TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Khoa học cơ bản: Đi để sẻ chia, để yêu thương nhiều hơn

(VLU, 10/09/2022) - Nhằm góp phần mang đến những giá trị thiết thực cho xã hội, lan tỏa tinh thần lạc quan, chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, Khoa Khoa học Cơ bản phối hợp với Trung tâm Khảo thí, Trung tâm Khảo thí tiếng Anh, Trung tâm Thể dục Thể thao và Phòng Đảm bảo Chất lượng Đào tạo tổ chức loạt hoạt động cộng đồng hỗ trợ cải tạo cơ sở vật chất, trao tặng dụng cụ học tập cho thiếu nhi các trường tiểu học thuộc địa bàn khó khăn.

Sau quá trình tìm hiểu, được sự giúp đỡ và kết nối của bạn bè, sự đồng thuận của các đơn vị, kế hoạch đã được xây dựng và triển khai. Điểm đến của chương trình là Trường Tiểu học Măng Cành, Trường Trung học Dân tộc nội trú, THPT thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum (đợt 1) và Trường tiểu học Nhà Lầu thuộc xã Ninh Thạnh Lợi A - huyện Hồng Dân - tỉnh Bạc Liêu, điểm Trường Căn cứ thuộc Trường Tiểu học Vĩnh Phong 4 - xã Vĩnh Phong - huyện Vĩnh Thuận - tỉnh Kiên Giang (đợt 2). Đây là những điểm trường đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất, đồ dùng học tập, sách, vở cho học sinh. Từ ngày 10/8 đến ngày 08/9/2022, chương trình đã nhận được sự quan tâm, đóng góp của cán bộ, giảng viên, nhân viên các đơn vị của Trường Đại học Văn Lang với tổng hiện kim hơn 35 triệu đồng, 80 bộ dụng cụ học tập cho học sinh (khoảng 12 triệu đồng), 250 chiếc quần, váy, áo (áo dài, áo đầm, áo kiểu), 50 đầu sách tham khảo, sách kỹ năng sống dành cho lứa tuổi học sinh THPT. 

vlu di de chia se bChương trình cộng đồng do Khoa Khoa học Cơ bản phối hợp với Trung tâm Khảo thí, Trung tâm Khảo thí tiếng Anh, Trung tâm Thể dục Thể thao và Phòng Đảm bảo Chất lượng Đào tạo tổ chức đã triển khai tại Trường Tiểu học Măng Cành, Trường Trung học Dân tộc nội trú - huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum (đợt 1) và Trường tiểu học Nhà Lầu thuộc xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, Điểm Trường Căn cứ thuộc Trường Tiểu học Vĩnh Phong 4, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang (đợt 2)

vlu di de chia se aĐoàn đại diện Khoa Khoa học Cơ bản phối hợp với Trung tâm Khảo thí, Trung tâm Khảo thí tiếng Anh, Trung tâm Thể dục Thể thao và Phòng Đảm bảo Chất lượng Đào tạo có mặt tại cơ sở chính để bắt đầu hành trình lan tỏa yêu thương.

Từ ngày 08/9 đến ngày 11/9, Đoàn đại diện cán bộ, giảng viên, nhân viên các đơn vị đã đến thăm và tặng quà cho học sinh ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 600km. Ngôi trường đầu tiên Đoàn đến là trường Tiểu học Măng Cành, nơi hiện đang dạy cho hơn 260 học sinh chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trong đó, có khoảng 70 học sinh nội trú. Các em còn nhỏ, nên việc ở nội trú là một vấn đề khó khăn cho cả các em, gia đình và thầy cô giáo nơi đây. Thầy Hiệu trưởng chia sẻ: "Dạy chữ cho các em cũng vất vả lắm, nhưng dạy các em về nền nếp sinh hoạt, chăm sóc các em còn vất vả hơn nhiều. Nửa đêm có đứa nhớ cha mẹ khóc, đòi về nhà, không học nữa, lúc đó, các cô phải dỗ dành, năn nỉ."

vlu di de chia se mĐoàn cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Văn lang đến thăm các em nhỏ Trường Tiểu học Măng Cành (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum).

 Đoàn tiếp tục hành trình, đến thăm các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú và THPT của huyện Kon Plông. Ở đây có gần 500 học sinh từ các nơi trong huyện về học tập, trong đó có hơn một nửa ở nội trú. Phần lớn các em đều có chế độ do Nhà nước tài trợ. Nhưng gần đây khi một số nơi được lên “Nông thôn mới”, các em thuộc vùng này không còn được hưởng các chế độ ấy nữa. Khoảng 70 học sinh đang gặp khó khăn trong việc trang trải các chi phí học tập (sách vở, ăn ở nội trú). Đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà, động viên và chia sẻ với các em về giá trị của việc đọc sách.

vlu di de chia se kĐoàn đến thăm các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú và THPT của huyện Kon Plông.

Đợt 2, đoàn đi chia thành hai nhóm, một nhóm đến thăm và tặng quà cho Trường tiểu học Nhà Lầu (Bạc Liêu), một nhóm thăm và tặng quà cho điểm trường ấp Căn cứ (thuộc Trường tiểu học Vĩnh Phong 4, Kiên Giang). Tại Trường tiểu học Nhà Lầu, Đoàn đã trao tặng 40 phần quà (gồm tập và bộ dụng cụ học tập) cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 10 triệu đồng để trang bị máy lọc nước phục vụ cho sinh hoạt thường nhật của thầy cô, các em học sinh nơi đây. Tại điểm trường ấp Căn cứ, Đoàn trao tặng 20 phần quà (gồm tập và bộ dụng cụ học tập) cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 20 triệu đồng để nâng cấp sân trường.

vlu di de chia se j Tại Trường tiểu học Nhà Lầu, Đoàn trao tặng 40 phần quà (gồm tập và bộ dụng cụ học tập) cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 10 triệu đồng để trang bị máy lọc nước.

Những món quà gửi đến các em nhỏ tuy không quá lớn về mặt vật chất nhưng chính là tấm lòng các cán bộ, giảng viên và nhân viên các đơn vị gửi đến những vùng đất xa xôi, mong mốn tiếp thêm nguồn dưỡng chất cho những mầm xanh mới. Các chuyến đi đã kết thúc, nhưng tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên khoa Khoa học cơ bản lại mong muốn mở ra cho những kế hoạch tiếp theo để có thể sẻ chia những khó khăn với các em học sinh ở các vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc, và muốn lan tỏa tất cả những điều đó đến mọi người để yêu thương nhiều hơn!

Tp. Hồ Chí Minh, Mùa thu 2022.


ThS. Lê Thu Hằng
Phó Trưởng Khoa KHCB



Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag