TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Xây dựng tổ chức chương trình Chắp cánh tương lai tại Trường THPT Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

(VLU, 16/05/2022) - Vượt hơn 260km, sáng chủ nhật ngày 15/5/2022, chương trình “Chắp cánh Tương lai” do khoa Xây dựng, Trường Đại học Văn Lang tổ chức đã có mặt tại Bạc Liêu, gặp gỡ hơn 300 em học sinh và các Thầy Cô Trường THPT Bạc Liêu.

vlu cap canh uoc mo c

Đây là lần đầu tiên Khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang đến thăm và làm việc trực tiếp cùng Trường THPT Bạc Liêu nhưng nhận được sự tiếp đón vô cùng nồng nhiệt từ các bạn học sinh và quý thầy cô tại đây. Trong không gian chia sẻ thân mật, những trăn trở và thắc mắc của các bạn học sinh trước ngưỡng cửa đại học đã được thầy cô từ đại diện khoa Xây dựng, khoa Kỹ thuật An toàn, khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Tài chính Ngân hàng và khoa Môi trường giải đáp và hướng dẫn cặn kẽ.

vlu cap canh uoc mo aTS. Từ Đông Xuân – Phó Trưởng khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang có những chia sẻ quý báu về kinh nghiệm chọn ngành, chọn nghề cho gần 300 học sinh THPT Bạc Liêu. Theo TS. Từ Đông Xuân, việc chọn ngành học cho tương lai rất quan trọng vì đây sẽ là nghề nghiệp gắn bó với mỗi người hơn 40 năm.

Tiếp đó, ThS. Lê Thị Phương Loan – đại diện bộ môn Bất Động sản chia sẻ với các bạn học sinh về kinh nghiệm học tập, sinh hoạt đoàn hội, cũng như cách tiếp cận các nguồn học bổng trong quá trình học đại học. 

vlu cap canh uoc mo dNhiều thắc mắc về ngành nghề được các bạn học sinh gửi đến các thầy cô

Sự kiện được nhiều học sinh mong chờ nhất là lớp cuộc thi sáng tạo “Làm mô hình công trình xây dựng từ thanh tre” do giảng viên Khoa Xây dựng hướng dẫn. Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 60 học sinh đến từ Trường THPT Bạc Liêu. Chia làm 5 đội thi, các nhóm sẽ nhận những thanh tre được BTC chuẩn bị sẵn. Theo sự sáng tạo của mình, các nhóm học sinh sẽ lắp ráp thành mô hình xây dựng có thể chịu được tải trọng (sức nặng). Kết thúc cuộc thi, các mô hình sẽ được BTC thử tải ở các mức khác nhau và trao phần thưởng cho các đội có mô hình chịu được tải trọng cao nhất. Cuộc thi đã mang lại cho các em học sinh trải nghiệm thú vị và hiểu biết về cách cấu tạo một công trình xây dựng vững chắc để trở thành những Kỹ sư Xây dựng trong tương lai.

vlu cap canh uoc mo b

Chương trình “Chấp cánh tương lai” được Khoa Xây dựng tổ chức nhằm mục tiêu mang đến cho các bạn học sinh những thông tin hữu ích nghề nghiệp, giúp học sinh tự do chia sẻ đam mê và cả những lo lắng gặp phải trong quá trình chọn ngành, chọn trường. Khoa Xây dựng nói riêng và Trường Đại học Văn Lang nói chung xin cảm ơn BGH Trường THPT Bạc Liêu đã tạo điều kiện để tổ chức, thân chúc các bạn học sinh THPT Bạc Liêu đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tin: TS. Vũ Hồ Nam - Khoa Xây dựng, ThS. Nguyễn Thị Chi Nhân - Khoa Môi trường
Ảnh: Trung Quân

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag