TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Dâng hương Quốc tổ, mừng kỷ niệm 27 năm thành lập Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 11/04/2022) - Ngày 10/04/2022, nhằm ngày mồng Mười tháng Ba âm lịch, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ dâng hương, tưởng nhớ công lao dựng nước của mười tám đời Vua Hùng và kỷ niệm 27 năm thành lập Trường.

Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày lễ lớn thể hiện nét đẹp uống nước nhớ nguồn trong Văn hóa Việt. Hằng năm, cứ đến mồng 10 tháng 3 Âm lịch, dù đang ở đâu, làm gì, con cháu Lạc Hồng cũng cố gắng sum vầy bên nhau để dâng lên bàn thờ Tổ Tiên nén hương trầm, ly rượu cùng các thức bánh truyền thống để tỏ lòng biết ơn, tự nhắc nhở bản thân phải lưu giữ truyền thống tốt đẹp của dân tộc, noi theo tấm gương kiên cường, tinh thần thép trong buổi đầu dựng nước gian nan của cha ông và dốc sức phát triển đất nước thêm thịnh vượng.

Với Trường Đại học Văn Lang, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương mang ý nghĩa đặc biệt, gợi nhắc sự kiện Mùng 10 Tháng Ba Âm lịch năm Ất Hợi (1995), Trường tổ chức Lễ ra mắt tại Nhà hát Tp. Hồ Chí Minh. Tên Trường được lấy theo quốc hiệu đầu tiên của nước ta - Văn Lang, gắn với huyền sử vua Hùng dựng nước, gợi lên lòng tự hào dân tộc, nhắc nhở thế hệ trẻ gắng công học tập, góp phần làm rạng rỡ non sông.

Hòa chung không khí tưởng niệm ngày Giỗ Tổ của dân tộc, ngày 10/04/2022 (nhằm mồng 10 tháng 3 Âm lịch năm Nhâm Dần), Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ dâng hương Quốc Tổ một cách bài bản theo nghi thức văn hoá truyền thống kết hợp cùng chương trình Lễ trang trọng kỷ niệm 27 năm thành lập Trường.

vlu gio to vua hung eGiỗ tổ Hùng Vương (10/03 Âm lịch) là một trong những dịp lễ quan trọng mỗi năm được Trường Đại học Văn Lang tổ chức bài bản.

vlu gio to vua hung hLễ rước kiệu được chuẩn bị công phu tại cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang.

Trong ngày đặc biệt này, Ban lãnh đạo Nhà trường đã đến thắp nhang tưởng nhớ Thầy Bùi Quang Độ - người đã đặt nền móng xây dựng và là vị thủ lĩnh tinh thần của Văn Lang qua bao thăng trầm năm tháng. Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến công lao của các nhà sáng lập, Hội đồng trường Trường Đại học Văn Lang đồng thời trao Quyết định bổ nhiệm TS. Nguyễn Đắc Tâm – Viện trưởng Viện Di sản Văn Lang giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Trường Đại học Văn Lang.

vlu gio to vua hung dHội đồng trường Trường Đại học Văn Lang trao Quyết định bổ nhiệm TS. Nguyễn Đắc Tâm giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Sáng lập.

TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang bày tỏ: “Năm nay, Nhà trường tổ chức dâng hương cúng Quốc Tổ một cách bài bản, đây sẽ trở thành một truyền thống hằng năm của Văn Lang. Trong ngày đặc biệt này, chúng ta cũng không quên tri ân công lao của những nhà sáng lập và các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên đã chung tay xây dựng ngôi trường mang tên Văn Lang. Chúng ta cảm ơn sự sáng suốt của những nhà sáng lập đã chọn cái tên Văn Lang để đặt cho Trường. Cái tên Văn Lang thật sự là một di sản tinh thần vô giá. Nhà trường vô cùng vinh dự khi được mang tên nước đầu tiên, để hằng năm khi hướng về Quốc Tổ, cũng như kỷ niệm thành lập Trường, chúng ta gợi nhớ đến cái tên Văn Lang – vừa thiêng liêng, vừa là trách nhiệm lớn lao.

Chúng ta đang hướng tới mục tiêu top 500-700 trên thế giới trong những năm tới. Đây thật sự là một thử thách vô cùng to lớn cho toàn thể ban lãnh đạo cũng như từng cá nhân cán bộ, giảng viên, nhân viên Văn Lang. Còn rất rất nhiều điều phải làm để nâng cấp tất cả các mặt hoạt động của Nhà trường, từ đào tạo đến nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở vật chất, cải tiến vận hành,… Tôi mong toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Văn Lang trên dưới một lòng chung tay vì mục tiêu lớn lao này, tiếp tục cuộc hành trình bền bỉ với tinh thần “THÍCH ỨNG – TẬN TÂM – BỨT PHÁ”. Tôi cũng mong tất cả các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Giáo dục Văn Lang có sự tương trợ, phối hợp hiệu quả với nhau để Hệ thống Văn Lang ngày càng phát triển vượt bậc.”

vlu gio to vua hung mBan lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang thực hiện nghi thức tế lễ và dâng hương bái Tổ, cảm tạ công ơn dựng nước của cha ông.

Bạn Võ Thị Thư Dung (Sinh viên Khóa 25, ngành Tài chính Ngân hàng) chia sẻ sau buổi lễ: “Hôm nay chúng em rất vinh dự khi được tham gia buổi lễ Dâng hương Quốc tại trường. Cảm nhận được sự linh thiêng và trang nghiêm của buổi lễ, em cũng như các bạn sinh viên Văn Lang luôn tự hào là con Rồng cháu Tiên, là con cháu của các vị vua Hùng. Và chúng em mãi ghi nhớ công lao to lớn ấy, không ngừng học tập và trau dồi bản thân, tích cực đóng góp cho xã hội, cùng nhau xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển. Em xin cảm ơn Trường Đại học Văn Lang đã tạo điều kiện cho chúng em có được những nhận thức quý giá về nguộn cội, từ đó em có thêm cho mình động lực để phát triển bản thân hơn.” 

vlu gio to vua hung tĐại diện sinh viên Văn Lang các khoa thực hiện nghi thức dâng hương bái Tổ.

Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, Đại học Văn Lang đã tạo nên một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực giáo dục Việt Nam. Văn Lang đặt mục tiêu vươn lên tầm cao mới: trở thành một trong những đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất Châu Á, đào tạo nên những con người phát triển toàn diện, có khả năng học tập suốt đời, tác động tích cực và truyền cảm hứng cho xã hội.

Tin: Lê Như Ngọc
Hình ảnh: Khánh Thịnh - Thái Nguyễn

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag