TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đề nghị chuyển đổi Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Bình Dương thành Đại học AIT Việt Nam

(VLU, 28/04/2022) - Tập đoàn giáo dục Văn Lang đã gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo hồ sơ đề nghị chuyển đổi Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương thành Trường Đại học AIT Việt Nam.

Tập đoàn Giáo dục Văn Lang đang đàm phán và đã thống nhất với Viện Công nghệ châu Á - AIT (Thái Lan) về việc thành lập Đại học AIT Việt Nam trên cơ sở các thành tựu và chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế của Viện Công nghệ châu Á. Do đó, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo ủng hộ việc chuyển đổi, thành lập Đại học AIT Việt Nam. TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Văn Lang - cho biết việc chuyển đổi này đã được hai bên bàn bạc từ lâu. 

vlu betu ait aSinh viên Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Bình Dương.

AIT vốn chỉ dạy thạc sĩ trở lên nên họ muốn có cơ sở đào tạo bậc đại học ở Việt Nam để cung cấp nguồn nhân lực sau đại học cho AIT Thái Lan và các nước. Việc này đã được AIT Thái Lan chấp thuận.

Liên quan đến hồ sơ đề nghị chuyển đổi này, ông Nguyễn Viết Lộc - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo - cho biết Bộ đã nhận được hồ sơ đề nghị đổi tên Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương thành Trường Đại học AIT Việt Nam. "Vì việc đổi tên có yếu tố nước ngoài, liên quan đến Tập đoàn AIT nên Bộ đã yêu cầu trường giải trình thêm về việc đổi tên cũng như quan điểm của AIT trước khi xin ý kiến các bộ ngành liên quan" - ông Lộc nói.

Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương được thành lập năm 2010 trên cơ sở nâng cấp trường cao đẳng cùng tên. Cuối năm 2021, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang đã mua lại trường đại học này để tiếp tục mở rộng hệ sinh thái giáo dục của tập đoàn.

Theo Minh Giảng (Báo Tuổi trẻ)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag