TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Thanh nhạc trở lại sân khấu với kỳ thi "Kỹ năng biểu diễn"

(VLU, 28/03/2022)– Sáng ngày 24/3/2022, tại Hội trường N2T1 Cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang, Khoa Nghệ thuật Ứng dụng tổ chức thành công chương trình thi cuối kỳ môn học “Kỹ năng biểu diễn”. Đây là dịp để sinh viên khóa 25, 26 và 27 ngành Thanh nhạc được thể hiện các kỹ năng trình diễn thực học trong suốt học kỳ vừa qua. 

Buổi biểu diễn có sự tham dự của các giảng viên Khoa Nghệ thuật Ứng dụng cùng khách mời đặc biệt - biên đạo múa Alexander Tú, vũ công tài năng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trình diễn nghệ thuật. Quan sát phần trình diễn của sinh viên ngành Thanh nhạc Trường Đại học Văn Lang, anh Alexander Tú chia sẻ: "Tôi thật sự cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi trường Đại học Văn Lang đã xây dựng một học phần thật thú vị dành cho sinh viên ngành Thanh nhạc.Với học phần này, các bạn sinh viên được ứng dụng các kiến thức đã học ngay trên sân khấu, đúc kết được nhiều kinh nghiệm và bài học quý cho con đường theo đuổi nghệ thuật của bản thân…” 

vlu khoa nghe thuat ung thuc hanh ky nang bieu dien dSinh viên ngành Thanh nhạc thi kết thúc học phần "Kỹ năng biểu diễn".

Được biết, đây là lần đầu tiên ngành Thanh nhạc triển khai học phần “Kỹ năng biểu diễn” với sự hướng dẫn trực tiếp từ biên đạo múa Alexander Tú cùng các giảng viên hướng dẫn: thầy Haru Trần, thầy Nhơn Võ, thầy Xuân Thịnh, thầy Buum Phạm, cô Dung Phạm, cô Khánh Linh, cô Giao Giao, cô Phương Anh, cô Hoàng Uyên, cô Ái Phạm. Sinh viên ngành Thanh nhạc khi tham gia học phần được tiếp cận sân khấu thực tế và thực hành kỹ năng biểu diễn trước đám đông như những dancer thực thụ. Các bạn được học, trải nghiệm các phong cách, thể loại nhảy khác nhau như hip hop, street dance, jazz,... Học tập trong hoàn cảnh dịch bệnh ít nhiều gây khó khăn, tuy nhiên sinh viên ngành Thanh nhạc đã hoàn thành xuất sắc học phần của mình, hoàn thiện các bài tập động tác, nắm bắt biểu cảm và ứng dụng kiến thức đã học để biểu diễn tiết mục nhảy đầy tự tin chỉ sau một thời gian ngắn. 

vlu khoa nghe thuat ung thuc hanh ky nang bieu dien cSInh viên được chia thành nhiều nhóm nhỏ với chủ đề, thể loại nhảy khác nhau, tự tin thể hiện bản sắc riêng.

Để chuẩn bị cho bài thi kết thúc học phần, sinh viên được chia thành các nhóm với đề bài, đoạn nhạc khác nhau và luyện tập xuyên suốt thời gian học. Bài thi chia làm nhiều phần, từ hoàn thành phần nhảy ngẫu nhiên với 2-3 sinh viên, cho đến phần thi trình diễn theo nhóm từ 5-7 sinh viên. Việc phân chia nhóm này giúp giảng viên có thể đánh giá cụ thể, chính xác hơn với khả năng làm chủ sân khấu, trình độ cảm nhạc của từng sinh viên. 

vlu khoa nghe thuat ung thuc hanh ky nang bieu dien gCác phần trình diễn được sinh viên đầu tư công phu với trang phục, make up và sự nỗ lực trong từng bước nhảy.

Chương trình thi kết thúc học phần đã mang đến những bước nhảy tràn sức sống, thể hiện màu sắc, cá tính của sinh viên và nhận được những lời động viên “có cánh” từ Ban Giám khảo. Hy vọng trong những học phần tiếp theo, sinh viên ngành Thanh nhạc luôn giữ được tinh thần học tập và ngày một hoàn thiện khả năng chuyên môn của mình.

Tin: Hoàng Yến
Ảnh: Tiêu Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag