TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Chương trình Đào tạo Đặc biệt cùng MC Khánh Vy bàn về Global Citizen

(VLU, 26/10/2021)  Sáng Chủ nhật ngày 24/10/2021, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục chuỗi Honors Talk truyền cảm hứng với biên tập viên, người dẫn chương trình Khánh Vy cùng hơn 100 sinh viên chương trình Đào tạo Đặc biệt.

VAI TRÒ CỦA NGOẠI NGỮ VỚI CÔNG DÂN TOÀN CẦU

Với chủ đề Global Citizen, khách mời Khánh Vy đã mang đến câu chuyện về hành trình từ cô nữ sinh 17 tuổi trường Phan đến MC của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” nổi tiếng. Thông qua những trải nghiệm của bản thân, Khánh Vy quan niệm: “Global Citizen là người hiểu rõ về thế giới rộng lớn ngoài kia và đồng thời cũng nhận thức rõ vị trí của bản thân trong mọi thời điểm, hiểu bản thân cần gì và phải làm gì để không ngừng phát triển,  mang lại giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, mọi người chung quanh.” Trở thành một Global Citizen đồng nghĩa với việc người trẻ Việt cần hòa nhập và xây dựng vị thế của bản thân trên trường quốc tế. Cũng vì thế mà ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng, trở thành công cụ không thể thiếu cho người trẻ hôm nay.

vlu honors talk khanh vy aHonors Talk là chuỗi sự kiện gặp gỡ, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng cùng nhân vật nổi tiếng dành riêng cho sinh viên chương trình Đào tạo Đặc biệt, diễn ra mỗi tháng một lần.

Đối với cô nàng từng “nổi đình nổi đám” nhờ khả năng bắt chước 7 thứ tiếng khác nhau, ngoại ngữ là đam mê, là bệ phóng giúp Khánh Vy tìm thấy nhiều cơ hội cho bản thân. Hơn cả một công cụ giao tiếp, tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung theo Khánh Vy còn góp phần giúp người học thấu hiểu sự đa dạng của văn hóa nhân loại, học cách tôn trọng điểm khác biệt ở mỗi cá thể và mang con người đến gần với nhau hơn.

Thừa nhận bản thân chưa hoàn hảo, còn thiếu sót khi giao tiếp, dẫn chương trình bằng tiếng Anh; tuy nhiên, những thiếu sót, góp ý của khán giả và mọi người xung quanh chưa bao giờ là lý do khiến cô bạn gục ngã hay cảm thấy hoài nghi về bản thân mình. “Mình có rất nhiều sổ tay chỉ để ghi lại những sai sót của bản thân và cách để khắc phục. Mỗi ngày, mình thường liệt kê ra một vài điều bản thân chưa biết và biến những dòng “I don’t know how to…” đấy thành động lực để học, để có một hành trình khám phá điều mới thú vị.” – Khánh Vy chia sẻ, để trở thành một công dân toàn cầu, sự tự tin, ý thức cầu thị và khả năng tự học là những yếu tố quan trọng cần được rèn luyện và duy trì.

CÔNG THỨC 90 - 90 - 1 & GIÁ TRỊ CỐT LÕI BỀN VỮNG

Đặt nhiều tâm huyết cho đam mê ngoại ngữ và sản xuất nội dung giáo dục của mình, Khánh Vy đã chia sẻ cùng các bạn sinh viên chương trình Đào tạo Đặc biệt nhiều bí quyết tự học và phát triển bản thân, điển hình như công thức 90 - 90 - 1, dành 90 phút trong suốt 90 ngày để thành thạo một việc, trau dồi một ngoại ngữ bản thân mong muốn. Theo cô bạn, cái người trẻ đang có chính là nhiệt huyết, là tinh thần dám thử thách bản thân, và điều người trẻ cần là một mục tiêu cụ thể, là lộ trình chinh phục từng cột mốc do chính ta đặt ra. Động lực bên trong và động lực bên ngoài là hai yếu tố cần song hành và quan trọng không kém để mỗi người vững vàng bước tiếp trên con đường mình chọn.

vlu honors talk khanh vy cPhần giao lưu, trả lời câu hỏi giữa Khánh Vy và sinh viên chương trình Đào tạo Đặc biệt diễn ra hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên, sự nhiệt huyết quá độ đôi khi dẫn đến tình trạng "tham công tiếc việc" và thói quen ngại nói "Không" dễ khiến chúng ta rơi vào trạng thái "quá tải", thậm chí lạc mất phương hướng. Chia sẻ cùng sinh viên Văn Lang, Khánh Vy cho biết bản thân cũng từng trải qua giai đoạn khó khăn khi cùng một lúc kham quá nhiều công việc cũng như đứng trước lựa chọn từ bỏ việc học đại học để phát triển sự nghiệp ca hát hoặc ngược lại. Vượt qua những thử thách, Khánh Vy tin tưởng giá trị cốt lõi chính là kim chỉ nam dẫn dắt người trẻ tìm được hướng đi đúng đắn nhất. "Đam mê là khi mình ngã, mình vẫn muốn đứng dậy đi tiếp" - đối với Khánh Vy, đam mê, giá trị cốt lõi của cô bạn chính là sự phát triển bản thân và nền tảng giáo dục. Trên cả sự nổi tiếng của một hiện tượng mạng xã hội, Khánh Vy mong muốn được đóng góp nhiều giá trị hơn cho công việc giáo dục và truyền cảm hứng đến cộng đồng.

Trong khuôn khổ 90 phút giao lưu, Khánh Vy đã tiếp thêm nguồn năng lượng cho sinh viên chương trình Đào tạo Đặc biệt Trường Đại học Văn Lang, giúp các Honoree có thêm động lực và cảm hứng dồi dào để sẵn sàng lan tỏa những giá trị tích cực cho xã hội, trở thành một Global Citizen đúng nghĩa.

Hoài Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag