TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tủ sách Hồ Chí Minh tại Văn Lang: đưa tư tưởng của Bác đến gần sinh viên

(VLU, 03/8/2022) - Các sinh viên học tại cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang (quận Bình Thạnh, TPHCM) bất ngờ và thích thú khi được tiếp xúc với nhiều đầu sách, tư liệu quý về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày đầu nhà trường khai trương tủ sách “Hồ Chí Minh”.

Ngày 02/8/2022, Trường Đại học Văn Lang - cơ sở chính tại quận Bình Thạnh, TP.HCM - ra mắt tủ sách “Hồ Chí Minh”, do Chi bộ 2 và Chi bộ 8 (thuộc Đảng bộ Trường Đại học Văn Lang) xây dựng. Tủ sách có gần 140 đầu sách và nhiều tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, giúp các bạn sinh viên tham khảo.

Đây là một hoạt động thiết thực của trường đại học Văn Lang trong việc hiện thực hóa việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Dự lễ ra mắt có đồng chí Võ Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng, cùng ban lãnh đạo nhà trường, giảng viên, đảng viên Chi bộ 8, Chi bộ 2, sinh viên của trường.
 
vlu ra mat tu sach ho chi minh aSinh viên Trường Đại học Văn Lang tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh tại tủ sách.
 

Thích thú khi được chiêm ngưỡng những bút tích của Bác và tư liệu quý về Bác, sinh viên Nguyễn Nhật Linh bày tỏ: “Tủ sách với nhiều tài liệu quý sẽ giúp sinh viên hiểu hơn về tư tưởng cũng như con đường cứu nước của Bác. Bác là một người đại tài, một nhân cách lớn và có lối sống giản dị. Tiếp xúc với những tài liệu, tư tưởng của Bác, tôi muốn học hỏi, hình thành tính cách của mình giản dị, mộc mạc giống như Bác”.

vlu ra mat tu sach ho chi minh bNhiều sách quý trưng bày tại tủ sách Hồ Chí Minh tại Trường Đại học Văn Lang.

ThS. Lê Thu Hằng, Bí thư Chi bộ 8, Phó trưởng Khoa Khoa học Cơ bản - Trường Đại học Văn Lang cho biết, bên cạnh những đầu sách, tư liệu quý về Bác, tủ sách còn có những sản phẩm do sinh viên làm ra như nhà sàn, tranh, lịch… Đây vừa là sản phẩm sáng tạo, vừa chuyển tải tư tưởng của Bác đến với đông đảo sinh viên thông qua các sự kiện, mốc lịch sử liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh.

vlu ra mat tu sach ho chi minh c

vlu ra mat tu sach ho chi minh dBan Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang ra mắt tủ sách Hồ Chí Minh

Việc ra mắt tủ sách nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đến đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên của trường một cách cụ thể nhất. Bên cạnh tủ sách, nhà trường sẽ tiếp tục lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những buổi tọa đàm, giới thiệu sách, phát động các cuộc thi để sinh viên tìm hiểu, vận dụng tư tưởng của Bác vào quá trình học tập, rèn luyện của mình.

“Qua những tư liệu, bút tích của Bác, nhà trường mong muốn không chỉ giới thiệu đến các bạn sinh viên nét chữ, hình ảnh của Bác mà còn giới thiệu về tư tưởng của Người đã thể hiện trong những tác phẩm đó”, Thạc sĩ Lê Thu Hằng chia sẻ.

Theo Ngô Bình
Báo Sài Gòn Giải Phóng

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag