TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Dự án kinh doanh homestay - quán quân cuộc thi "Lập kế hoạch kinh doanh 2021" của Khoa Tài chính Ngân hàng

(VLU, 04/11/2021) – Ngày 31/10/2021, cuộc thi "Lập kế hoạch kinh doanh 2021" do Khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang tổ chức đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng quan trọng sau hơn 2 tháng tranh tài.

Ngày 31/10/2021, vòng chung kết cuộc thi "Lập kế hoạch kinh doanh 2021" đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và sôi động bằng hình thức online trên nền tảng Zoom song song livestream trực tiếp trên Fanpage Khoa Tài chính Ngân Hàng. Sau hơn 2 tháng tranh tài, chiến thắng chung cuộc thuộc về Dự án kinh doanh Homestay.

Lập kế hoạch kinh doanh 2021 là cuộc thi do CLB Khoa Tài chính Ngân hàng phát động, với mong muốn tạo một sân chơi để sinh viên có đam mê khởi nghiệp, nhiệt huyết với các ý tưởng, dự án kinh doanh. Đến với cuộc thi, các bạn sinh viên được thỏa sức sáng tạo và vận dụng những kiến thức mình đã học vào thực tiễn.

chung ket ke hoach kinh doanh 1

Vòng chung kết có sự góp mặt của Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng và Ban giám Khảo bao gồm: TS. Mai Thanh Loan – Phó Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng; Ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng tài chính Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ; Ông Hàng Nhật Quang – Tổng thư ký CLB các nhà kinh tế thuộc khu 3 – Phó Tổng Giám đốc TT Học viện Khởi nghiệp Thành Công; Ông Trịnh Minh Cường - CEO Happy Young House.

chung ket ke hoach kinh doanh 2TS. Mai Thanh Loan – Phó Trưởng Khoa Tài chính Ngân Hàng phát biểu khai mạc vòng chung kết "Lập kế hoạch kinh doanh 2021".

Phát biểu khai mạc, TS. Mai Thanh Loan – Phó Trưởng Khoa Tài chính Ngân Hàng chia sẻ: “Trong bối cảnh nhà nhà người người chúng ta cùng cả nước và toàn thế giới chống trọi với đại dịch covid 19 thì đây chính là món quà của các Thầy Cô Khoa Tài chính Ngân Hàng_ Trường Đại học Văn Lang, của quý doanh nhân, doanh nghiệp và các anh chị cựu sinh viên tặng cho các em sinh viên. Do vậy với tâm tư và với kết quả ngày hôm nay thì có thể nói rằng tất cả chúng ta là người chiến thắng.”

chung ket ke hoach kinh doanh 3Phần trình bày dự án kinh doanh Bún đậu mắm tôm Cô Vi.

Phát động cuộc thi từ ngày 17/09/2021, cuộc thi đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm, đăng ký tham gia của các đội thi đến từ các Khoa khác trong Trường. Từ 16 đội đăng ký đề tài dự thi, Ban giám khảo đã lựa chọn ra 5 dự án kinh doanh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết:

  • Dự án kinh doanh quán ăn;
  • Dự án kinh doanh Homestay;
  • Dự án kinh doanh TGUYS;
  • Dự án kinh doanh cửa hàng thời trang;
  • Dự án kinh doanh trà sữa dạy tiếng Anh.

chung ket ke hoach kinh doanh 4Phần trình bày của nhóm thực hiện Dự án kinh doanh Homestay.

Thông qua góc nhìn đa dạng với nhiều lĩnh vực, các đội thi đã mang đến nhiều ý tưởng kinh doanh sáng tạo trong lĩnh vực F&B, thời trang,…Bằng việc khéo léo trả lời nhiều câu hỏi khó từ thành viên Ban giám khảo, các đội thi đã có thể làm nổi bật thêm về ý tưởng kinh doanh của mình.

chung ket ke hoach kinh doanh 7Ban giám khảo đánh giá bài dự thi của 5 nhóm vào vòng chung kết.

Sau giây phút gay cấn tranh tài của các đội thi, ban giám khảo đã lựa chọn chủ nhân các giải thưởng chung cuộc của cuộc thi "Lập kế hoạch kinh doanh 2021":

  • Giải Nhất: Dự án kinh doanh Homestay;
  • Giải Nhì: Dự án kinh doanh trà sữa tiếng Anh;
  • Giải Ba: Dự án kinh doanh Cửa hàng thời trang;
  • Giải Khuyến Khích: Dự án Kinh doanh quán ăn Bún đậu & nhóm Dự án TGUYS.

Bên cạnh mang đến cho sinh viên sân chơi với nhiều trải nghiệm đáng nhớ, cuộc thi “Lập kế hoạch kinh doanh” đã góp phần vào chuỗi các hoạt động khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của sinh viên Văn Lang, khẳng định triết lý “học qua trải nghiệm” của Nhà trường. Dù cuộc thi đã kết thúc nhưng mong rằng các bạn vẫn luôn giữ ngọn lửa đam mê khởi nghiệp bằng những sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Thùy Trang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag