TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học sinh Trưng Vương vui học vẽ cùng Văn Lang

(VLU, 12/5/2022) - Sáng ngày 11/5/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức workshop “Vẽ tranh Acrylic – Giấc mơ học đường” cho gần 100 học sinh Trường THPT Trưng Vương (Quận 1, Tp.HCM). Đây là một trong những trường THPT có mối quan hệ gắn bó với Trường Đại học Văn Lang sau nhiều năm đồng hành, tổ chức các chuyên đề hướng nghiệp bổ ích dành cho học sinh.

Mở đầu chương trình, giảng viên và sinh viên Văn Lang  "khởi động" cùng học sinh Trưng Vương qua hoạt động tìm hiểu kiến thức tổng quan về nhóm ngành Mỹ thuật, cơ hội nghề nghiệp và đời sống sinh viên năng động tại Trường Đại học Văn Lang. 

vlu trung vuong cSinh viên Mỹ thuật Văn Lang đang chia sẻ về trải nghiệm đại học của bản thân

Năm 2022, workshop do 10 giảng viên và 8 sinh viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế trực tiếp hướng dẫn cho các bạn học sinh khối 10 và khối 11. Trong số học sinh tham gia buổi học, có bạn đã từng tham gia các lớp luyện thi vẽ, có bạn chưa từng thử cọ một lần nhưng tất cả đều rất hăng hái trổ tài. Các bạn chia thành 4 nhóm để cùng lên ý tưởng và thực hiện các tác phẩm của mình.

vlu trung vuong kHào hứng chẳng kém gì “đàn em”, các anh chị viên Văn Lang xông xáo chỉ dẫn, giải thích, tạo không khí thoải mái nhất để các em học sinh vui học và sáng tạo tác phẩm mang phong cách cá nhân.

Sau 60 phút “tác nghiệp”, các bức tranh sắc màu thật sống động, tươi sáng nhanh chóng ra đời. Từ những khung tranh đơn điệu, các em đã cùng nhau tạo nên một bức tranh lớn, truyền tải thông điệp ý nghĩa về giấc mơ của chính mình. Không những thế, phần thuyết trình về tác phẩm của teen Trưng Vương cũng làm cho các thầy cô Văn Lang rất ấn tượng vì sự tự tin và sáng tạo của các bạn.

vlu trung vuong bNhóm 1 lấy ý tưởng từ những sắc độ đậm nhạt khác nhau của màu sắc để thể hiện những ước mơ của mình. Có những ước mơ cháy bổng như gam màu nóng, có những ước mơ nhẹ nhàng và giản đơn như gam màu lạnh, nhưng tất cả đều hướng đến mong ước về những trải nghiệm của mỗi cá nhân trong môi trường đại học

vlu trung vuong eNhóm 2 mang đến ý tưởng về 3 giấc mơ về hòa bình, hạnh phúc và tình bạn. Với các bạn, đây là những mong cầu cơ bản mà ai cũng từng một lần mơ ước. 

vlu trung vuong gNhóm 3 giành được bình chọn cao nhất với ý tưởng “giấc mơ trong vũ trụ vô tận”. Các bạn chia sẻ rằng với hoài bão của những người trẻ genZ thì chỉ có vũ trụ bao la mới có thể chứa đựng được hết mà thôi.

vlu trung vuong hNhóm 4 hào hứng chia sẻ về ước mơ của mình qua hình ảnh những con số. Lấy cảm hứng sau kỳ thi học kỳ 2 vừa qua, các bạn thể hiện những điểm số của mình ở từng môn học. Có những điểm số đáng mơ ước, có điểm gây thất vọng nhưng các bạn muốn truyền tải thông điệp: "Mỗi người sẽ có những thế mạnh khác nhau, mỗi bạn trẻ đừng để những con số phá hủy giấc mơ của mình."

Chương trình khép lại với nhiều tiếng cười và nhiều kỷ niệm đẹp cho thầy cô Văn  Lang và các bạn học sinh Trưng Vương. Nhà trường hy vọng buổi học sẽ ở lại thật lâu trong lòng các em học sinh, bởi mỗi bạn đã vẽ bằng cả niềm cảm hứng, sáng tạo, và gửi vào đó cả những ước mơ của chính mình.

vlu trung vuong dThầy trò Văn Lang chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy Ngô Văn Hiệp - Phó hiệu trưởng THPT Trưng Vương

vlu trung vuong fKhoảnh khắc đáng yêu trước khi các thành viên Văn Lang chia tay các em học sinh Trưng Vương

Đối với học sinh Trưng Vương yêu thích khối ngành Mỹ thuật, tiết học hướng nghiệp do Trường Đại học Văn Lang tổ chức đã tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp cho các bạn trong nhiều năm qua. Từ năm 2015 đến nay, hai trường đã tổ chức nhiều chương trình hướng nghiệp cho học sinh Trưng Vương giao lưu, học tập trực tiếp với giảng viên, sinh viên Văn Lang... Từ hoạt động hướng nghiệp thiết thực này, nhiều em học sinh Trưng Vương đã lựa chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

Tin: Gia Hân
Ảnh: Anh Khoa

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag