TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

04 chương trình đào tạo của Trường Đại học Văn Lang đạt chuẩn chất lượng AUN-QA

(VLU, 10/06/2022) Lần đầu tiên thực hiện đánh giá ngoài AUN-QA theo bộ tiêu chuẩn cải tiến mới, năm 2022, Trường Đại học Văn Lang chào đón tin vui: 04 chương trình đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, ngành Thiết kế Đồ họa, ngành Kế toán và ngành Quản trị Khách sạn đã chính thức được công nhận đạt chuẩn AUN-QA của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

Ngày 10/06/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Công bố chứng nhận chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng AUN-QA cho 04 ngành: Kế toán, Thiết kế Đồ họa, Quản trị Khách sạn và Công nghệ Kỹ thuật Môi trường với sự tham dự của Ông Johnson Ong Chee Bin – Thành viên sáng lập Hội đồng AUN-QA, chuyên gia đào tạo của tổ chức AUN-QA; TS. Nguyễn Thị Mỹ Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP.HCM, đánh giá viên của tổ chức AUN-QA; cùng Ban lãnh đạo Trường, lãnh đạo Khoa, Viện đào tạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên Trường Đại học Văn Lang và các khách mời doanh nghiệp.

AUN (ASEAN University Network) là mạng lưới gồm các trường đại học hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á được thành lập từ năm 1995. Trong đó, AUN–QA là bộ tiêu chuẩn được thống nhất với loạt quy tắc nghiêm ngặt, tiêu chí rõ ràng và cụ thể nhằm đánh giá, bảo chứng cho chất lượng giáo dục của các trường đại học khu vực Đông Nam Á. Năm 2019, Trường Đại học Văn Lang chính thức trở thành thành viên liên kết của AUN-QA. Việc thực hiện đánh giá theo bộ tiêu chuẩn chất lượng của AUN-QA giúp các chương trình đào tạo của Trường đối sánh với chương trình đào tạo của nhiều nước trong khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang nhấn mạnh chất lượng là yếu tố then chốt được Nhà trường ưu tiên và chú trọng từ cấp độ cơ sở đến cấp độ chương trình đào tạo. Việc đánh giá chất lượng là một quá trình cải tiến toàn diện, đưa văn hóa xem trọng chất lượng trở thành một công việc được thực hiện thường xuyên, hàng ngày của mỗi người Văn Lang. “04 năm theo đuổi mục tiêu đánh giá chất lượng AUN – QA là hành trình cho phép các ngành đào tạo của Văn Lang tự nâng cấp chương trình, tăng cường đội ngũ giảng viên trình độ tiến sĩ, giỏi ngoại ngữ, tăng cơ hội việc làm ở tầm khu vực và trên thế giới cho người tốt nghiệp”, TS. Nguyễn Cao Trí cho biết.

vlu le nhan chung nhan aun qa aTS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại Lễ Công bố chứng nhận chương trình đào tạo đạt chuẩn đánh giá chất lượng AUN-QA.

Trực tiếp tham dự buổi lễ, ông Johnson Ong Chee Bin – Thành viên sáng lập Hội đồng AUN-QA, chuyên gia đào tạo tổ chức AUN-QA tin rằng với sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, chất lượng chương trình đào tạo và mở rộng hợp tác trên toàn thế giới, Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục phát triển, vươn lên trong lĩnh vực giáo dục. Trong khi đó, kết nối tham dự trực tuyến, Giám đốc điều hành AUN, TS. Choltis Dhirathiti gửi lời chúc mừng và khích lệ sự quyết tâm đến Trường Đại học Văn Lang: “Vượt qua những khó khăn vì đại dịch COVID-19, chúng ta chứng kiến sự nỗ lực của Trường Đại học Văn Lang trong việc hoàn thiện chương trình đào tạo, phục vụ công tác giáo dục, ươm dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội.”

vlu le don chung nhan aun qa bÔng Johnson Ong Chee Bin – Thành viên sáng lập Hội đồng AUN-QA, chuyên gia đào tạo tổ chức AUN-QA trao chứng nhận AUN-QA cho ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường

vlu le don chung nhan aun qa cNgành Thiết kế Đồ họa nhận Chứng nhận đánh giá chất lượng AUN-QA

vlu le don chung nhan aun qa dNgành Kế toán  nhận Chứng nhận đánh giá chất lượng AUN-QA

vlu le don chung nhan aun qa eNgành Quản trị Khách sạn  nhận Chứng nhận đánh giá chất lượng AUN-QA

 

Bộ tiêu chuẩn AUN–QA tập trung đánh giá những điều kiện nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo của một chương trình như chuẩn đầu ra, khung chương trình, giảng viên và sinh viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng,… Tháng 01/2022, Trường Đại học Văn Lang lần đầu tiên thực hiện đánh giá ngoài theo bộ tiêu chuẩn vừa cải tiến của AUN-QA (bộ tiêu chuẩn 4.0). Đoàn đánh giá của tổ chức AUN-QA đã có 05 ngày làm việc (10 - 4/01/2022) qua hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp với Trường Đại học Văn Lang, tiến hành nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá, hồ sơ minh chứng của các ngành; phỏng vấn Trưởng Khoa; phỏng vấn cán bộ, giảng viên, nhân viên thuộc các ngành; phỏng vấn sinh viên, cựu sinh viên các ngành học, nhà sử dụng lao động; khảo sát trực tiếp cơ sở vật chất,…

Việc được công nhận đạt chuẩn AUN–QA 04 chương trình đào tạo là tín hiệu tích cực cho thấy chất lượng giáo dục của Trường Đại học Văn Lang nói riêng và Việt Nam nói chung đang được khẳng định và vươn lên trên trường quốc tế. Việc đáp ứng các quy chuẩn nghiêm ngặt về đầu ra, trang bị cơ sở vật chất, quan hệ gắn kết giữa sinh viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp với nhà trường cho thấy các khối ngành tại Trường Đại học Văn Lang đã và đang được đầu tư mạnh mẽ, toàn diện, mang lại tác động tích cực đến người học và thị trường nhân sự.

Cũng trong năm học vừa qua, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 07 ngành: Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Tài chính – Ngân hàng, Kỹ thuật Xây dựng, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Thương mại, Công nghệ Sinh học và Kiến trúc, nâng tổng số ngành đạt kiểm định chất lượng quốc gia của Trường lên 10 ngành. Tháng 10/2021, Trường Đại học Văn Lang chính thức được tổ chức QS (Quacquarelli Symonds) của Anh Quốc trao Chứng nhận xếp loại QS Stars 4 sao – thành tích xếp loại QS cao nhất của các trường đại học Việt Nam đến thời điểm hiện tại.


Giới thiệu tổng quan về 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng AUN-QA năm 2022 của Trường Đại học Văn Lang

*** Ngành Thiết kế Đồ họa:
Sinh viên ngành Thiết kế Đồ hoạ của Trường Đại học Văn Lang được đào tạo kiến thức nền tảng về hình họa, trang trí, xử lý hình ảnh, kỹ thuật và vật liệu in ấn, đồ họa truyền thống; được rèn luyện kỹ năng thực hành nghề nghiệp qua các đồ án chuyên ngành; được khuyến khích tham gia các cuộc thi chuyên ngành trong và ngoài nước; được tạo điều kiện để sáng tác, chế tác các sản phẩm đồ họa và tham gia các triển lãm mỹ thuật. Văn Lang là trường Đại học tiên phong triển khai thành công chuyên đề Nghiên cứu vốn cổ dân tộc trong đào tạo mỹ thuật ứng dụng. Hiện nay, ngành Thiết kế Đồ họa của VLU có liên kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hàn Quốc – quốc gia hàng đầu thế giới về thiết kế.

*** Ngành Kế toán: Ngành Kế toán của Trường Đại học Văn Lang đào tạo các lĩnh vực Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Kiểm toán, Kế toán thuế. Ngành tiên phong áp dụng mô hình lớp học Mô phỏng kế toán, giúp sinh viên được làm việc với chứng từ thực dưới sự hướng dẫn của doanh nghiệp. Sinh viên có cơ hội thi và nhận bằng/ chứng chỉ kế toán ACCA và LCCI có giá trị toàn cầu, tạo ưu thế cho sinh viên khi tìm kiếm việc làm. Tháng 11/2020, ngành Kế toán Trường Đại học Văn Lang đã đạt Chứng nhận kiểm định chất lượng quốc gia.

*** Ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường: Trường Đại học Văn Lang là nơi đào tạo lĩnh vực môi trường lâu đời, có uy tín, với 3 lĩnh vực chuyên sâu: Công nghệ, Quản lý môi trường và Biến đổi khí hậu. Đây là ngành đào tạo có hoạt động nghiên cứu khoa học mạnh, có tiếng trong nước và quốc tế, với các hợp tác nghiên cứu với Đại học Wagenigen, Viện IHS, Tổ chức Waste management Hà Lan; Đại học Bauhaus Weimar, Tổ chức GTZ, CHLB Đức; Đại học RMIT và Đại học La Trobe - Úc; Viện AIT, Đại học Tharmasat - Thái Lan; Đại học Kytakyosu, Đại học Kyoto, Đại học Kochi - Nhật Bản…, là tiền đề để các thế hệ sinh viên tiếp nối nhau làm việc trong các môi trường đa quốc gia, nhận học bổng du học thạc sĩ và tiến sĩ tại nhiều quốc gia trên thế giới.

*** Ngành Quản trị Khách sạn: 25 năm qua, Trường Đại học Văn Lang là một trong những đơn vị đào tạo uy tín trong ngành Du lịch – Khách sạn. Mục tiêu đào tạo của Khoa Du lịch là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; nhạy bén với xu hướng mới; đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, hướng đến hội nhập ASEAN và quốc tế. Trường Đại học Văn Lang là thành viên tích cực của Tổ chức các trường đại học khối Pháp ngữ (Agence Universitaire de la Francophonie, AUF) và Hiệp hội Du lịch TP.HCM. Khoa Du lịch cũng đã ký kết MOU với những khách sạn hàng đầu trên thế giới nhằm giúp sinh viên học ngành Quản trị Khách sạn có cơ hội kiến tập, thực tập và làm việc. Năm 2021, Khoa Du lịch, Đại học Văn Lang bắt đầu tuyển sinh chương trình Thạc sĩ ngành Quản trị Khách sạn. Đây là cơ hội để sinh viên tốt nghiệp cử nhân có thể học lên bậc cao hơn để nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Ngành Quản trị Khách sạn của Trường Đại học Văn Lang đã đạt chứng nhận kiểm định chất lượng quốc gia vào tháng 11/2020.

Tin: Hoài Anh
Hình ảnh: Nhật Huy - Khánh Thịnh

Xem thêm:

Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ công bố chứng nhận chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng AUN-QA - Tạp chí Giáo dục

 Đại học Văn Lang có 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng AUN-QA - Tuổi Trẻ Online

4 chương trình đào tạo của Đại học Văn Lang đạt chứng nhận AUN-QA - Người Đô Thị


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag