TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Dự án đào tạo tiếng Nhật ưu đãi và giới thiệu việc làm miễn phí cho sinh viên Du lịch

(P. Tuyển sinh Văn Lang, 14/9/2018) Tối ngày 12/9/2018, buổi giới thiệu Dự án Omotenashi (đào tạo tiếng Nhật ưu đãi và giới thiệu việc làm tại Nhật miễn phí cho sinh viên Du lịch Trường Đại học Văn Lang) đã diễn ra tại Phòng 2.1 Cơ sở 3 (80/68 Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh).

Omotenashi là cách nói chỉ sự hiếu khách hay dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng tấm lòng của người Nhật.

Dự án Omotenashi là dự án đào tạo tiếng Nhật ưu đãi và định hướng nghề nghiệp miễn phí cho các bạn sinh viên và cựu sinh viên 2 ngành Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, Trường Đại học Văn Lang.

Dự án Omotenashi nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Tổ chức Phi lợi nhuận MPKEN, Học viện Nhật ngữ Alpha, được triển khai sau khi các bên ký kết Biên bản hợp tác chính thức vào ngày 11/6/2018 tại Trụ sở Trường Đại học Văn Lang. (Xem chi tiết tại đây).

dhvl du an dao tao tiang nhat 1Ông Genki Kajiura – Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ Alpha và ông Tanaka Toshihiko - Giám đốc Điều hành Tổ chức Phi lợi nhuận MPKEN đã gặp gỡ trò chuyện cùng sinh viên hai ngành thuộc Khoa Du lịch về Dự án Omotenashi hợp tác cùng Trường Đại học Văn Lang.

Dự án Omotenashi tổ chức các khóa tiếng Nhật từ 10 - 12 tháng, chú trọng khả năng giao tiếp cũng như các nội dung trong lĩnh vực dịch vụ du lịch đặc trưng của Nhật Bản. Kỳ vọng của Dự án là tạo nguồn nhân lực có chuyên môn tốt trong ngành dịch vụ, có tấm lòng chăm sóc khách hàng theo tinh thần Omotenashi của Nhật Bản.

Hoàn thành khóa học tiếng Nhật, sinh viên sẽ đạt trình độ N3, đủ khả năng ngoại ngữ để sống và làm việc tại Nhật Bản. Ngoài ra, sinh viên được chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm như: viết hồ sơ xin việc, kỹ năng phỏng vấn xin việc, giao tiếp liên văn hóa Việt - Nhật để tự tin hơn trong quá trình tiếp xúc với các doanh nghiệp Nhật. Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày ý kiến cá nhân, hòa đồng trong các nhóm mới, tính kỷ luật, sự kiên trì và bền bỉ, và khả năng chịu được áp lực cao đều cần được rèn luyện liên tục và đúng cách.

dhvl du an dao tao tiang nhat 22PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang tham dự cùng sinh viên và theo dõi phần giới thiệu Dự án của Ông Genki Kajiura – Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ Alpha.

Chương trình đào tạo tập trung của Dự án kéo dài khoảng 10 – 12 tháng. Các lớp học sẽ được tổ chức tại cơ sở của Trường Đại học Văn Lang.
50% giờ học do giáo viên người Nhật (từ Học viên Nhật ngữ Alpha) giảng dạy, 50% còn lại là giờ dạy của giáo viên người Việt.
Học phí lớp tiếng Nhật: dự kiến khoảng 800.000đ/tháng.
Chi phí cho tài liệu học: khoảng 200.000đ/khóa học (giáo trình Mina no Nihongo).

Trong quá trình học tại Dự án, sinh viên sẽ được tham gia phỏng vấn trực tiếp với các công ty Nhật (công ty quản lý nhà hàng, quản lý khu nghỉ dưỡng resort, quản lý nhà nghỉ kiểu Nhật ryokan, quản lý khách sạn). Nếu trúng tuyển, các bạn sẽ làm công việc giống một nhân viên chính thức người Nhật (lễ tân, tiếp đón khách, marketing, quảng cáo, truyền thông, phiên dịch...)

dhvl du an dao tao tiang nhat 3

Bạn Đặng Trúc Quỳnh – sinh viên năm 4 Khoa Du lịch thắc mắc về thời gian cần thiết để có thể làm việc tại Nhật.

Ông Tanaka Toshihiko - Giám đốc Điều hành Tổ chức Phi lợi nhuận MPKEN trả lời: Các buổi jobfair sẽ được tổ chức sau khi sinh viên tham gia dự án từ 2 - 3 tháng trở lên. Sau khi phỏng vấn, trúng tuyển và ký hợp đồng lao động trực tiếp với các doanh nghiệp, các bạn sinh viên sẽ mất từ 4 - 6 tháng để chuẩn bị hồ sơ xin visa. Ngoài ra, nếu các doanh nghiệp có yêu cầu thêm về trình độ tiếng Nhật (thường là N3), sinh viên sẽ phải hoàn thành chứng chỉ này trước khi sang Nhật. Như vậy, kể từ khi tham gia dự án cho đến khi sang Nhật, các bạn sinh viên thường mất từ 6 tháng ~ 1 năm để học và chuẩn bị hồ sơ.

dhvl du an dao tao tiang nhat 4Bạn Vũ Thị Nguyệt Hà – sinh viên năm 2 khoa Du lịch đặt câu hỏi về điều kiện để làm việc tại Nhật. 
Trả lời: Việc được tuyển dụng bởi các doanh nghiệp hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn sẽ vận dụng những kỹ năng được học như thế nào trong các buổi phỏng vấn (jobfair) với doanh nghiệp. Dự án Ometenashi tạo nền tảng ngôn ngữ và kỹ năng, liên kết doanh nghiệp tiềm năng, nhưng để đạt được kết quả làm việc tại Nhật như mong muốn còn phụ thuộc vào chính nỗ lực và bản lĩnh của sinh viên Văn Lang.

 

dhvl du an dao tao tiang nhat 5

Dự án Omotenashi đang thực hiện đúng lộ trình đã ký kết giữa Trường Đại học Văn Lang và hai đối tác: Tổ chức Phi lợi nhuận MPKEN và Học viện Nhật ngữ Alpha. Sau thời gian nhận hồ sơ và phỏng vấn, Khóa 1 – Omotenashi dự kiến sẽ khai giảng ngày 03/12/2018.

- Từ 12/9 – 31/10/2018: Nhận hồ sơ đăng ký tham gia dự án (online form).
Link đăng ký: https://goo.gl/forms/HGsboRzGKGI0dhcr1
- Ngày 10 -11/11/2018: Phỏng vấn tuyển sinh sinh viên
Xem thêm thông tin về Dự án OMOTENASHI tại: https://goo.gl/fGmFoq

Bích Phương (tổng hợp)

Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag