TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Talkshow “Người trẻ và giấc mơ sáng tạo”: bền bỉ theo đuổi đam mê

(VLU, 01/12/2021) - Ngày 29/11/2021, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Công ty Cổ phần TopCV tổ chức talkshow chủ đề “Người trẻ và giấc mơ sáng tạo”, nằm trong chuỗi sự kiện tháng nghề nghiệp của VLU’s Job Fair Online 2021, diễn ra trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Zoom.

Tiếp nối 8 talkshow nằm trong chuỗi sự kiện Tháng hướng nghiệp VLU’s Job Fair Online 2021 được tổ chức thành công, buổi talkshow với chủ đề “Người trẻ và giấc mơ sáng tạo” dành cho sinh viên các nhóm ngành về Sáng tạo - Nghệ thuật do Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Công ty Cổ phần TopCV tổ chức vào tối ngày 29/11. Chương trình thu hút sự quan tâm của hơn 400 sinh viên Văn Lang.

nguoi tre va giac mo sang tao 1

Mỗi sinh viên Văn Lang có những hoài bão riêng và mong muốn biến chúng thành hiện thực. Buổi tọa đàm giúp sinh viên tìm ra cách thực tế hóa những giấc mơ sáng tạo của mình, vừa thỏa mãn niềm đam mê, vừa nắm bắt các cơ hội việc làm trong tương lai. Chương trình có sự tham gia của hai khách mời: Chị Phạm Ngọc Uyên My – Giám đốc Thiết kế cấp cao Lovepop Việt Nam; Anh Đặng Minh Thành – TikTok Manager, Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam.

nguoi tre va giac mo sang tao 2

Với vai trò Giám đốc Thiết kế cấp cao Lovepop Việt Nam, chị Phạm Ngọc Uyên My luôn cập nhật những đổi mới về ý tưởng, cải tiến trong sáng tạo. Chị Uyên My cho biết: “Không phải bất kỳ điều gì thay đổi cũng là xu hướng, nó chỉ là xu hướng khi có sự hưởng ứng đông đảo của quần chúng, tác động tích cực và có lợi ích với số đông. Các bạn sinh viên cần chọn lọc và bắt kịp xu hướng để áp dụng vào việc học và cuộc sống”.

Anh Đặng Minh Thành, người có nhiều năm kinh nghiệm với vị trí TikTok Manager tại Công ty Cổ phần TopCV chia sẻ: “Một xu hướng mới mà mình nhận ra trong lĩnh vực Sáng tạo – Nghệ thuật đó là xem những video ngắn, các bạn trẻ thường không có tính nhẫn nại nên short video là ưu tiên hàng đầu khi các bạn tìm cảm hứng. Nếu có sinh viên nào đam mê về nghệ thuật thì đừng ngần ngại sáng tạo cho mình những tác phẩm hay, phù hợp với xu thế và có chất riêng trên những sân chơi hiện đại”.

Với kinh nghiệm đúc kết từ những va chạm trong thị trường việc làm thời đại công nghệ số, các diễn giả đã chia sẻ về những điều sinh viên cần chuẩn bị để bắt đầu sự nghiệp của mình: cách quản lý thời gian, kỹ năng tư duy hình ảnh, kỹ năng ngôn ngữ, sự chăm chỉ và thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp. Hai khách mời cũng chia sẻ những bí kíp để có cảm hứng mới trong nghệ thuật: sự hào hứng, học hỏi, tò mò,... Chị Phạm Ngọc Uyên My chia sẻ: Các bạn sinh viên hãy cố gắng chăm chỉ và bền bỉ theo đuổi giấc mơ của bản thân và hiện thực hóa giấc mơ ấy, tạo ra những đứa con tinh thần trong nghệ thuật và sáng tạo, đó chính là hương vị của sự thành công mà các bạn đạt được trong tương lai.

Cao Thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag