TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Talkshow “Sinh viên IT mã hóa cơ hội trong thời đại số”

(VLU, 24/11/2021) - Ngày 22/11/2021, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Công ty Cổ phần TopCV tổ chức talkshow với chủ đề Sinh viên IT mã hóa cơ hội trong thời đại số”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Tháng nghề nghiệp VLU’s Job Fair Online 2021.

Tiếp nối thành công từ chuỗi hội thảo, talkshow chuyên đề hướng nghiệp trong chuỗi sự kiện VLU’s Job Fair Online 2021, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Công ty Cổ phần TopCV tổ chức buổi talkshow dành cho sinh viên IT với chủ đề “Sinh viên IT mã hóa cơ hội trong thời đại số”. Chương trình thu hút sự quan tâm của hơn 300 sinh viên Văn Lang.

vlu jfo it 1

Trong thời đại công nghệ số, tiêu chí tuyển dụng ở mỗi ngành nghề ngày càng trở nên khắt khe hơn, đòi hỏi sinh viên chủ động và linh hoạt để thích ứng, đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật số, công nghệ thông tin. Sự kiện được tổ chức giúp sinh viên định hướng rõ ràng hơn về lĩnh vực IT cũng như cải thiện kỹ năng mềm, phát triển bản thân trong lĩnh vực này. Talkshow được dẫn dắt bởi chị Phạm Minh Hiền – Giám đốc dự án HR TopCV cùng sự tham gia của các diễn giả: Chị Lê Diệp Cẩm Bình – Giám đốc Nguồn Nhân lực Hitachi Vantara Vietnam; Anh Lê Văn Duy – Giám đốc Công nghệ Công ty Cổ phần Thời trang Yody; Anh Đào Mạnh Thắng – Faculty Group Leader Hệ thống Lập trình viên Quốc tế APTECH.

vlu jfo it 2Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ số, các diễn giả đã trao đổi về nhu cầu nguồn nhân lực và xu hướng tuyển dụng ngành IT trong năm 2021.

Trong 2 năm gần đây, đại dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân, gây hỗn loạn thị trường việc làm toàn cầu, nguồn nhân lực cần có sự thay đổi nhất định để bắt kịp xu hướng tuyển dụng. Giải đáp vấn đề trên, các chuyên gia đã phác thảo cho sinh viên IT bức tranh tổng quát về thị trường việc làm lĩnh vực này sau 4 lần bùng phát dịch Covid-19 tại Việt Nam, giúp các bạn hình dung tình hình hiện tại để định hướng cho bản thân mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng. Theo chị Lê Diệp Cẩm Bình – Giám đốc Nguồn Nhân lực Hitachi Vantara Vietnam: “Việc xác định đúng mục tiêu nghiệp vụ, trau dồi kỹ năng mềm và kỹ năng giao tiếp giúp các bạn sinh viên tạo ra cơ hội mới, góp phần đẩy mạnh nguồn nhân lực và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội”.

Anh Lê Văn Duy chia sẻ: “Các bạn sinh viên nên có thái độ học tập, làm việc cầu tiến. Dù các bạn là sinh viên mới ra trường hay là nhân viên chuyên nghiệp thì thái độ chính là cánh cổng giúp chạm tới thành công. Hãy cố gắng học tập không chỉ kiến thức trong sách vở mà còn cả thái độ. Bên cạnh đó, việc học tập và liên tục trau dồi tiếng Anh là điều rất cần thiết. Làn sóng công nghệ số mang đến những cơ hội hợp tác, liên kết vươn tầm thế giới, đừng để rào cản ngoại ngữ khiến bạn mất đi các cơ hội lớn”.

Bên cạnh những lời khuyên chân thành từ diễn giả Lê Văn Duy, anh Đào Mạnh Thắng – Faculty Group Leader Hệ thống Lập trình viên Quốc tế APTECH chia sẻ: “Công việc của các kỹ sư phần mềm thường xuyên làm việc với máy tính, thế nhưng sinh viên IT đừng quên trau dồi kỹ năng giao tiếp. Sinh viên IT có thể mã hóa được code, Big Data, công nghệ AI nhưng chưa chắc các bạn có thể mã hóa tốt, rõ ràng, đầy đủ ý nghĩa của ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày. Hãy cố gắng trau dồi kỹ năng này để tạo thiện cảm trong mắt đối tác. Đây cũng là bệ phóng giúp các bạn sinh viên phát triển toàn diện hơn”.

Với những chia sẻ từ ba diễn giả, hy vọng các bạn sinh viên có thể mã hóa những thắc mắc về thị trường IT hiện nay. Không những thế, những trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp cũng khơi gợi động lực học tập, nghiên cứu, rèn luyện, lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, dù đang trong thời kỳ khó khăn nhưng các bạn hãy cố gắng mài dũa bản thân, luôn trong tư thế sẵn sàng nắm bắt khi cơ hội đến nhé.

Cao Thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag