TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khai mạc hội nghị quốc tế ICLIE 2021 về Logistics

(VLU, 19/01/2022) – Ngày 14/01/2022, Bộ môn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang chủ trì tổ chức hội nghị quốc tế International Conference Logistics and Industrial Engineering (ICLIE) 2021.

Hội nghị International Conference on Logistics and Industrial Engineering (ICLIE) do Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM chủ trì tổ chức hàng năm là diễn đàn cho những nhà nghiên cứu, chuyên gia phát triển giáo dục và công nghệ hàng đầu trao đổi học thuật, các kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực Logistics, Kinh doanh Thương mại và Quản trị chuỗi cung ứng. Năm 2021, Trường Đại học Văn Lang lần đầu chủ trì tổ chức hội nghị này.

Khai mạc hội nghị, TS. Ngô Quang Trung – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, Trưởng Khoa Thương mại phát biểu: “Với tầm nhìn trở thành một trong những trường đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất châu Á năm 2030, Trường Đại học Văn Lang luôn nỗ lực bứt phá khỏi giới hạn của một đại học truyền thống, vươn lên và đạt những thành tựu trong nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo, góp giá trị cho nước nhà và thế giới nói chung. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Văn Lang đầu tư tổ chức các hội thảo kết hợp với các viện khoa học, các trường đại học quốc tế. ICLIE 2021 là diễn đàn để các nhà khoa học, các thầy cô trong lĩnh vực giáo dục trao đổi và chia sẻ những ý tưởng, kinh nghiệm đã đúc kết trong quá trình hoạt động trong lĩnh vực logítics và quản lý chuỗi cung ứng, lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp cũng như các lĩnh vực khoa học quản lý khác. Mục đích của hội thảo ICLIE 2021 là giải quyết các vấn đề, tìm ra giải pháp và cơ hội cho ngành logistics và chuỗi cung ứng trước tình hình đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.”

vlu hoi thao quoc te logistics eTS. Ngô Quang Trung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc hội nghị ICLIE 2021.

Bước sang kỷ nguyên hội nhập, đẩy mạnh giao thương với nhiều cơ hội và phương thức đan xen, đặc biệt trong bối cảnh các nước chịu tác động của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp ngày nay càng nhận thức sâu sắc hơn vai trò “quyết định sống còn“ của logistics và quản lý chuỗi cung ứng trong nền kinh tế.

Tham dự khai mạc hội nghị, ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất khẩu Bộ Công thương cho biết: “Hội thảo có thể được xem là một hoạt động đẩy mạnh hợp tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực và tăng cường kết nối cộng đồng khoa học công nghệ giữa các quốc gia, phù hợp với định hướng của đất nước. Bên cạnh đó, các chủ đề mà hội nghị tập trung thảo luận liên quan đến ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng, lĩnh vực đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy kinh tế xã hội, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế.”

vlu hoi thao quoc te logistics dÔng Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất khẩu Bộ Công thương bày tỏ ấn tượng tích cực trước những thành tựu của Trường Đại học Văn Lang và quy mô, sự chuyên nghiệp của hội nghị quốc tế Logistics và Kỹ thuật Công nghiệp ICLIE 2021.

Năm 2021, Trường Đại học Văn Lang lần đầu tiên trở thành đơn vị chủ trì tổ chức hội thảo quốc tế ICLIE. Ông Trần Thanh Hải cho biết bản thân rất ấn tượng với những thành tựu nổi bật và sự đầu tư trong hoạt động hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật của Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang: “Với mục tiêu cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế cho người học, Trường Đại học Văn Lang chủ động đẩy mạnh ký kết các biên bản ghi nhớ với các trường đại học, các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới và đã có những thành tựu đáng kể trong việc mang lại những trải nghiệm đa dạng và toàn diện cho người học. Đây là một hành động đáng tuyên dương và cần được phát huy.”

Với mong muốn kết nối, cập nhật và chia sẻ kiến thức mới thuộc lĩnh vực Logistics và Kinh doanh thương mại, hội nghị đón nhận hơn 120 bài nghiên cứu khoa học quốc tế đến từ các nước trên thế giới như Bồ Đào Nha, Anh, Đài Loan, Úc, Đức, Thái Lan, Việt Nam,... Sau khi được các chuyên gia xem xét kỹ lưỡng, 71 bài viết chất lượng sẽ được công bố trong hội nghị ICLIE 2021. Sau buổi lễ khai mạc, người tham dự lần lượt lắng nghe các tham luận đến từ các nhà khoa học uy tín trong và ngoài nước.

vlu hoi thao quoc te logistics aPGS. TS. Chawalit Jeenanunta trình bày về những ưu điểm EV charging mang lại.

Tại hội nghị quốc tế ICLIE 2021, PGS. TS. Chawalit Jeenanunta - Head of Center for Demonstration and Technology Transfer Industry 4,0, Head of Center of Excellence in Logistics and Supply Chain System Engineering, SIIT, TU mở đầu với tham luận chủ đề hoạch định tịnh tuyến trong tối ưu hóa nguồn cung năng lượng. Theo đó, PGS. TS. Chawalit Jeenanunta đã cho thấy cái nhìn tổng quan về hệ thống vận hành điện lực Thái Lan, phân tích những vấn đề gặp phải trong dự báo nhu cầu sử dụng điện thường nhật, dự báo năng lượng tái tạo và sự kết hợp giữa 2 yếu tố trên với sạc EV.

vlu hoi thao quoc te logistics bGS. TS. Chia - Nan Wang - một trong những nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị, GS. TS. Chia - Nan Wang - Trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Cao Hùng, Đài Loan cung cấp nhiều thông tin giá trị về ứng dụng mô hình lựa chọn đa tiêu chí (Multiple Criteria Decision Making - MCDM); TS. Phan Nguyễn Kỳ Phúc với tham luận "Math metaheuristic for 2 stage stochastic programming for order allocation and production planning" trình bày chi tiết về thuật toán Metaheuristic và những đề xuất cho tương lai khi áp dụng thuật toán này vào chương trình lập trình ngẫu nhiên 2 giai đoạn nhằm giải quyết một số vấn đề trong phân bổ đơn hàng và lập kế hoạch sản xuất.

Kết thúc chương trình khai mạc, 71 tham luận xuất sắc sẽ được trình chiếu online song song và liên tục tại 03 phòng meeting đến hết ngày 14/01/2022.

Hoài Ân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag