TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Uni-Verse Dance Competition 2022: Chung kết sàn đấu vũ đạo từ 15 trường đại học

(VLU, 19/6/2022) - Tối ngày 18/6/2022, top 15 nhóm nhảy sinh viên từ các trường đại học đã góp mặt tại đêm chung kết UDC 2022, tạo nên một đêm tranh tài bùng cháy và nhiều ấn tượng khó quên.

vlu universe c

Uni-VERSE DANCE COMPETITION (UDC) là cuộc thi vũ đạo thường niên được tổ chức bởi LYRICÍS Dance Company (LDC), dành cho tất cả sinh viên yêu thích bộ môn này nhằm xây dựng sân chơi chuyên nghiệp cho sinh viên Tp.Hồ Chí Minh nói riêng và cộng đồng sinh viên Việt Nam nói chung. Bên cạnh việc trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp, đây còn là cơ hội nâng cao tinh thần, kết nối tập thể, đội nhóm, cùng nhau chia sẻ đam mê, từ đó đem đến cho sinh viên đời sống tinh thần phong phú hơn.

Buổi trình diễn đêm chung kết được “cầm cân nảy mực” bởi các giám khảo chuyên môn:

  • TS. Alexander Tú - Trưởng Ban tổ chức chương trình
  • Nghệ sĩ Trọng Hiếu - Quán quân VietNam Idol 2015
  • Nghệ sĩ Hà Lê
  • Biên đạo Lina Trần
  • Biên đạo Huỳnh Mến

vlu universe aCác giám khảo chuyên môn trong đêm Chung kết Uni-Verse Competition 2022

Đại diện Trường Đại học Văn Lang, nhóm nhảy quốc dân CDs Crew có mặt trong top 15, mang đến phần trình diễn mãn nhãn với tiết mục tái hiện lại buổi họp mặt khối 12 và chuyện tình thanh xuân thời học trò 20 năm trước. Sức nóng từ những màn vũ đạo điêu luyện và sự cổ vũ của khán giả và khiến Hội trường Trịnh Công Sơn bùng nổ hơn bao giờ hết.

vlu universe g

Màn trình diễn của CDs Crew khiến biên đạo Huỳnh Mến ấn tượng từ cách dàn dựng và chia không gian trên sân khấu. Vì là đội đầu tiên trình diễn nên CDs Crew không tránh khỏi áp lực, tuyy nhiên các bạn đã hoàn thành tốt, truyền cảm hứng và nguồn năng lượng cho 14 đội còn lại.

vlu universe e

Big Boom Team (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) khiến cả khán phòng bất ngờ với màn hóa thân thành những cung nữ thời xưa. Ý tưởng biên đạo dựa theo sự kiện Thảm án Thượng Dương Hoàng hậu cùng 72 cung nữ thời vua Lý Nhân Tông và bộ phim truyền hình Hậu cung Như Ý Truyện. Sự tranh giành, đấu đá nhau để trèo lên ngôi vị cao nhất gây ra biết bao thảm án, làm biến chất lương tâm và tính thiện trong lòng mỗi người. Nơi hậu cung, mỗi phi tần là tù nhân của quyền thế mà hoàng cung chính là nhà tù lớn nhất. Tiết mục mang màu sắc độc lạ kết hợp với cảm hứng thiết kế y phục của nữ tử thời Hậu Lê - khoảng thế kỷ XVII tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, chạm đến trái tim của khán giả.

vlu universe h

Tự hào tháng Pride Month với thông điệp cổ vũ cộng đồng LGBT, CLB GDT Crew (Trường Đại học Kinh tế) tái hiện câu chuyện với những cú twist và thông điệp nhân văn: khi mà tất cả đều muốn bạn phải là một ai khác, hãy can đảm là có thể trở thành chính mình, Just Be True To Yourself.

vlu universe l

Black Out Crew (Đại học Ngoại Thương cơ sở 2) là đội thi cuối cùng, thể hiện lại quá trình tiến hóa của loài người kể từ thời tiền sử, phần thi của Black Out Crew được đánh giá hoàn thành khá tốt và có màu sắc, cá tính riêng. 

Sau những phút giây bùng nổ, vị trí quán quân UDC 2022 đã thuộc về GDT Crew đến từ Trường Đại học Kinh tế. Ngoài ra, Big Boom Dance Team (Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM) cùng Black Out Crew (Đại học Ngoại Thương) xuất sắc về đích với vị trí giải nhì và giải ba.

Bên cạnh đó, trong đêm chung kết, BTC UNI-VERSE DANCE COMPETITION 2022 gửi tặng 10% số tiền bán vé cho quỹ học bổng Trịnh Công Sơn nhằm gây quỹ hỗ trợ cho thế hệ tài năng trẻ. LYRICÍST hy vọng với những đóng góp nhỏ này của mình có thể giúp xây dựng cộng đồng nhảy ngày càng phát triển hơn.

Không chỉ mong muốn tạo ra sân chơi dành cho các nhóm nhảy sinh viên, The LYRICÍST và The VERSE hi vọng, trong tương lai Uni-VERSE DANCE COMPETITION sẽ trở thành một cuộc thi đặc trưng hàng năm trong lĩnh vực vũ đạo, mang tính chất đại diện cho chính trường mà các nhóm đang sinh hoạt. Từ năm 2022 trở đi, LYRICÍST Academy of Dance sẽ trở thành đối tác và là nhà tài trợ các chương trình giáo dục vũ đạo cho các thí sinh tài năng từ học bổng nhằm nuôi dưỡng và tạo cơ hội cho các bạn phát triển trên con đường nghệ thuật sau này.

Tin: Hoàng Tiên
Ảnh: Phúc Thịnh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag