TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Bước vào không gian sáng tạo Metaverse cùng sinh viên Mỹ thuật và Thiết kế Văn Lang

(VLU, 05/8/2022) - Ngày 03/8/2022, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Công ty Metacity cùng 2 nhà tài trợ LG, VietCG đồng tổ chức Hội thảo "Sáng tạo không giới hạn trong Metaverse" cho sinh viên các ngành, các khóa tham dự. Buổi hội thảo là cơ hội đặc biệt để sinh viên gặp gỡ và trao đổi với các diễn giả nổi tiếng trong ngành, mở rộng hiểu biết về xu hướng thiết kế trong thời kỳ công nghệ số.

Cùng hàng trăm sinh viên các ngành Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Mỹ thuật số, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Công nghiệp, Hội thảo có sự tham dự của thầy cô Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang và các khách mời là nhà tài trợ, diễn giả:

  • TS. Nguyễn Đắc Thái – Phó trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế
  • ThS. Lê Long Vĩnh – Trưởng ngành Thiết kế Nội thất
  • ThS. Nguyễn Quốc Thanh – Trưởng ngành Thiết kế Đồ họa
  • ThS. Hồ Đặng Bạch Lý – Phó trưởng Bộ môn Khối cơ bản
  • Ông Bùi Sĩ Nguyên – Founder, CEO Metacity
  • Bà Phan Sắc – Phó Tổng Giám đốc Metacity
  • Ông Nguyễn Xuân Mẫn – Kiến trúc sư trưởng Metacity
  • Ông Lê Anh Tuấn – Founder, Giám đốc Thiết kế Metacity, Đơn vị hỗ trợ cộng đồng VietCG
  • Ông Chris Bosse – Co-Founder, CEO Công ty Kiến trúc LAVA, Châu Á Thái Bình Dương
  • Ông Ngô Hoàng Kha – Co-Founder Thương hiệu Thời trang KHAAR

Metaverse được hiểu như một không gian ảo cho phép con người tự do sáng tạo mà không bị rào cản bởi yếu tố vật lý về chất liệu và kinh phí. Trong xu thế công nghệ số phát triển bùng nổ, Metaverse là mảnh đất màu mỡ để các bạn làm thiết kế, kiến trúc có thể phát triển sáng tạo của bản thân theo cách của riêng mình. Việc đồng sáng tạo, liên kết đa ngành thiết kế mỹ thuật sẽ trở nên dễ dàng và trực quan, sống động hơn trong thế giới ảo đó.

vlu hoi thao metaverse eHội thảo "Sáng tạo không giới hạn trong Metaverse" đã thu hút gần 1.000 người tham dự là sinh viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế, sinh viên nhóm ngành sáng tạo có mong muốn tìm hiểu sâu hơn về không gian Metaverse.

Mở đầu Hội thảo, TS. Nguyễn Đắc Thái chia sẻ: “Với chủ đề của Hội thảo là Sáng tạo không giới hạn, tôi nhận thấy sức trẻ và sự sáng tạo của sinh viên chúng ta là không giới hạn. Xin cảm ơn các đơn vị doanh nghiệp, nhà tài trợ đã luôn đồng hành cùng Văn Lang trong việc giáo dục, định hướng cho sinh viên. Khoa Mỹ thuật và Thiết kế luôn đề cao việc cập nhập những xu hướng mới của thế giới, chúng tôi mong rằng hội thảo là cầu nối giúp sinh viên tiếp cận nhanh nhất với sự thay đổi của ngành nghề, để sau này các bạn ra trường bắt kịp với yêu cầu của xã hội.”   

Với sự dẫn dắt của các diễn giả, chuyên gia hàng đầu trong ngành, sinh viên có dịp tiếp cận những kiến thức bổ ích:

  • Phần 1: Giới thiệu về Metaverse – Diễn giả Bùi Sĩ Nguyên
  • Phần 2: Chủ đề “Thời trang của tương lai” – Diễn giả Ngô Hoàng Kha
  • Phần 3: Chủ đề “Laboratory for visionary architecture” – Diễn giả Chris Bosse

Theo ông Bùi Sĩ Nguyên – Founder kiêm CEO của Metacity: “Metaverse phát triển theo cấu trúc hình tháp với 4 tầng: nền tảng của sự kết nối Internet Network; cơ sở hạ tầng thiết bị với nguồn dữ liệu từ AI, Blockchain, Big Data; nguồn nội dung đến từ những nhà làm sáng tạo; và tầng cuối cùng là True Metaverse. Khi 3 tầng dưới phát triển tới một hạn mức nào đó, ta sẽ có được một Metaverse đúng nghĩa. Tại thế giới này, chúng ta có quyền được đóng góp vào luật pháp sở hữu trí tuệ, dựa vào Blockchain ta có thể trải nghiệm giá trị sáng tạo một cách thú vị hơn, đặc biệt là nâng giá trị sản phẩm cao hơn so với cách làm truyền thống.”

vlu hoi thao metaverse dÔng Bùi Sĩ Nguyên – Founder kiêm CEO của Metacity chia sẻ về cách nhìn nhận và tác động của Metaverse đối với mỗi đối tượng trong xã hội hôm nay.

Với sự phát triển của công nghệ, ngành Thiết kế Thời trang sẽ được định hình lại trong tương lai, con người sẽ không còn thiết kế, đo đạc may đồ theo kiểu truyền thống mà sẽ dùng công nghệ để số hóa, chuyển đổi trong môi trường ảo, giúp tiết kiệm nguyên vật liệu, thời gian, đẩy nhanh quá trình thiết kế và đặc biệt hướng đến môi trường thời trang phát triển bền vững.

Ông Ngô Hoàng Kha – Co-Founder Thương hiệu Thời trang KHAAR cho rằng: “Thời trang 3D có nhiều mặt tốt nhưng bên cạnh đó vẫn còn những mặt hạn chế, các bạn cần cân nhắc lựa chọn chất liệu phù hợp, ước lượng tương quan giữa thực và ảo để số liệu trang phục khớp với mong muốn của bạn.”

vlu hoi thao metaverse fCác bạn sinh viên bày tỏ sự hào hứng khi tham dự hội thảo và giao lưu với nhiều nhà thiết kế, sáng lập giàu kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn.

Hội thảo không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kiến thức mà còn mở ra cơ hội để các bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi, giải đáp cùng các khách mời. Bạn Hoàng Thiên Phúc - sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số đặt câu hỏi và được diễn giả đánh giá cao: “Chúng ta nói rất nhiều về Metaverse nhưng trên thế giới hiện tại để phát triển hệ thống này cần rất nhiều trang thiết bị hiện đại và nhiều quốc gia còn chưa tiếp cận được công nghệ này. Vậy Metaverse liệu có trở thành hiện thực trong tương lai?”

Ông Bùi Sĩ Nguyên – Founder kiêm CEO của Metacity dành lời khen cho tư duy câu hỏi của sinh viên Văn Lang, theo ông: “Metaverse là điều chắc chắn xảy ra trong tương lai, mỗi ngày thế giới đều phát triển không ngừng và sự sáng tạo không bao giờ có điểm dừng. Tôi tin thế hệ của các bạn sẽ là nhân tố đặc biệt phát triển thế giới của Metaverse.” 

vlu hoi thao metaverse gSinh viên Văn Lang tích cực đặt nhiều câu hỏi xoay quanh không gian sáng tạo vô hạn.

Cũng trong buổi Hội thảo, chương trình đã trao 5 suất học bổng đến từ nhà tài trợ Metacity dành cho sinh viên đạt thành tích cao nhất tại các đồ án tốt nghiệp:

  • Bạn Trần Minh Thuận - ngành Thiết kế Đồ họa
  • Bạn Vũ Phan Hoài Nhi - ngành Thiết kế Công nghiệp
  • Bạn Trần Anh Thư - ngành Thiết kế Nội thất
  • Bạn Đặng Trần Trí - ngành Thiết kế Thời trang
  • Bạn Văn Ngọc Đan Thư - ngành Thiết kế Mỹ thuật số

vlu hoi thao metaverse cChương trình trao tặng 05 suất học bổng đến từ nhà tài trợ Metacity cho sinh viên có đồ án tốt nghiệp đạt thành tích cao nhất.

vlu hoi thao metaverse bNgoài ra, nhà tài trợ LG trao tặng 1 suất học bổng khuyến học cùng màn hình máy tính LG QHD 23.8 cho bạn Nguyễn Châu Vĩnh Xuân vì những nỗ lực vượt khó trong học tập

Bên cạnh những kiến thức bổ ích từ các diễn giả chuyên môn, sinh viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế còn nhận được rất nhiều phần quà từ nhà tài trợ thông qua các minigame online có trong chương trình. Hy vọng với những chia sẻ quý giá từ khách mời, các bạn sinh viên có thể nắm bắt kịp thời xu thế của khối ngành Thiết kế Mỹ thuật trong tương lai, tìm cho mình “chiếc chìa khóa vàng” để mở ra hướng đi phát triển, hội nhập với thế giới.

Tin: Thu Hương
Hình ảnh: Tiêu Thịnh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag