TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đăng ký Hội thảo khoa học quốc tế: Tác động của biến đổi khí hậu và dịch bệnh tới gia đình, phụ nữ và trẻ em - giải pháp trợ giúp từ can thiệp tâm lý và công tác xã hội

(VLU, 27/11/2021) - Ngày 11/12/2021, Khoa Xã hội & Nhân văn Trường Đại học Văn Lang sẽ kết hợp cùng Hội tâm lý học Việt Nam (VAP), Lourdes College, Yeshiva University và Memorial University đồng tổ chức hội thảo khoa học quốc tế chủ đề: "Tác động của biến đổi khí hậu và dịch bệnh tới gia đình, phụ nữ và trẻ em - giải pháp trợ giúp từ can thiệp tâm lý và công tác xã hội".

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, các vấn đề xã hội như mất việc làm, thiếu thu nhập, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, buôn bán phụ nữ, trẻ em... gia tăng nguy cơ tiềm ẩn với các gia đình; trong đó nhóm phụ nữ và trẻ em đã phải đối mặt với các tình huống khẩn cấp khiến không ít người bị sang chấn tâm lý như lo âu, hoảng sợ, stress, trầm cảm.

Hội thảo khoa học quốc tế "Tác động của biến đổi khí hậu và dịch bệnh tới gia đình, phụ nữ và trẻ em - giải pháp trợ giúp từ can thiệp tâm lý và công tác xã hội" do Khoa Xã hội & Nhân văn Trường Đại học Văn Lang sẽ kết hợp cùng Hội tâm lý học Việt Nam (VAP), Lourdes College, Yeshiva University và Memorial University đồng tổ chức nhằm mục đích:

  • Tạo diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý, cơ quan xây dựng chính sách, cung cấp dịch vụ xã hội… trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Tâm lý học và Công tác xã hội.
  • Trao đổi nghiên cứu về nhu cầu can thiệp tâm lý và công tác xã hội trong trợ giúp gia đình, phụ nữ và trẻ em vượt qua khó khăn tâm lý xã hội như stress, sợ hãi, lo âu, trầm cảm trong tình huống khẩn cấp của thiên tai, dịch bệnh.
  • Thảo luận chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình, các giải pháp chính sách cung cấp dịch vụ tham vấn trị liệu, trợ giúp gia đình, phụ nữ và trẻ em trong bối cảnh thiên tai và dịch bệnh.

vlu hoi thao tam ly hoc cTổng quan chương trình hội thảo quốc tế "Tác động của biến đổi khí hậu và dịch bệnh tới gia đình, phụ nữ và trẻ em - giải pháp trợ giúp từ can thiệp tâm lý và công tác xã hội"

Thời gian và địa điểm:

  • Thời gian: 07g15 - 17g30, thứ Bảy, ngày 11/12/2021
  • Địa điểm: Trực tuyến trên phần mềm Zoom

Các nhà nghiên cứu quan tâm vui lòng đăng ký tham dự Hội thảo trước ngày 08/12/2021 qua email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., điện thoại 0932440250 (ThS. Nguyễn Thị Đào Lưu) hoặc 02871099253 (ThS. Cao Tấn Phú).

Link tham dự sẽ được Ban tổ chức gửi thông tin ID và Passcode để Quý đại biểu tham gia vào phòng họp trực tuyến sau khi có xác nhận/đăng ký tham gia.


Khoa Xã hội và Nhân văn VLU

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag