TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sau Orientation Day, Dự án thí điểm Trung tâm Giáo dục Phần Lan đã tổ chức đào tạo ở Văn Lang

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang,  25/9/2018) – Ngày 21/8/2018, tại phòng 5.1 - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, Dự án thí điểm Trung tâm Giáo dục Phần Lan (FEC) đã tổ chức Orientation Day (ngày khai giảng), nằm trong chuỗi chương trình hợp tác của Trường Đại học Văn Lang và 4 trường đại học Khoa học Ứng dụng của Phần Lan.

Xem thêm: Hấp dẫn học bổng chương trình giáo dục Phần Lan tại Trường ĐH Văn Lang

Tháng 5/2018, Trường Đại học Văn Lang và 4 trường đại học Khoa học Ứng dụng của Phần Lan bao gồm: Đại học Khoa học Ứng dụng Helsinki Metropolia (Metropolia), Đại học Khoa học Ứng dụng Kajaani (KAMK), Đại học Khoa học Ứng dụng Haaga-Helia (Haaga-Helia) và Đại học Khoa học Ứng dụng Jyväskylä (JAMK) đã ký thỏa thuận thành lập Trung tâm Giáo dục Phần Lan (FEC) tại Tp.HCM – giai đoạn thí điểm (5/2018 - 6/2019).

Trung tâm Giáo dục Phần Lan đặt trụ sở tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, với một trong những mục tiêu chính là xây dựng và thực hiện chương trình chuyển tiếp cho sinh viên Việt Nam muốn theo học và nhận bằng của một trong các trường đại học khoa học ứng dụng của Hiệp hội Phần Lan.

VLU khai giang lop hoc phan lan 001Ngày định hướng (Orientation Day) của Dự án FEC tại Văn Lang

Đại diện Trung tâm Giáo dục Phần Lan (FEC) và Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang đã hào hứng chia sẻ với học viên các định hướng của chương trình trong sự kiện Orientation Day. Đại diện FEC giao lưu với học viên là Ông Jari Poikonen - Giám đốc Dự án phía Phần Lan; Ông Harri Halva - Đại diện Finnish Consortium; Ông Mika Lackman - Đại diện Công ty phần mềm giáo dục Viope. PGS. TS Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang; ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế và Nghiên cứu khoa học cũng tham dự chủ trì chương trình.

Orientation Day là sự kiện mở đầu chương trình giáo dục Phần Lan tại Văn Lang, giúp các bạn sinh viên Văn Lang nói chung và sinh viên các trường đại học khác hiểu rõ hơn về chương trình chuyển tiếp sinh viên Việt Nam muốn theo học và nhận bằng của một trong các trường đại học khoa học ứng dụng của Hiệp hội Phần Lan (FEC). Các chuyên gia đã chia sẻ, giới thiệu và giải đáp thắc mắc của sinh viên về thủ tục chuyển tiếp học sang Phần Lan sau khi học xong năm 1 tại Việt Nam; thủ tục xin thị thực du học và các chi phí dự trù…

VLU khai giang lop hoc phan lan 002Đại diện Finnish Consortium, ông Harri Halva (bên phải) trình bày về chương trình học, nội dung Study Guide và các chính sách.
Đại diện Công ty phần mềm giáo dục Viope, ông Mika Lackman (bên trái) hướng dẫn sinh viên sử dụng các nền tảng công nghệ phục vụ học tập và đăng nhập tài khoản học viên.

VLU khai giang lop hoc phan lan 003
TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế & Nghiên cứu Khoa học Trường Đại học Văn Lang giới thiệu thêm về Khu đô thị giáo dục Văn Lang - nơi Dự án thí điểm Trung tâm Giáo dục Phần Lan sẽ đặt trụ sở và triển khai đào tạo.

 

DH Van lang ngayhoi phanlan2018 5Học viên Dự án FEC thực hành sử dụng platform, đăng nhập student account và navigate platform tại phòng máy với sự hướng dẫn của các giáo viên Phần Lan.

Dự án thí điểm Trung tâm Giáo dục Phần Lan đã có 16 học viên đầu tiên tham gia sau khi vượt qua các khâu đăng ký và kiểm tra. Chương trình tổ chức đào tạo từ ngày 24/9/2018 tại Cơ sở 3, nhận được sự ủng hộ của Trường Đại học Văn Lang và sự đánh giá cao từ Đại diện Phần Lan.

Theo kế hoạch của Dự án, FEC đã dành riêng cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang 8 suất học bổng toàn phần (100 triệu đồng/suất) và 15 học bổng bán phần (50 triệu đồng/suất) của Chương trình Finnish Technology Program (Du học Phần Lan tại Việt Nam).

DH Van lang ngayhoi phanlan2018 4

Trong khuôn khổ chương trình Orientation Day, đại diện phía Phần Lan cũng có chuyến tham quan Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Các chuyên gia đánh giá cao kiến trúc xây dựng, trang thiết bị dạy học của cơ sở mới và hi vọng sẽ được hợp tác trong với Văn Lang trong những năm tiếp theo, giúp sinh viên Văn Lang có cơ hội được học tập ở môi trường đào tạo tiên tiến của Châu Âu. 

Bài viết: Ngọc Thi
Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag