TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo ứng dụng mô phỏng trong thiết kế ô tô cho sinh viên Đại học Văn Lang

(VLU, 30/03/2022) Ngày 28/03/2022, Khoa Kỹ thuật ô tô Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo chuyên đề “Ứng dụng mô phỏng trong thiết kế ô tô”, giới thiệu đến sinh viên những giải pháp và công nghệ mới được ứng dụng mô phỏng trong thiết kế ô tô và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Khoa kỹ thuật Ô tô trong tương lai.

Hội thảo có sự tham dự của các khách mời đặc biệt đến từ các đơn vị đối tác và Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang:

  • PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang
  • TS. Nguyễn Thúy Lan Chi - Hiệu trưởng Trường Kỹ thuật Công nghệ Văn Lang
  • PGS. TS. Thầy Lê Hữu Sơn - Trưởng Khoa Kỹ thuật ô tô
  • TS. Phan Văn Đức - Phó Trưởng Khoa Kỹ thuật ô tô
  • Ông Cao Văn Phong - Giám đốc Công ty ô tô Thanh Phong
  • Ông Hoàng Bửu Quốc - Phó Giám đốc Công ty TNHH Royal Food
  • Anh Hồ Hoàng Tâm - Đại diện Công ty TNHH 3D Smart Solutions
  • Ông Nguyễn Thanh Tâm - đại diện Công ty ô tô Thiên Minh 

vlu hoi thao khoa o to cHội thảo có sự tham dự của các doanh nghiệp là đối tác đào tạo, phát triển cơ hội thực tập thức tế, việc làm cho sinh viên Khoa Kỹ thuật Ô tô Trường Đại học Văn Lang.

Tại hội thảo, Trưởng Khoa Kỹ thuật ô tô - PGS. TS. Lê Hữu Sơn và Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang - PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu nhấn mạnh tầm quan trọng của các hội thảo học thuật với sinh viên Khoa Kỹ thuật ô tô; hy vọng các bạn không ngừng học hỏi và tiếp thu kiến thức từ diễn giả để phát triển sự nghiệp trong tương lai. 

vlu hoi thao khoa o to aTại Hội thảo, Khoa Kỹ thuật Ô tô đồng thời trao tặng 10 suất học bổng doanh nghiệp cho sinh viên có thành tích học tập tốt nhất Khoa trong năm học 2020-2021. 

Tại hội thảo, TS. Nguyễn Văn Lục và TS. Phan Văn Đức cung cấp những kiến thức liên quan đến mô phỏng khí động lực học trong thiết kế ô tô, giúp sinh viên hình thành hướng nghiên cứu trong tương lai. TS. Nguyễn Văn Lục đã thảo luận một số nội dung chính về tương tác giữa xoáy và tường, tương tác giữa xoáy và xoáy, tầm quan trọng và các ứng dụng của CFD trong ngành công nghệ ô tô. Ngoài ra, thầy đưa ra những ví dụ thực tế và kinh nghiệm mà thầy đã tích lũy trong quá trình học tập và nghiên cứu trong ngành kỹ thuật ô tô, giúp sinh viên có cái nhìn khách quan và đa chiều hơn. 

vlu hoi thao khoa o to bDiễn giả Nguyễn Đức Hiếu giới thiệu công nghệ quét 3D và thực hiện demo trải nghiệm thực tế máy quét 3D của công ty 3D Smart Solutions.

Trong phần ứng dụng công nghệ 3D, diễn giả Nguyễn Đức Hiếu đến từ Công ty 3D Smart Solutions đề cập đến các ứng dụng của công nghệ 3D để mô tả thiết kế ngược, chế tạo linh phụ kiện cho ngành ô tô. Cụ thể, diễn giả Nguyễn Đức Hiếu giới thiệu công nghệ quét 3D, thiết kế ngược và đo kiểm 3D, công nghệ in 3D, giải pháp công nghệ, ứng dụng thực tế, cuối cùng là demo và trải nghiệm giải pháp. Không chỉ có sinh viên mà các giảng viên cũng không ngừng đặt câu hỏi về công nghệ máy quét 3D, đem lại không khí thảo luận sôi nổi cho hội thảo.

Tin: Hoàng Nhật
Hình: Nhật Huy

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag