TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia năm 2018

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 02/6/2018) – Lễ Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng Cơ sở Giáo dục cho Trường ĐH Văn Lang là một sự kiện lớn, một thời khắc lịch sử của Nhà trường trong năm 2018.

         
                    Những cột mốc lịch sử trên hành trình kiên định đảm bảo chất lượng của Trường ĐH Văn Lang
• Năm 2006: Văn Lang là một trong 20 trường đại học đầu tiên tham gia hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT. 
• Năm 2009: Hội đồng Quốc gia Kiểm định Chất lượng Giáo dục đề nghị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT công nhận Trường ĐH Văn Lang “đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia”. 
• Năm 2016: toàn Trường ĐH Văn Lang nỗ lực thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục lần 2. 
• Tháng 10/2016: Nhà trường hoàn tất báo cáo tự đánh giá gửi Cục Khảo thí và Đảm bảo chất lượng để tiến hành kiểm định. 
• Tháng 12/2017, Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường ĐH Văn Lang (xem chi tiết).
• Tháng 5/2018, Trường ĐH Văn Lang được công nhận đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học.

 

DH Van lang kiemdinh 1

Sáng ngày 31/5/2018, Trường ĐH Văn Lang long trọng tổ chức Lễ Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng Cơ sở Giáo dục tại Cơ sở 3 – Khu trường mới Văn Lang (Phường 5, Quận Gò Vấp). Buổi Lễ trang trọng, được đầu tư về nội dung, hình thức, kỹ thuật, tổ chức…; góp phần hoàn thiện hơn một dấu ấn quan trọng trên con đường đảm bảo chất lượng, củng cố uy tín xã hội của Trường ĐH Văn Lang.

DH Van lang kiemdinh 2

Cơ sở 3 là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Văn Lang, song hành cùng quá trình hoàn thiện từng hạng mục công trình trên khu đất rộng lớn. Hôm nay, khối nhà A đã thành hình vóc, sinh viên đã về đây học tập hơn 1 tháng, là hiện hữu của những thành tựu văn hóa chất lượng Nhà trường đang vun đắp. Trong tương lai, đây sẽ là một quần thể giáo dục hiện đại như mong đợi. Lễ Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng Cơ sở Giáo dục cho Trường ĐH Văn Lang tổ chức tại Cơ sở 3 thật sự có ý nghĩa, nhân lên niềm vui và tự hào của tập thể Văn Lang.

DH Van lang kiemdinh 3

Tự đánh giá và đánh giá ngoài trong đợt kiểm định lần 2 là hoạt động bền bỉ của Trường ĐH Văn Lang từ năm 2016, dưới sự chỉ đạo quyết tâm của Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu. Nhà trường đã có quá trình làm việc nghiêm túc và thường xuyên với Đoàn chuyên gia thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam để hoàn thiện dữ liệu minh chứng, quan trọng hơn là nhận diện được những điểm yếu của từng đơn vị và có kế hoạch khắc phục ngay từ học kỳ tiếp theo sau khi hoàn tất đánh giá ngoài.

DH Van lang kiemdinh 4

Hành trình kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục lần 2 của Trường ĐH Văn Lang kéo dài từ năm 2016 đến năm 2018, nhiều khó khăn và nhiều hơn những quyết tâm, nỗ lực của toàn trường theo một định hướng, vì một mục tiêu chung. 136 cán bộ - giảng viên – nhân viên Trường ĐH Văn Lang đã làm việc không quản mệt mỏi cho hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài. Hôm nay, trong ngày vui đón nhận kết quả xứng đáng, nhìn lại hành trình toàn Trường đã cùng nhau đi qua, nhiều thầy cô tham dự Lễ thực sự xúc động và hạnh phúc.

6I7A1177Buổi Lễ sáng 31/5/2018 có sự hiện diện của các vị khách mời đại diện Trung tâm kiểm định Chất lượng – Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; đại diện Sở GD&ĐT Tp. Hồ Chí Minh; đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư & Quản lý Giáo dục Văn Lang; các vị lãnh đạo Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu và hơn 250 cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường ĐH Văn Lang.

  • Về phía Trung tâm Kiểm định Chất lượng – Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam: GS. TSKH. Bành Tiến Long - Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ GD&ĐT; PGS. TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc; Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chánh văn phòng.
  • Về phía Sở GD&ĐT Tp.HCM: Ông Trương Văn Hùng - Trưởng phòng Giáo dục Chuyên nghiệp & Đại học.
  • Về phía Hội đồng quản trị Trường ĐH Văn Lang: Ông Bùi Quang Độ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; TS. Nguyễn Đắc Tâm - Phó Chủ tịch; TS. Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch; Ông Lê Ngọc Sơn - Thường trực; Ông Trương Văn Hùng - Ủy viên; TS. Nguyễn Dũng - Ủy viên; TS. Phạm Đình Phương - Ủy viên; Nhà báo Dương Trọng Dật - Ủy viên; Ông Phạm Văn Lễ - Ủy viên; Bà Nguyễn Thúy Bích - Ủy viên.
  • Về phía Ban giám hiệu Trường ĐH Văn Lang: PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng, Ủy viên HĐQT; ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực, Ủy viên HĐQT; PGS. TS. Nguyễn Văn Áng - Phó Hiệu trưởng; TS. Dương Tấn Diệp - Phó Hiệu trưởng.

DH Van lang kiemdinh 6

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Chánh văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng – Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – công bố Quyết định số 85 – QĐ-KĐCLQD công nhận  Trường ĐH Văn Lang đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành. (xem văn bản đính kèm)

 

 

DH Van lang kiemdinh 7GS. TSKH. Bành Tiến Long - Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ GD&ĐT; PGS. TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam chúc mừng và trao Quyết định và Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng cơ sở giáo dục cho Ban giám hiệu Trường ĐH Văn Lang.

DH Van lang KD31.5.08 10a



Giấy Chứng nhận Kiểm định chất lượng Cơ sở Giáo dục cho Trường ĐH Văn Lang công nhận tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu của Trường là 80,33%.

Giấy chứng nhận có giá trị đến ngày 11/5/2023.

Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học là động lực để toàn Trường ĐH Văn Lang tiếp tục hành động đồng bộ, theo định hướng đảm bảo chất lượng, để khẳng định uy tín và thực hiện cam kết với xã hội về một sự nghiệp giáo dục có chất lượng.

 

 

 

 

 

DH Van lang kiemdinh 9
PGS. TS. Nguyễn Phương Nga chúc mừng thành quả của Trường ĐH Văn Lang: “Đạt được chất lượng giáo dục quốc gia là một cố gắng vượt bậc, Trường ĐH Văn Lang đã bắt đầu bước sang một trang sử mới. Chúng tôi tin tưởng và hy vọng Văn Lang sẽ là một trong những trường đầu tiên bứt phá và thay đổi cách nhìn của cộng đồng xã hội Việt Nam về trường đại học tư thuc. Đây là nơi đào tạo có chất lượng, tuyển sinh được nhiều sinh viên giỏi và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

 

DH Van lang kiemdinh 10PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – đại diện lãnh đạo Trường ĐH Văn Lang gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo thành phố, Sở GD&ĐT Tp.HCM, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và sự ủng hộ của toàn thể cán bộ - giảng viên – nhân viên Nhà trường để đạt được kết quả ngày hôm nay.


“Một chặng đường dài đi đến hôm nay, tôi có thể tự tin nói rằng: Trường ĐH Văn Lang cam kết đảm bảo chất lượng đối với người học; cam kết đảm bảo đào tạo được nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội, cam kết sự nghiệp giáo dục có chất lượng. Tôi luôn có động lực và niềm tin rằng cuối cùng chúng ta sẽ thành công vì tôi cảm nhận được sự làm việc hết lòng của toàn trường vì một mục tiêu chung: hình ảnh và sự thành công của Trường ĐH Văn Lang. Tôi gọi đó là “văn hóa Văn Lang”. Tôi dựa vào một niềm tin mãnh liệt vào Hội đồng quản trị Trường ĐH Văn Lang, vào sự đoàn kết của toàn thể CB-GV-NV và sinh viên để khẳng định: Trường ĐH Văn Lang sẽ phát triển bền vững." 

(PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang)

Buổi Lễ Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng Cơ sở Giáo dục cho Trường ĐH Văn Lang mở ra nhiều cột mốc phía trước Văn Lang cần hoàn thành như cam kết. Giữa chu kỳ kiểm định giáo dục trong 2 năm rưỡi, Nhà trường cần gửi Báo cáo tự đánh giá cho Cục Khảo thí & Đảm bảo chất lượng, thể hiện minh chứng khắc phục được những tồn tại theo đúng lộ trình đã được xác định trong báo cáo Tự đánh giá ngoài và khuyến nghị của Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục trước đó.

Văn hóa chất lượng định hướng Trường ĐH Văn Lang trong mọi hoạt động, từ chiến lược vĩ mô đến công việc thường ngày. Kiểm định chất lượng giáo dục là một hành trình xuyên suốt của Trường ĐH Văn Lang. Đạt được chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia ngày hôm nay đã là một cố gắng vượt bậc, để duy trì và nâng tầm chất lượng lên chuẩn quốc tế trong tương lai cần lộ trình hợp lý và sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của toàn Trường.


Bích Phương

Ảnh: Nguyễn Linh, Ngọc Thi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag