TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khoa Môi trường và Công nghệ sinh học Văn Lang nhận học bổng Lâm Minh Triết

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 18/11/2018) – Tại Đại hội đại biểu Hội nước và Môi trường Tp.HCM vừa qua, hai sinh viên Dương Kim Hiền Huỳnh Phạm Thanh Thịnh - sinh viên năm 4 Khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học Trường Đại học Văn Lang đã nhận được học bổng của Quỹ học bổng Lâm Minh Triết dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã cố gắng vươn lên trong học tập.

Hội Nước và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh là một tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập từ những năm 1990, trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Tp.HCM và chịu sự giám sát hoạt động của Sở Tài nguyên và Môi trường Tp.HCM. Hội hoạt động trong lĩnh vực Cấp nước, Thoát nước, Xử lý nước thải và Bảo vệ môi trường.

Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư, Tiến sĩ Lâm Minh Triết là một trong những nhà khoa học đã tham gia thành lập Hội Nước và Môi trường Tp.HCM, là nhân sự chủ chốt trong ban lãnh đạo Hội và Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2006 – 2013, 2013 – 2016. Sinh thời, giáo sư rất tâm huyết với ngành nghề, đóng góp nhiều công sức sáng lập các cơ sở đào tạo về ngành cấp thoát nước và môi trường khu vực phía Bắc và khu vực phía Nam. Để ghi nhớ tâm huyết của Nhà giáo nhân dân, Giáo sư tiến sĩ Lâm Minh Triết đối với công tác đào tạo nhân lực cho ngành, cùng với sự ủng hộ từ gia đình giáo sư, sự ủng hộ của nhiều thế hệ học trò đã từng học và từng làm việc cùng giáo sư, Hội Nước và Môi trường Tp.HCM đã thống nhất thực hiện trao Quỹ Học Bổng Lâm Minh Triết cho sinh viên nghèo vượt khó từ năm học 2017 – 2018 vừa qua. Khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học Trường Đại học Văn Lang được chọn xét trao 2 học bổng trong dịp này.

DH Van lang hocbonglamminhtriet 1aHai sinh viên Dương Kim Hiền (thứ hai từ bên trái) và Huỳnh Phạm Thanh Thịnh (thứ ba từ bên trái) – năm 4 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường nhận học bổng vì thành tích cao trong học tập và sự vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Học bổng Lâm Minh Triết được trao cho sinh viên năm 3 và năm 4 các ngành Môi trường và Cấp thoát nước, giá trị học bổng là 3.000.000 đồng/ suất. Sinh viên muốn đạt học bổng phải có điểm trung bình tích lũy tối thiểu 6.0, điểm môn học trong năm học 2017-2018 không có môn nào dưới 6.0, có khó khăn trong cuộc sống nhưng có ý chí vươn lên.

DH Van lang hocbonglamminhtriet 1

“Với mong muốn được làm việc ở bộ phận thiết kế xử lý nước của công ty môi trường, lại học tốt và yêu thích hai môn Hóa-  Sinh, nên từ thời cấp ba em đã định hướng vào ngành Môi trường. Vào học tại Văn Lang, em cảm thấy mình đã chọn đúng môi trường học tập của mình. Tuy điều kiện gia đình còn rất nhiều khó khăn, bố mẹ buôn bán “đầu tắt mặt tối” cả ngày để lo cho hai chị em theo đuổi ước mơ học đại học, nhưng không vì điều đó mà em cảm thấy mặc cảm.. Em chân thành cảm ơn học bổng Lâm Minh Triết và Hội Nước và Môi trường Tp.HCM đã tài trợ học bổng cho em. Em rất vui khi được nhận học bổng này. Em mong học bổng sẽ được tiếp tục trao đến cho nhiều bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và vươn lên trong học tập” – Sinh viên Huỳnh Phạm Thanh Thịnh

DH Van lang hocbonglamminhtriet 2a

“Trước hết, em xin cảm ơn Nhà trường và Quỹ học bổng Lâm Minh Triết của Hội Nước và Môi trường Tp.HCM đã tạo điều kiện cho em được nhận học bổng này. Em cảm thấy mình thật may mắn, học bổng hỗ trợ em rất nhiều. Học bổng của Hội sẽ là nguồn động viên đáng kể và hiệu quả cho những sinh viên như em. Ba mẹ đều là công nhân đã nghỉ hưu, nên tiền học phí của em phần lớn dựa vào lương hưu của ba mẹ. Học bổng đã giúp em trang trải được phần nào học phí, và cũng là động lực giúp em học tập và rèn luyện. Em luôn tự nhủ rằng phải cố gắng học tốt hơn nữa để được xứng đáng với công sức gia đình đã bỏ ra, phấn đấu để đạt kết quả và thành tích cao hơn nữa.” –Sinh viên Dương Kim Hiền.

Khi bạn có ước mơ, mạnh dạn bước đi cùng ước mơ thì mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn. Hoàn cảnh, điều kiện gia đình là một thử thách, nhưng vượt qua những rào cản, thử thách đó bạn sẽ thành công. Trên hành trình đó, những phần học bổng của các tổ chức, mạnh thường quân là sự cổ vũ, động viên tinh thần và vật chất hỗ trợ đắc lực cho sinh viên, tiếp thêm động lực cho các bạn bước tiếp trên con đường đã chọn.

Ngọc Thi
Nguồn ảnh: Khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học

- - - - - - - - - -
Xem thêm:


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag