TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang hào hứng tham gia Ngày hội pháp luật 2018

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang) Nhằm nâng cao chất lượng phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường, nâng cao ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật, đồng thời mang đến những kiến thức liên quan đến pháp luật, xây dựng tinh thần thượng tôn pháp luật trong sinh viên, sáng ngày 08/04/2018 vừa qua, Khoa Luật kinh tế phối hợp với Đoàn, Hội sinh viên trường Đại học Văn Lang tổ chức “Ngày hội pháp luật 2018” tại khuôn viên cơ sở 2 (233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của hơn 1000 sinh viên Văn Lang.

Đây là lần đầu tiên Ngày hội pháp luật được tổ chức tại trường đại học Văn Lang, cùng đến vui hội với các bạn sinh viên còn có sự tham gia của TS.Nguyễn Thị Thu Hà, trưởng khoa Luật Kinh Tế cùng các giảng viên và cựu sinh viên của khoa.

Ngày hội pháp luật được tổ chức với rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm mục đích tuyên truyền pháp luật đến với các bạn sinh viên. Cuộc thi “Pháp luật Idol” tổ chức tại hội trường C001, với phần thi trả lời câu hỏi loại trực tiếp để chọn ra 12 sinh viên tham gia vòng thi hùng biện. Nếu vòng thi trả lời câu hỏi là sự vui tươi, thoải mái với sự tham gia của tất cả các bạn sinh viên trong hội trường thì phần thi hùng biện của 4 đội đến từ các khoa Luật Kinh Tế, Quản trị Kinh doanh - Thương mại và Du lịch lại thu hút, kịch tính với những chủ đề đang rất “nóng” ngoài xã hội hiện nay như: sống thử trước hôn nhân, công nhận ngành nghề mại dâm hay kết hôn đồng giới.

DH Van lang hoi phap luat 001Đông đảo sinh viên tham gia cuộc thi Pháp luật Idol

DH Van lang hoi phap luat 002Sinh viên trả lời câu hỏi phần thi Pháp luật Idol

Song song với cuộc thi Pháp luật Idol, tại khuôn viên sảnh trường, các gian hàng pháp luật được thiết kế dưới dạng các trò chơi, thực hành thực tế, trả lời các câu hỏi về pháp luật... thu hút rất nhiều sự quan tâm tham gia của các bạn sinh viên. Mỗi gian hàng mang một màu sắc đại diện cho những ngành luật khác nhau từ: Luật hôn nhân gia đình, luật dân sự đến luật an toàn thông tin mạng..., sinh viên tham gia trả lời câu hỏi và thực hiện các thử thách từ những gian hàng để nhận được những phần quà từ Ban tổ chức. Thông qua các trò chơi, những kiến thức pháp luật tưởng chừng khô khan đã được cụ thể hóa, tạo không khí "vừa học, vừa chơi", thi đua sôi nổi giữa sinh viên các khoa.

DH Van lang hoi phap luat 003Sinh viên hào hứng tham gia các gian hàng pháp luật

      DH Van lang hoi phap luat 004Một gian hàng của Luật An toàn thông tin mạng

Cuộc thi pháp luật idol kết thúc với giải nhất thuộc về Khoa Luật Kinh Tế, sinh viên Trần Thị Kim Thư, khoa Luật kinh tế giành giải hùng biện hay nhất từ Ban Tổ chức.

DH Van lang hoi phap luat 005Đại diện khoa Luật Kinh Tế trao giải cho đội thắng cuộc.

Ngày hội Pháp luật 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự phối hợp tham gia của Đoàn, Hội và các khoa trong toàn trường. Ngày hội không chỉ là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn sinh viên mà còn góp phần tuyên truyền các chính sách pháp luật, giúp sinh viên nắm vững những kiến thức pháp luật đã học, trau dồi thêm kỹ năng thuyết trình, hùng biện. Ngoài ra, ngày hội cũng tạo sự lan tỏa mạnh trong cộng đồng sinh viên Văn Lang về ý thức sống và làm việc theo đúng pháp luật.

DH Van lang hoi phap luat 006

Bài và ảnh Nguyễn Ngân


HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag