TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thế hệ sinh viên 10X rạng ngời sức trẻ trong Lễ Hội Khai giảng Khóa 24 – năm 2018

(P. Tuyển sinhVăn Lang, 10/10/2018) – Sáng ngày 10/10/2018 đã ghi lại dấu ấn đẹp trong lịch sử phát triển Trường Đại học Văn Lang: Lễ Hội Khai giảng chào đón Khóa 24 – khóa sinh viên đầu tiên của thế hệ 10X, đông đảo, trẻ trung và tự tin thể hiện bản thân.


Hằng năm, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Hội Khai giảng chào đón sinh viên khóa mới. Đây là một truyền thống, một sự kiện được mong chờ của toàn Trường. Lễ Hội Khai giảng Khóa 24 – năm 2018 có nhiều dấu ấn đầu tiên khá đặc biệt: từ địa điểm tổ chức đến những nhân vật chính.

Lần đầu tiên Văn Lang chọn địa điểm tổ chức khai giảng là Sân vận động Hoa Lư (số 02 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp. HCM). Nhân vật chính được đón chào là K24 - khóa sinh viên sinh năm 2000 – những đại diện đầu tiên của thế hệ trẻ 10X. Sự hòa nhập của Khóa 24 vào mái nhà chung Văn Lang trở thành điều đặc biệt nhất trong ngày Khai giảng. Sự tươi trẻ, mới mẻ của các bạn 10X khiến Nhà trường ý thức hoạt động sinh viên Văn Lang cần điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của thế hệ mới - năng động hơn, thiết thực hơn, hiện đại hơn. Nhà trường cũng mong muốn sinh viên Khóa 24 dần cảm nhận được truyền thống của Trường Đại học Văn Lang – những giá trị nền tảng đã vun đắp tình yêu và niềm tự hào của bao thế hệ sinh viên.

DH van lang khai giang khoa24 phong su hinh 016g30 sáng 10/10/2018, đông đảo sinh viên K24 tụ hội về Sân vận động Hoa Lư (Quận 1, Tp.HCM). Nắng vừa hửng trên khu đất mà đêm hôm trước, Ban tổ chức khẩn trương dựng sân khấu, nhà bạt.

DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 02

Cổng vào Sân vận động Hoa Lư (đường Đinh Tiên Hoàng) nhộn nhịp sinh viên ra vào. Sinh viên các khóa trên đã bố trí đội hình hỗ trợ dẫn đường, đón tiếp đàn em năm nhất từ đường lớn vào các khu vực trong sân vận động.

DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 037g30, khi sinh viên dần tập trung đông đủ về các khối nhà bạt, thì những chùm bóng bay mang bảng tên 14 Khoa đào tạo của Trường cũng được Đoàn sinh viên tiêu biểu đại diện tham quan đền Hùng năm 2018 chuyển về khu vực Lễ.

.DH van lang khai giang khoa24 phong su hinh 04Toàn cảnh khu vực tổ chức Lễ Khai giảng Khóa 24 trước giờ khai mạc. Sinh viên Khóa 24 của 30 ngành đào tạo tập trung kín hai khối nhà bạt và khu vực khán đài đối diện sân khấu.


phan le

  Khai giảng – những tín hiệu vui mở đầu khóa học mới    

 Trong niềm vui của ngày Khai giảng, tập thể cán bộ - giảng viên – nhân viên Trường Đại học Văn Lang đặt nhiều niềm tin vào Khóa 24, vào những dấu ấn mà các bạn có thể đem lại cho bản thân và cho Nhà trường. Đông đủ thầy cô là thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang, đại diện cán bộ - giảng viên – nhân viên các đơn vị đã tề tựu trong phần Lễ Khai giảng trang trọng.

 DH van lang khai giang khoa24 phong su hinh 05Ông Bùi Quang Độ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường ĐH Văn Lang - phát biểu khai mạc Lễ. 
Phát biểu của Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhấn mạnh: Khóa 24 đến với Văn Lang trong một giai đoạn rất mới của Nhà trường, các em là khóa đầu tiên hoàn toàn song hành cùng hệ thống nhận diện Văn Lang mới, thụ hưởng cả những giá trị truyền thống của Trường và cả những khát vọng đổi mới hơn, hiện đại hơn, hội nhập hơn.

 
DH van lang khai giang khoa24 phong su hinh 06Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang – đọc Diễn văn khai giảng khóa 24 – năm 2018.
Hướng về sinh viên, Hiệu trưởng mong muốn Khóa 24 học tập với tinh thần chinh phục, khám phá, tận dụng những cơ hội mới mà Văn Lang đang ấp ủ mở rộng cho người học. Diễn văn ngắn gọn nhưng đã có sức truyền cảm đối với tân sinh viên. (xem bài viết chi tiết).


DH van lang khai giang khoa24 phong su hinh 07Sinh viên Khóa 24 tập trung lắng nghe Diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng. Sân vận động Hoa Lư rộng lớn bỗng chốc “thu hẹp” trước lượng sinh viên đông đảo của Văn Lang.

Nỗi lo sinh viên kém hào hứng khi ngày Khai giảng được tổ chức vào thứ Tư giữa tuần, đổi địa điểm lần 3, dời ngày tổ chức… dường như được xua tan. Sinh viên tự động viên nhau: 4 năm chỉ có 1 lần, ráng đi cho biết nha! So với nhiều thắc mắc khi các bạn còn là thí sinh xét tuyển đại học, thì sau một tháng học tập tại Văn Lang, Khóa 24 đã chững chạc hơn, tinh thần chia sẻ, cảm thông với Trường trước những khó khăn cũng nhân lên nhiều lần. Đó thật sự là một tín hiệu vui để mở đầu năm học 2018 - 2019.

DH van lang khai giang khoa24 phong su hinh 08


Ở Lễ Khai giảng Khóa 24 năm nay, có 6 thủ khoa đại diện sinh viên phát biểu trên sân khấu, các bạn đến từ các ngành Ngôn ngữ Anh (thủ khoa Đoàn Thị Phương Trâm), Thiết kế Thời trang (thủ khoa Huỳnh Thanh Thơ), Kỹ thuật Nhiệt (thủ khoa Đoàn Thiện Quang), Quan hệ Công chúng (thủ khoa Trầm Thủy Tiên), Kinh doanh Thương mại (thủ khoa Phạm Quốc Long) và Điều dưỡng (thủ khoa Phan Thị Thanh Mơ). Các bạn được lựa chọn từ 56 tân thủ khoa đầu vào của 30 ngành đại học. Lựa chọn này xuất phát từ sự đa dạng của các câu chuyện sinh viên đầu khóa, mà nếu chỉ một câu chuyện riêng lẻ sẽ không thể đại diện cho cả Khóa 24. Các bạn đại diện cho những nhóm ngành đào tạo khác nhau, trúng tuyển theo các phương thức khác nhau, và đại diện cho sinh viên đang học ở 3 cơ sở hiện tại. Sự đa dạng và trẻ trung của các bạn nhắc nhở Văn Lang về những nhiệm vụ phía trước trong việc cung cấp một môi trường học tập đủ sinh động và hiệu quả cho tất cả các nhóm người học. Phần trò chuyện, chia sẻ chân thành của đại diện tân sinh viên được thầy cô và hàng ngàn sinh viên K24 đón nhận, hưởng ứng. (xem bài viết chi tiết).

DH van lang khai giang khoa24 phong su hinh 09Những ước mong của đại diện sinh viên Khóa 24 đã được thổ lộ. Nhà trường lắng nghe, chia sẻ và lấy đó làm mục tiêu cho khóa học sắp tới. Đại diện Nhà trường, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng - thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng. 3 hồi trống vừa dứt, những chùm bóng bay mang theo tên Khoa/ ngành cũng được thả lên bầu trời.

DH van lang khai giang khoa24 phong su hinh 10


Trong những chùm bóng sắc màu được thả lên trời, mang theo tên 14 Khoa/ngành Trường Đại học Văn Lang, có 2 tên Khoa thật mới mẻ: Khoa Y Dược và Khoa Xã hội & Nhân văn. Năm 2018, Văn Lang được Bộ cấp phép đào tạo và tuyển sinh thành công 07 ngành học mới: Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Dược học, Tâm lý học, Công nghệ Thông tin, Quản lý Xây dựng, Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Hơn tất cả bạn bè đồng khóa, sinh viên những ngành học mới mong đợi và gửi gắm niềm tin vào Văn Lang rất nhiều khi quyết định ghi tên mình vào khóa sinh viên đầu tiên. Nhà trường trân trọng và đang nỗ lực hồi đáp sự tin tưởng của các bạn và gia đình.

DH van lang khai giang khoa24 phong su hinh 11


Nghi thức đánh trống khai giảng và thả bóng là khoảnh khắc cảm xúc của tất cả người Văn Lang, từ thầy cô đến sinh viên cùng vỗ tay hạnh phúc và lặng ngước nhìn dải bóng trên nền trời xanh, gửi gắm nhiều tình cảm và ước mơ của riêng mình cho năm học mới.

DH van lang khai giang khoa24 phong su hinh 12


Thăng hoa cảm xúc, nghi thức trao cờ truyền thống được tiến hành trên nền nhạc của bài hát Văn Lang đại học đường do đội đồng ca diễn xướng. Bài hát thân thuộc với tất cả thành viên của đại gia đình Văn Lang, mang theo cảm xúc thiêng liêng và niềm tự hào của nhiều thế hệ. Nhiều tân sinh viên Khóa 24 bên dưới đã thuộc lời hát, hòa giọng cùng anh chị. Hai chữ “Văn Lang” vang dội cuối bài là nốt ngân đẹp báo hiệu kết thúc phần Lễ trang trọng, đủ lắng đọng và nhiều dư âm.

 

phan hoi 1


   Khóa 24 bùng nổ cuộc vui phần Hội Khai giảng

 
Sau phần Lễ gắn kết đội ngũ Khóa 24 lớn mạnh, màu cờ sắc áo các Khoa được thể hiện sống động trong phần Hội. Cùng anh chị năm trên, Khóa 24 kiêu hãnh cầm lá cờ tên Khoa, tự hào hô vang tên Khoa mình. Đó là hình ảnh đặc trưng trong các chương trình hoạt động cấp Trường xuyên suốt năm học, nhiều màu sắc dệt nên bức tranh tươi đẹp của sinh viên Văn Lang.

DH van lang khai giang khoa24 phong su hinh 13Xin chào, chúng tớ là K24 ngành PR!

DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 14Màu cờ sắc áo Khoa Luật đọ cùng sắc áo màu cờ Khoa Xây dựng

DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 15Còn đây là Du lịch và Ngôn ngữ Anh. Một màu xanh xanh, chấm thêm hồng hồng... Văn Lang đa dạng sắc màu!

 

Phần Hội Khai giảng bắt đầu với Hội ẩm thực. Các gian hàng ẩm thực đã được anh chị sinh viên năm trên của các Khoa trang trí từ chiều tối hôm trước, đến sáng khai giảng đã đầy ắp thức ăn và nước uống để phục vụ khóa 24.

DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 16Khóa 24 được Trường phát sẵn 2 phiếu ẩm thực để đổi miễn phí 1 phần đồ ăn và 1 phần nước uống tại 25 gian hàng do sinh viên năm trên tổ chức. Các phần ăn cũng không cố định mà "thiết kế" theo set 2-3 món mặn, ngọt để tân sinh viên lựa chọn theo nhu cầu, để có đồ ăn nhâm nhi và xem xuyên suốt phần Hội.

DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 17

 

Tổ chức song song với Hội ẩm thực là Hội Trò chơi dân gian do Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên Trường tổ chức, Đội Công tác Xã hội và Câu lạc bộ Kỹ năng Ba lô Xanh hỗ trợ; gồm nhiều hoạt động thú vị như nhảy sạp, ném bóng, nhảy dây, kéo co… 5 gian trò chơi được bố trí kế bên các gian hàng ẩm thực, thuận tiện cho sinh viên vừa tham gia Hội ẩm thực vừa tham gia trò chơi.

DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 18

Sau khi nạp đủ năng lượng, dù nắng đã lên cao nhưng thời tiết không còn là trở ngại lớn khi Khóa 24 đã đồng lòng: chơi khai giảng, “quẩy” hết mình! 12 tiết mục văn nghệ đến từ các Khoa cùng 3 khách mời đặc biệt thực sự khiến sinh viên K24 phấn khích.

DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 19

 Các tiết mục nhảy hiện đại đến từ ngành Quan hệ Công chúng và nhóm nhảy của Trường CD's Crew. 12 tiết mục văn nghệ của Hội Khai giảng năm 2018 chưa thật sự đa dạng khi thiên về nhảy hiện đại, tuy nhiên, sự chuyên nghiệp trong từng tiết mục đủ làm hài lòng sinh viên.

DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 20

Sự xuất hiện của ca sĩ Đức Phúc ở cuối chương trình khiến toàn thể sinh viên bùng nổ. Đức Phúc hiện là sinh viên Trường Đại học Văn Lang - ngành Thiết kế Nội thất. Do đó, với các chương trình văn nghệ lớn của Văn Lang, Đức Phúc vẫn thường xuyên xuất hiện với cả hai tư cách: sinh viên và ca sĩ. Chàng trai dễ thương trình bày 3 ca khúc: Ánh nắng của anh, Ghen, Còn yêu đâu ai rời đi.

DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 21

Ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân cũng là cựu sinh viên Trường Đại học Văn Lang - ngành Kinh doanh Thương mại. Anh trở về Trường hát tặng tân sinh viên Khóa 24 các ca khúc: Nơi tình yêu bắt đầu, Anh yêu em nhiều lắm. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của nhóm The Wings - những nhân vật đã quen Văn Lang qua Hội trại Hè sinh viên 2018. 

Các tiết mục văn nghệ diễn ra sôi nổi đến tận giữa trưa.

-------------------------------------------------------------------------
DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 22

 

Nếu tìm một thước đo cho sự thành công của chương trình, thì chắc chắn nụ cười, niềm vui của Khóa 24 là điều mong chờ nhất của Lễ Hội Khai giảng sáng 10/10/2018. Xét về tinh thần vui tươi chào đón tân sinh viên, chương trình đã thành công tốt đẹp. Với nhiều sinh viên Khóa 24, đây chắc chắn sẽ là một buổi Lễ Hội Khai giảng ấn tượng và đặc biệt.

 

DH van lang khai giang khoa 24 phong su hinh 24

Dù đã thực học một tháng tại Văn Lang, nhưng đến Khai giảng, Khóa 24 mới thực sự tận hưởng trọn vẹn niềm vui khởi đầu quãng đời sinh viên dưới mái nhà Văn Lang. Niềm vui Khai giảng hy vọng sẽ cùng các bạn đi tiếp những tháng năm đại học, cảm thông và cùng Nhà trường vượt qua những khó khăn, trở ngại phía trước. Sự xuất hiện của Khóa 24 - một thế hệ sinh viên hoàn toàn mới - là một điều thật đặc biệt tại Văn Lang. Chúc Khóa 24 học tập hứng khởi và thành công, phát huy sức trẻ và tài năng của những đại diện đầu tiên cho thế hệ 10X tự tin hơn, năng động hơn, khát khao hơn.

----------------------------------------------------------------

Xem thêm tin bài về Lễ Hội Khai giảng Khóa 24 Trường Đại học Văn Lang trên các phương tiện truyền thông:

 

Bài: Mai Yến, Bích Phương
Hình ảnh: Nguyễn Linh, Ngọc Thi, Anh Tình, Hào Quang, Hoàng Hiệp,
Hữu Dự, Minh Tiến, Lê Vương, Khánh Thịnh, Nhật Huy, Trung Kim
 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag