các chuyên gia gợi ý cần có thêm bài kiểm tra kiến thức về nghề nghiệp cho sinh viên khi thi vào trường, để từ khâu tuyển sinh đến khâu xây dựng chương trình có sự gắn kết chặt chẽ, bám sát mục tiêu của ELOs.


Ngành Kế toán (chiều ngày 17/05/2018)

Sau Hội thảo DACUM thành công, ngành Kế toán xác định tầm quan trọng của phương pháp ELOs trong việc xây dựng chương trình đào tạo gắn liền với thực tế việc làm sau này của sinh viên. Số lượng giảng viên của ngành Kế toán tham gia khá đông đủ.

DH Van lang ELOs 3

Các chuyên gia nhận định việc áp dụng chương trình “Mô phỏng hoạt động kế toán doanh nghiệp” là một hướng đi rất tốt của ngành trong 13 năm qua. Trong thời gian tới, muốn xây dựng chương trình đào tạo đạt chuẩn đầu ra, ngành Kế Toán cần trang bị thêm các công cụ kế toán hiện đại mới, theo sát thị trường và tạo môi trường học tập tương tự với môi trường làm việc thực tế.


Ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường (sáng ngày 18/05/2018)

Nắm bắt được những kiến thức nền của ELOs, ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, bước vào buổi hội thảo sáng ngày 18/05/2018 với tâm thế chủ động và nhận được lời khen từ hai chuyên gia của chương trình.

DH Van lang ELOs 4Các giảng viên của Ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường thực hành lập bảng Liên kết các môn học.

Chương trình đào tạo mà ngành muốn hướng đến là xây dựng, thúc đẩy hoạt động học tập, nghiên cứu và tạo cho sinh viên thói quen học tập suốt đời; rèn luyện cho sinh viên tốt nghiệp khả năng thực hiện các hoạt động nghiên cứu chuyên sâu, phát triển nhân cách của người học, giúp người học có quan điểm học thuật và có năng lực trong lĩnh vực chuyển môn; đồng thời trang bị cho người học những kỹ năng cần thiết: kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo.

Xây dựng kết quả học tập mong đợi (ELOs) là một trong những bước quan trọng trong tiêu chuẩn đánh giá AUN – QA mà Trường Văn Lang đang hướng đến trong năm học 2019 -2020.   

Bài, ảnh: Ngọc Thi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag