TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Mỹ thuật & Thiết kế tổ chức talkshow “Talk on Leonardo Da Vinci”

(VLU, 17/11/2021) - Ngày 13/11/2021, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế tổ chức talkshow “Talk on Leonardo Da Vinci” dành cho tân sinh viên Khóa 27, giúp các bạn tiếp cận môn học Lịch sử Mỹ thuật trong chương trình đào tạo khối ngành Thiết kế.

Với phương châm “Ngừng đến trường, không ngừng việc học”, Ban Chủ nhiệm Khoa Mỹ thuật & Thiết kế đã tổ chức nhiều talkshow, workshop trực tuyến nhằm giúp sinh viên các ngành thiết kế, đặc biệt là tân sinh viên Khóa 27 có thêm nhiều trải nghiệm học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp trong thời điểm không học trực tiếp tại trường.

Ngày 13/11/2021, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế tiếp tục tổ chức talkshow “Talk on Leonardo Da Vinci” giúp sinh viên hiểu hơn về các bài học danh họa Leonardo Da Vinci để lại cho các nhà thiết kế và câu chuyện truyền cảm hứng qua cuộc đời của ông. Ngoài ra, talkshow còn giúp tân sinh viên tiếp cận môn học Lịch sử Mỹ thuật, một trong những môn học quan trọng trong chương trình đào tạo khối ngành Thiết kế.

talk on leonardo da vinci 2

Talkshow thu hút hơn 500 sinh viên Khóa 27 Khoa Mỹ thuật & Thiết kế. Các bạn sinh viên có cơ hội gặp gỡ ThS. Lê Vinh Hiển - Art Director Truebill USA.

Cuộc đời đại danh họa Leonardo Da Vinci là nguồn cảm hứng của các nhà phê bình, nghệ sĩ và các nhà nghiên cứu khoa học trong suốt nhiều thế kỷ qua. Tài năng của Leonardo Da Vinci không chỉ ở lĩnh vực hội họa mà còn cả trong giải phẫu học, thiên văn học, xây dựng dân dụng, quang học và nghiên cứu về thủy lực,… Đại danh họa đã để lại 3 bài học đắt giá dành cho các nhà thiết kế:

  • Sự tò mò: một trong những nền tảng quan trọng cho mọi sự sáng tạo
  • Sự chú tâm vào từng chi tiết: vốn là yêu cầu tối quan trọng của một người làm nghề thiết kế tài năng
  • Tâm thế giải quyết vấn đề: chính là tâm thế của những nhà phát minh vĩ đại.

Thông qua buổi trò chuyện, ThS. Lê Vinh Hiển mong muốn các bạn sinh viên có thêm bài học bổ ích để áp dụng vào cuộc sống cũng như trên con đường nghệ thuật mà các bạn đang theo đuổi.

talk on leonardo da vinci 4

Tại buổi talkshow, ngoài việc tìm hiểu cuộc đời truyền cảm hứng của đại danh họa, sinh viên cùng khách mời đã ghé thăm bảo tàng Louvre (Pháp) qua hình thức trực tuyến. Trước bức họa nổi tiếng Mona Lisa – bức tranh đại diện cho nền nghệ thuật thế giới, thầy Vinh Hiển chia sẻ: “Một bức tranh có hai cuộc đời, một là sống dưới con mắt của người họa sĩ, hai là sống dưới con mắt của công chúng”.

talk on leonardo da vinci 7

Với những nhận xét, thắc mắc của sinh viên, thầy Vinh Hiển đã diễn giải cặn kẽ từ hình ảnh đến nguồn gốc bức họa Mona Lisa. Danh họa Leonardo Da Vinci đã mất đến 12 năm để hoàn thành bức họa vì nhiều lý do, đây cũng là bài học mà thầy muốn đúc kết cho sinh viên về sự kiên trì trong nghệ thuật, đồng thời phân tích tính lan tỏa qua hàng thế kỷ thông qua các bức ảnh chế từ Mona Lisa để sinh viên có thể áp dụng vào thiết kế của mình.

talk on leonardo da vinci 9

Thông qua talkshow, ThS. Lê Vinh Hiển đã mang đến nhiều kiến thức quý về hội họa, lịch sử mỹ thuật thế giới, và tiếp thêm động lực cho sinh viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế trên con đường theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Họa sĩ Phan Quân Dũng – Trưởng Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Nếu một đất nước không có nền văn hóa nghệ thuật đi lên đỉnh cao thì cũng không một ngành nào đạt được đỉnh cao. Tất cả phải đi lên cùng một hệ thống, từ văn học, âm nhạc, điện ảnh,… thì hội họa, thiết kế mới phát triển được. Thời gian tới, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế sẽ tổ chức đa dạng chuyên đề hơn để sinh viên có thể hiểu sâu nhiều thể loại nghệ thuật”.

Tuấn Kiệt


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag