TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo quốc tế Vietnam Symposium on Scientific Computation and Modeling tại Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 03/7/2022) Ngày 02/7/2022, Viện Tiên tiến Khoa học và Công nghệ (STAI) Trường Đại học Văn Lang tổ chức thành công hội thảo quốc tế "Vietnam Symposium on Scientific Computation and Modeling” với sự đồng hành của Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (ICST) và Quỹ đổi mới sáng tạo VinGroup (VINIF).

Hội thảo trình bày các hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực Hóa tính toán và mô phỏng, đồng thời kết nối các nhà khoa học trong nước và quốc tế, trao đổi kinh nghiệm để tăng cường công bố khoa học trên tập san quốc tế uy tín. Đây cũng là cơ hội để giảng viên và các nhà khoa học tại Trường Đại học Văn Lang tìm kiếm các nguồn lực phục vụ hoạt động nghiên cứu và hợp tác quốc tế.

vlu hoi thao quoc te toan dHội thảo quốc tế "Vietnam Symposium on Scientific Computation and Modeling” được tổ chức bởi Viện Tiên tiến Khoa học và Công nghệ (STAI) Trường Đại học Văn Lang, Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (ICST) cùng Quỹ đổi mới sáng tạo VinGroup (VINIF)

Hội thảo thu hút gần 90 nhà khoa học và sinh viên từ 25 tổ chức nghiên cứu và trường Đại học của Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Bỉ, Singapore và Việt Nam tham dự, trong đó có nhiều Giáo sư nổi tiếng từ nước ngoài như GS. Nguyễn Minh Thọ (Đại học Leuven, Bỉ), GS. Nguyễn Đăng Thanh Tùng (Đại học Laval, Canada), TS. Hoàng Kháng (Đại học Bắc Dakota, Hoa Kỳ), PGS. Ong Phương Khương (Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Kỹ thuật Singapore). Đặc biệt, Hội thảo còn có 02 học sinh phổ thông trung học từ Trường Phổ thông năng khiếu Tp.HCM và Trường THPT Võ Thị Sáu tham dự và có báo cáo. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc và chào mừng các nhà khoa học.

vlu hoi thao quoc te toan cBên cạnh 10 báo cáo oral, hội thảo cũng tập hợp và triển lãm 21 báo cáo poster được chọn lọc từ các nghiên cứu gửi về Ban tổ chức.

Có 10 báo cáo oral và 21 báo cáo poster được Ban Tổ chức lựa chọn trình bày tại Hội thảo qua hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, trong đó báo cáo “Theoretical model of dynamic Stark induced degenerate vibronic state using two nonresonant shift up lasers” của TS. Hirobumi Mineo của STAI đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà khoa học tại Hội thảo và giành được giải thưởng poster xuất sắc.

vlu hoi thao quoc te toan eGS. Phạm Thanh Phong - Viện trưởng Viện Tiên tiến Khoa học và Công nghệ trao giải Best Poster Award cho các báo cáo viên xuất sắc.

Trong tương lai, Viện Tiên tiến Khoa học và Công nghệ (STAI) sẽ tiếp tục triển khai tổ chức các hội thảo quốc tế, góp phần phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế, cũng như quảng bá hình ảnh trường Đại học Văn Lang với cộng đồng các trường đại học và viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

vlu hoi thao quoc te toan a


Tin: Viện Tiên tiến Khoa học và Công nghệ (STAI)
Hình ảnh: Nhật Huy

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag