TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Báo Vietnamnet: Cơ hội việc làm cho sinh viên tại VLU’s Job Fair online 2021

(VLU - 20/11/2021) - Sự kiện “VLU’s Job Fair online 2021” của Đại học Văn Lang thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia cùng hàng nghìn cơ hội việc làm cho giới trẻ.

Đại học Văn Lang khai mạc sự kiện trực tuyến ‘VLU’s Job Fair online 2021’ ngày 15/11/2021. Theo đó, tháng hướng nghiệp kết hợp tuyển dụng trực tuyến “VLU’s Job Fair online 2021” kéo dài từ 25/10 đến 30/11/2021. Chương trình gồm 26 sự kiện trọng điểm, phân bổ hầu hết các nhóm ngành nghề với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp lớn như: Trung tâm đào tạo IAP, Hitachi Vantara VietNam, BP Store, Online Sneaker Store,,…

Job Fair là hoạt động thường niên được Trường Đại học Văn Lang ưu tiên tổ chức, trang bị kiến thức, kỹ năng cho sinh viên; đồng thời kết nối nhu cầu tuyển dụng của sinh viên năm cuối, sinh viên vừa tốt nghiệp với các đơn vị doanh nghiệp.

Tại lễ khai mạc sự kiện, ông Lê Nguyễn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên TP.HCM đánh giá cao tinh thần thích nghi hoàn cảnh của trường Đại học Văn Lang. Trong điều kiện thị trường lao động và tuyển dụng có những chuyển biến phức tạp do tác động của đại dịch, “VLU’s Job Fair online 2021” là động thái kịp thời, ứng biến linh hoạt trong việc chuyển đổi hình thức tổ chức.

PGS. TS.Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Đại học Văn Lang nhấn mạnh: “Văn Lang chú trọng việc đào tạo cho sinh viên những kỹ năng thực hành liên quan đến ngành nghề, trong đó, “VLU’s Job Fair” là một trong những hoạt động đặc trưng gắn với triết lý giáo dục “học tập thông qua trải nghiệm”. Sau 1 năm tốt nghiệp, hơn 95% sinh viên Văn Lang có việc làm, giữ những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp và xã hội. Đó là kết quả minh chứng cho nỗ lực của nhà trường trong 26 năm hình thành và phát triển, khẳng định vị thế trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội”.

vlu jobfair c

Cũng trong khuôn khổ buổi khai mạc, các khách mời: bà Nguyễn Thị Huyền - Điều phối viên dự án quốc gia, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO); bà Đặng Châu Ngọc - Giám đốc Chi nhánh Miền Nam, Công ty Cổ Phần TopCV Việt Nam; ông Đặng Minh Sự - Trưởng phòng Giáo dục Nghề nghiệp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có buổi trò chuyện cùng trường Đại học Văn Lang, mô tả biến động của tình hình việc làm hiện tại, phác thảo bức tranh xu thế nghề nghiệp trong tương lai (2021-2030).

vlu jobfair b

Theo ông Đặng Minh Sự, quá trình chuyển dịch lao động các vùng miền tạo nhiều thuận lợi cho sinh viên mới ra trường. Các lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ thuộc nền tảng digital, công nghệ thông tin phát triển “thần tốc” trong vòng một thập kỷ trở lại đây là minh chứng cho nhu cầu nhân lực và triển vọng việc làm tại các doanh nghiệp trong tương lai.

vlu jobfair aBà Đặng Châu Ngọc, đại diện TopCV cam kết tiếp tục song hành cùng sinh viên Văn Lang trong các hoạt động hướng nghiệp, tuyển dụng và công nghệ số.

Kết nối trực tuyến với sự kiện, bà Nguyễn Thị Huyền đánh giá cao về những nỗ lực của trường Đại học Văn Lang trong việc đào tạo người học thấm nhuần triết lý giáo dục khai phóng, kích hoạt các yếu tố nội sinh, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho thế hệ gen Z khi bước vào thị trường lao động.

Sau lễ khai mạc, sinh viên Văn Lang sẽ tiếp tục tham gia 10 cuộc thi kiến thức chuyên ngành vào 13, 15, 16/11; 10 talkshow chuyên ngành từ 17 - 30/11; đặc biệt là tuần lễ Job Fair - mở sàn giao dịch, tuyển dụng việc làm trực tuyến với hơn 100 doanh nghiệp tham gia, gần 3.000 cơ hội việc làm từ 23 - 30/11. 

banner QS star COVER


Hướng đến mục tiêu trở thành một trường đại học trẻ được ngưỡng mộ tại châu Á trong tương lai gần, Đại học Văn Lang không ngừng đẩy mạnh các hoạt động phát triển toàn diện. Ngày 29/10/2021, Trường Đại học Văn Lang nhận Chứng nhận QS Stars 4 sao từ tổ chức xếp hạng QS của Anh Quốc (Quacquarelli Symonds Ltd). Trong đó, lĩnh vực “Việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp” là một trong 4 lĩnh vực được đánh giá điểm tuyệt đối 5 sao.

Thời gian tới, Đại học Văn Lang cho biết sẽ tăng cường các hoạt động kết nối cộng đồng doanh nghiệp, triển khai ứng dụng và website E-JOB nhằm gia tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên.

Xem thêm Kenh14: Sinh viên Văn Lang tiếp cận hàng ngàn vị trí việc làm qua Job Fair online

Nguồn: Báo Vietnamnet
18/11/2021


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag