TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sân khấu học đường: Sinh viên PR Văn Lang giao lưu với Nhà hát Nghệ thuật Hát bội Việt Nam

(VLU, 15/7/2022) - Tối ngày 13/7/2022, Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông - Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Nhà hát Nghệ thuật Hát bội Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu “Sân khấu học đường” về nghệ thuật hát bội, dành cho các sinh viên đang theo học học phần Cơ sở Văn hóa Việt Nam.

Nhằm giúp sinh viên ngành Quan hệ Công chúng đang theo học học phần Cơ sở Văn hóa Việt Nam hiểu hơn về nghệ thuật hát bội - loại hình sân khấu lâu đời của Việt Nam, Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông tổ chức chương trình giao lưu “Sân khấu học đường” với sự đồng hành của Nhà hát Nghệ thuật Hát bội Việt Nam.

hatboi 1

Sự kiện có sự tham dự của TS. Lý Lê Tường Minh - Phó Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông VLU; Cô Như Hải Yến - Giảng viên ngành Thanh nhạc, Khoa Nghệ thuật Ứng dụng VLU; Cô Đào Minh Hân - Giảng viên Khoa Nghệ thuật, Sân khấu và Điện ảnh VLU; NSƯT Hữu Danh - Đại diện Nhà hát Nghệ thuật Hát bội Việt Nam, cùng đông đảo sinh viên ngành Quan hệ công chúng Trường Đại học Văn Lang.

Sự kiện đã giới thiệu các giá trị đặc sắc của loại hình nghệ thuật hát bội Nam Bộ đến với sinh viên, góp phần giới thiệu, quảng bá, bảo tồn và phát huy các giá trị đặc sắc của loại hình nghệ thuật này. 

hatboi 3

hatboi 2

Tại sự kiện, các bạn sinh viên được NSƯT Hữu Danh chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của nghệ thuật hát bội, các kiến thức liên quan đến nghệ thuật hóa trang mặt nạ trong nghệ thuật hát bội, phân tích các giá trị nghệ thuật và giá trị tâm linh của nghệ thuật hát bội. Ngoài ra, trong không khí vô cùng hào hứng tại sự kiện, các bạn sinh viên còn được giao lưu trực tiếp và thực hành biểu diễn một số động tác, biểu cảm cơ bản của nghệ thuật hát bội.

hatboi 3 2

hatboi 4Sinh viên ngành Quan hệ công chúng được thưởng thức những trích đoạn nghệ thuật hát bội do các nghệ sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực này biểu diễn như Nghệ sĩ Minh Khương, Nghệ sĩ Bảo Châu, Nghệ sĩ Hoàng Hà, Nghệ sĩ Tú Nguyễn,...

hatboi 7

hatboi 8

"Sân khấu học đường" là một loạt các chương trình ý nghĩa và thiết thực được tổ chức tại Trường Đại học Văn Lang, giúp sinh viên củng cố kiến thức môn học, tìm hiểu về các loại hình nghệ thuật truyền thống, yêu mến và có ý thức giữ gìn những giá trị văn hoá truyền thống, phát huy những ý tưởng sáng tạo cho nghề nghiệp tương lai.

Tin: Hoàng Nhật
Ảnh: Minh Trúc

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag