TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Talkshow “Đọc sách và con đường gian nan vạn dặm” tại Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 17/6/2022) - Ngày 16/6/2022, Thư viện Trường Đại học Văn Lang tổ chức Talkshow “Đọc sách và con đường gian nan vạn dặm” với sự dẫn dắt của diễn giả Nguyễn Quốc Vương – tác giả của hàng chục tựa sách, đạt Giải Sách hay năm 2020. 

Trường Đại học Văn Lang định hướng đào tạo những con người toàn diện, học tập suốt đời, có đạo đức và mang lại ảnh hưởng tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng. Theo đó, Nhà trường mong muốn xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong sinh viên – như một yếu tố cần thiết để các bạn trải nghiệm toàn diện, hoàn thiện toàn diện trong quá trình học tập tại trường. Talkshow “Đọc sách và con đường gian nan vạn dặm” là những chia sẻ chân thành từ một người tâm huyết với phong trào khuyến đọc, sống hạnh phúc với những trải nghiệm đọc sách, nhằm giúp sinh viên hứng thú với việc đọc sách, biến việc đọc sách trở thành thói quen, niềm vui của các bạn. 

docsach 2

Chương trình có sự tham gia của bà Khúc Thị Hoa Phượng – Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu – Trưởng Chi nhánh phía Nam - Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam; TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang; ThS. Thái Thị Thu Thắm – Giám đốc Thư viện Trường Đại học Văn Lang; ThS. Nguyễn Quốc Vương - Tác giả quyển sách “Đọc sách và con đường gian nan vạn dặm”,...

docsach 5TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc talkshow "Đọc sách và con đường gian nan vạn dặm"

TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc chương trình: “Từ khi thành lập đến nay, Trường Đại học Văn Lang đã xác định giá trị cốt lõi cần vun đắp và phát triển cho cộng đồng sinh viên: Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo. Để những giá trị đó được giữ vững và lan tỏa thì các kỹ năng như đọc sách, tự học, tự nghiên cứu cần được phát huy tốt trong sinh viên. Thông qua giáo dục tại giảng đường, sách đã trở thành phương tiện kết nối đặc biệt. Đầu tư vào việc đọc sách chắc chắn sẽ sinh lời, quan trọng là ý thức và sự nỗ lực từ chính mỗi bạn sinh viên”.

docsach 1Tác giả Nguyễn Quốc Vương chia sẻ đến sinh viên Văn Lang những câu chuyện thú vị về việc đọc sách.

Tại chương trình, các bạn sinh viên cùng với khách mời chia sẻ những câu chuyện thú vị và những trải nghiệm đáng nhớ liên quan đến việc đọc sách. Đọc sách không những mang lại tri thức, trí tuệ mà còn mang đến cho con người sự tinh tế, lòng trắc ẩn và những cảm xúc phong phú. Tác giả Nguyễn Quốc Vương chia sẻ: “Không phải ngẫu nhiên mà một trong những mục tiêu cơ bản của nhiều nền giáo dục là hình thành nên tâm hồn phong phú ở trẻ em. Để có tâm hồn phong phú, con người phải được giáo dục. Đọc sách là một phương thức nằm trong đó. Những câu chuyện tôi chia sẻ ở đây ngày hôm nay chỉ là sự khởi đầu để lan tỏa những thông điệp tích cực và khơi gợi niềm đam mê đọc sách của các bạn. Hy vọng rằng các bạn sẽ trở thành một người yêu đọc sách hơn, từ đó tích lũy được nhiều kiến thức hơn để đóng góp cho nền văn minh và sự phát triển của nước nhà”.

docsach 3

Tin: Như Ngọc
Ảnh: Nhật Huy

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag