TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tiếng Anh của bạn đã sẵn sàng cho tương lai?

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 28/10/2017) – “Are you ready?” là chủ đề buổi chào đón tân thành viên lần 3 của CLB Tiếng Anh M.I.S thuộc khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông, Trường ĐH Văn Lang. Buổi trò chuyện với khách mời diễn ra tại P, C501, Cơ sở 2 (233A Phan VĂn Trị, Q. Bình Thạnh).

DH van lang tieng anh cua ban
M.I.S English Club ra đời năm 2016 dưới sự dẫn dắt của thầy Frank Gerke, đây không đơn thuần là CLB “thuần” học thuật. Việc rèn luyện Tiếng Anh được lồng ghép khéo léo vào các hoạt động bổ ích, cập nhật kiến thức đời sống cho các bạn sinh viên.

Đầu năm học 2017 – 2018, M.I.S English Club đã tổ chức trọn vẹn 3 buổi chào đón tân thành viên với các chủ đề lần lượt là: “Peek-a-boo”, “Who are you?”, và “Are you ready?”, với những hình thức sinh hoạt khác nhau.


Vào buổi sinh hoạt cuối - “Are you ready?” (Bạn đã sẵn sàng?) – CLB dành phần lớn thời gian giao lưu với khách mời. Chị Lê Vũ Khánh Nguyên - người sáng lập, Phó Chủ tịch V.Gen Station, tổ chức lan toả giá trị sống cho giới trẻ - đã tới chia sẻ cùng sinh viên Văn Lang nhiều điều thú vị, nhất là vị trí Tiếng Anh với người trẻ.

DH van lang tieng anh cua ban 1Buổi giao lưu đánh thức bạn trẻ về vị thế kinh tế Việt Nam hiện tại trong khu vực và trên thế giới.


Chị Khánh Nguyên mở đầu cuộc trò chuyện bằng những hình ảnh đối lập giữa Nhật Bản, Dubai và Hàn Quốc trước và sau thời kì “dân số vàng”. Những con số 10, 15, 20 năm được đưa ra khiến các bạn không khỏi bất ngờ và thán phục về sự phát triển nhanh chóng của các nước này. Theo các chuyên gia dự định thì thời kì hoàng kim của nước ta có thể kéo dài đến năm 2030, và các bạn sinh viên đang là những thế hệ thuộc giao đoạn “dân số vàng”. Một trong hai kịch bản xảy ra, chúng ta sẽ “old - in – wealth” hoặc “old - in – poverty”.

Tiếp đến, chị đưa ra bảng xếp hạng vui về số ngày cần làm việc của một người dân ở các nước Đông Nam Á để có thể mua được một chiếc Iphone 7. Kết quả là: người Singapore chỉ mất 7 ngày, hàng xóm Thái Lan mất 69 ngày thì người Việt Nam ta mất tới… 104 ngày làm việc. Ví dụ vui nhưng sự thật là năng suất lao động của người Việt Nam vẫn còn thuộc mức thấp trong khu vực. Hiện thực phũ phàng ấy khiến tất cả những bạn trẻ đang có mặt trong phòng đều im bặt. Đất nước ta có thể như “cá chép vượt vũ môn hóa rồng” được hay không một phần quan trọng là do nỗ lực của thế hệ các bạn sinh viên đang ngồi đây. Và nỗ lực trước tiên là hành động của chính mỗi người.

Chị Khánh Nguyên còn mở lòng chia sẻ với đàn em về cột mốc thay đổi cuộc đời mình: Ai cũng có những lúc yếu đuối, cảm thấy cô đơn và trống trải - chính những lúc đó, chúng ta sẽ đi tìm giá trị bản thân mình. Những người thân, bạn bè, gia đình có thể hỗ trợ, tiếp sức cho mình từ phía sau. Nhưng khi đứng trước khó khăn, chính các bạn là người phải tự vượt qua nó, điều trước tiên là phải chiến thắng nỗi sợ của bản thân.

DH van lang tieng anh cua ban 2
Cùng với khách mời, các bạn sinh viên đã dũng cảm chia sẻ những khoảng thời gian khó khăn của mình: từng bị cô lập, bị bắt nạt, từng có cảm giác rằng cả thế giới đang quay lưng lại với mình, từng cảm thấy tự ti, trống trải, cô đơn, nhiều lúc muốn trốn đâu đó thật xa, lắm lúc thấy cuộc đời thật tẻ nhạt, thắc mắc tự hỏi mình là ai, mình đang làm gì,… Những cảm giác ấy nhắc lại đầy xúc động khiến các bạn đồng cảm trao nhau cái ôm ấm áp chia sẻ, động viên nhau.

 


DH van lang tieng anh cua ban 3Trong suốt buổi chia sẻ, chị Nguyên chưa lần nào nhắc tới từ “khuyên”, ngoài lời khuyên đặc biệt rằng các bạn sinh viên phải ra sức trau dồi tiếng Anh, vì với thế giới phẳng và toàn cầu hóa, đó là điều bắt buộc.

Chị Nguyên chia sẻ thêm những giải pháp căn bản giúp các bạn sinh viên hoàn thiện dần bản thân. Chúng ta cần biết cởi bỏ vỏ bọc an toàn của bản thân để hiểu rõ chính con người mình, từ việc xác định được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, càng cụ thể càng tốt.

(Ảnh: các bạn sinh viên tập tự viết ra giấy điểm manh, điểm yếu của mình).

Con người ai cũng có 2 vòng tròn, vòng nhỏ là quan tâm về bản thân, vòng lớn là vòng tròn ảnh hưởng (môi trường sống). Đáng lý cái cần quan tâm là vòng tròn nhỏ thì ta lại hay quan tâm đến vòng tròn lớn. Ta thường hay đổ lỗi cho hoàn cảnh khi mọi việc không suôn sẻ. Nhưng chúng ta lại quên mất việc xem xét lại bản thân, chưa thực sự dũng cảm nhìn nhận mình. “Mọi sự trên đời diễn ra đều có lý do của nó.” – chị Nguyên chiêm nghiệm. Bản thân mỗi người phải tự làm chủ cuộc sống để có thể dẫn dắt cuộc đời của chính mình và lớn hơn là vận mệnh của dân tộc.

Buổi trò chuyện “Are you ready?” dù tập trung nghe diễn giả trình bày nhưng rất thu hút và để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng sâu đậm cho các bạn sinh viên tham gia, vì cách dẫn dắt chủ đề của chị Khánh Nguyên đã chạm đến điểm yếu thực sự của bạn trẻ hiện nay. Một buổi sinh hoạt của một CLB Tiếng Anh không phải rèn luyện nghe, nói, đọc, viết; nhưng đã giúp các bạn sinh viên ý thức hơn ý nghĩa của việc học tập Tiếng Anh. Đó đã là một thành công không nhỏ.

Ở Trường ĐH Văn Lang, mỗi Khoa hầu hết đều có một câu lạc bộ giao lưu Tiếng Anh hoạt động khá tích cực. Với Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông, sau khi hoàn thành tuyển thành viên, M.I.S English Club sẽ đẩy mạnh các buổi sinh hoạt, mở rộng hoạt động ra ngoài Khoa hơn so với năm trước (talkshow, workshop). Các bạn quan tâm có thể cập nhật thông tin từ fanpage: M.I.S English CLUB.

DH van lang tieng anh cua ban 4Hình ảnh buổi sinh hoạt đầu tiên của M.I.S English Club, ngày 06/10/2017, với chủ đề “Peek-a-boo”.


Lê Kim Dung

Ảnh: M.I.S English Club

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag