TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Kiểm định AUN-QA: Hội thảo DACUM cho ngành Công nghệ Sinh học

 

(P. Tuyển sinh - Văn Lang, 22/5/2018) - Sáng ngày 19/5/2018, tiếp nối chuỗi hoạt động chuẩn bị cho kiểm định chất lượng các ngành đào tạo theo chuẩn AUN-QA, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo Nhà tuyển dụng và người giỏi nghề phân tích năng lực phục vụ chương trình đào tạo đại học dành cho ngành Công nghệ Sinh học tại Hội trường 203A - Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Q.1, Tp.HCM.

Tham dự Hội thảo có 15 chuyên gia đến từ các viện nghiên cứu và doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ Sinh học. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang cùng PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh – Trưởng Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học tham gia chủ trì trao đổi.

DACUM là phương pháp phân tích năng lực nghề để phát triển chương trình đào tạo đã được các nước tiên tiến như Mỹ, Anh… áp dụng từ những năm 1990. Các buổi Hội thảo DACUM nhằm tập trung thảo luận và lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp, những người lao động lành nghề mô tả yêu cầu đối với thái độ, kỹ năng, kiến thức, năng lực của người học, từ đó giúp đơn vị đào tạo xây dựng chương trình giảng dạy.

hoi thao dacum cnshBảng ý kiến đóng góp của 15 cán bộ quản lý, nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp có ý nghĩa tích cực giúp xây dựng chương trình đào tạo ngành Công nghệ Sinh học cuẩ Văn Lang.

hoi thao dacum cnsh 1Tại Hội thảo, ThS. Đỗ Thị Thanh Huyền, đại diện Socodevi – tổ chức phi chính phủ Canada - chia sẻ bà rất vui mừng khi được mời đến Hội thảo DACUM ngành Công nghệ Sinh học của Trường Đại học Văn Lang. Bà góp ý “Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, kỹ năng mềm về giao tiếp và tư duy chiến lược trong công việc là nhu cầu thiết yếu cần trang bị cho sinh viên. Hai định hướng này sẽ góp phần nâng uy tín cho Trường trên thị trường cung cấp nhân lực hiện nay vì hầu hết các trường đại học chỉ quan tâm cung cấp kiến thức mà quên hướng dẫn sinh viên các kỹ năng bước vào cuộc sống xã hội.”

 

hoi thao dacum cnsh 2Đồng quan điểm với các chuyên gia có mặt tại Hội thảo, PGS. TS Dương Hoa Xô - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Sinh học Tp.HCM chia sẻ: ông đánh giá cao các bạn sinh viên mới tốt nghiệp có thành tích học tập tốt; tuy nhiên, mới ra trường, các bạn có thể thiếu kỹ năng mềm, có ít kinh nghiệm sống. Yếu tố quyết định để các doanh nghiệp “kết nạp” các bạn lúc đó chính là “cái tâm” cho ngành, là đam mê, nhiệt tình và thái độ nghiêm túc đối với ngành nghề mình theo đuổi.

hoi thao dacum cnsh 3Phiếu khảo sát của các đại biểu sẽ được sử dụng để xây dựng khung chương trình giảng dạy mới cho sinh viên ngành Công nghệ Sinh học.

hoi thao dacum cnsh5Để đào tạo những sinh viên tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, của thị trường lao động, Trường ĐH Văn Lang đang định hướng các ngành đào tạo nói chung và ngành Công nghệ Sinh học nói riêng chọn phương pháp DACUM để làm cơ sở xây dựng chương trình đào tạo và cải tiến phương pháp giảng dạy. Qua Hội thảo, cán bộ giảng viên trực tiếp giảng dạy ngành Công nghệ Sinh học đã phân tích những kỹ năng chuyên môn, kiến thức nền, thái độ làm việc cần thiết của sinh viên theo yêu cầu doanh nghiệp, để từ đó thiết kế chương trình đào tạo mới phù hợp với năng lực của sinh viên.

Kết thúc chương trình, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang - gửi lời cảm ơn các đại biểu tham gia Hội thảo đã có những góp ý, chia sẻ kinh nghiệm sâu sắc để giảng viên, cán bộ ngành Công nghệ Sinh học có động lực và cơ sở xây dựng khung chương trình giảng dạy mới theo định hướng kiểm định nâng cao chất lượng hiện nay.


Trước đó, ngày 05 - 06/5/2018, Trường ĐH Văn Lang đã tổ chức thành công “Hội thảo nhà tuyển dụng và người giỏi nghề phân tích năng lực phục vụ chương trình đào tạo đại học” cho 4 ngành: Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Kế toán, Thiết kế Đồ họa, Quản trị Kinh doanh.
Xem chi tiết tại đây.
 

Lê My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag