TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tài năng Văn Lang nở rộ từ những cuộc thi sinh viên

(VLU, 09/11/2021) - Tháng mười mở đầu bằng tin vui khi thành phố thiết lập trạng thái “bình thường mới”, từng bước lấy lại nhịp sống thường nhật trong ngưỡng đánh giá mức độ an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong không khí hân hoan, Văn Lang cũng đón một tháng 10 sôi động với hàng loạt giải thưởng của sinh viên tại các sân chơi uy tín, khẳng định bản lĩnh tài năng của thế hệ trẻ gen Z hôm nay.

Tại cuộc thi “The Future Civil Engineers 2021” do Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM tổ chức từ ngày 18/4/2021, 5 chàng trai VLU Dream Makers - Khoa Xây dựng - Trường Đại học Văn Lang đã xuất sắc vượt qua 23 đội chơi đến từ các trường cao đẳng – đại học có đào tạo các ngành Xây dựng Dân dụng, Giao thông Cầu đường trên địa bàn Thành phố, tiến vào vòng Chung kết. VLU Dream Makers giành được 2 giải thưởng ý nghĩa: giải Khuyến khích và giải tiếng Anh xuất sắc nhất. Năm 2020, nhóm cũng đã giành giải Nhì “Ngày hội Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật” do Đại học Bách khoa (Đại học Quốc Gia TP. HCM) tổ chức.

VLU DREAM MAKERSVLU DREAM MAKERS

Bạn Trần Phú - sinh viên khóa 24 ngành Xây dựng, leader của đội chia sẻ: “Tham gia “The Future Civil Engineers 2021”, nhóm mình mang đến dự án xây dựng ngôi trường mầm non mơ ước, diện tích ước tính 400m2 dành cho các em nhỏ dân tộc thiểu số làng Lơ Òng, xã Hòa Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Từ vỏ trấu cà phê bỏ đi sau mỗi mùa vụ, nhóm đã tận dụng nghiên cứu để làm ra các vật liệu sáng tạo mới như tấm ván ép cách nhiệt và các đồ dùng nội thất cho công trình. Theo kỳ vọng, ngôi trường mới sẽ dựng lại với quy mô 4 lớp học cho 3 bậc mầm non mầm, chồi, lá một không gian sinh hoạt chung ăn uống, ngủ nghỉ. Mục tiêu của chúng mình không dừng lại với ý tưởng mà còn tiếp tục phát triển nhiều dự án ý nghĩa hơn, mang đến giá trị thật sự cho các em nhỏ và con người tại địa phương”.

***

Với cuộc thi “Sinh viên HCMUE với môi trường” của Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, Trường Đại học Văn Lang có hai đội thi cùng nhau tranh tài tại Chung kết: HAB Team (Hồng Huy, Hải Bình - sinh viên năm 3 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường; Mai Anh - sinh viên năm 1, Anh Bảo, Lan Anh - sinh viên năm 4, ngành Công nghệ Sinh học…) và Vertical Garden Team (Hương Trà - ngành Ngôn ngữ Anh; Thế Kiên - ngành Công nghệ Sinh học, Phú Diển - ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường; Minh Quân, Ngọc Anh - ngành Kiến trúc).

Ý tưởng vườn đứng trong khu đô thị của Vertical Garden đạt giải Khuyến khích và ý tưởng sản xuất giấy từ thân cây chuối của HAB Team đạt giải Ba chung cuộc. Trước đó, dự án của HAB team cũng đã “chinh chiến” qua nhiều cuộc thi và “bỏ túi” kha khá thành tích: Giải Đặc biệt cuộc thi Ý tưởng đổi mới sáng tạo sinh viên Văn Lang 2020; giải Khuyến khích cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ 2020; giải Khuyến khích cuộc thi Nghiên cứu khoa học Euréka 2020; lên sóng HTV, VTV, báo chí,...

VERTICAL GARDENVertical Garden Team

HABHAB Team

Với tình trạng ô nhiễm môi trường và không gian sống hiện nay, ý tưởng vườn đứng của Vertical Garden là một giải pháp thiết thực khi kết hợp ứng dụng công nghệ cao vào không gian đô thị, góp phần tăng cường mảng xanh, tăng vẻ đẹp cảnh quan, giảm bụi, tiếng ồn, thanh lọc môi trường.

Với ý tưởng sản xuất giấy từ thân cây chuối, HAB đã tận dụng giá trị còn lại của bã cây để tạo ra những chiếc túi sinh học và phân bón hữu cơ, vừa có khả năng tự phân hủy giúp bảo vệ môi trường vừa có giá thành rẻ. Được biết, tất cả công đoạn nghiên cứu của nhóm được làm tất cả bằng tay. Sắp tới, HAB sẽ triển khai nhiều dự án mới như giấy gói thực phẩm bằng lá chuối, phân phối và sản xuất sâu rộng tới cộng đồng.

***

Khép lại hành trình “Debate onmic 2021”, Quán quân cuộc thi đã chính thức gọi tên Diệp Phi Long – sinh viên khóa 24 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Đây là cuộc thi tranh tài 100% bằng giọng nói, được tổ chức bởi app OnMic – một ứng dụng mạng xã hội trò chuyện trực tuyến bằng âm thanh. Trước đó, vào năm 2020, Phi Long từng lọt top 10 và đạt danh hiệu Sao yêu thích tại cuộc thi “The Guiding star 3” - cuộc thi Hướng dẫn viên tài năng được tổ chức dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam đam mê nghề Hướng dẫn viên du lịch. Chinh chiến với các sân chơi lớn nhỏ, Phi Long tâm sự: “Ngoài việc giao lưu kết bạn và đạt phần thưởng, những sân chơi này cũng là cầu nối đưa bạn đến gần hơn với các doanh nghiệp. Trong tương lai, biết đâu được họ sẽ là người chọn bạn vào một vị trí phù hợp nếu nhìn thấy tiềm năng và những gì bạn thể hiện hôm nay”.

242360718 117469004009655 8391250362266233235 n

***

Vươn xa hơn ở quy mô toàn quốc, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế cũng vừa đón niềm vui “siêu to khổng lồ” khi cả 3 sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa tham gia vòng chung kết cuộc thi “Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC 2021” đều giành được những giải thưởng quan trọng: Nguyễn Kim Luân – sinh viên khóa 23 đạt giải Khuyến khích; Lê Ngọc Hải – sinh viên khóa 25 đạt giải Ba; đặc biệt Phan Thùy Nhi – sinh viên khóa 24 xuất sắc đạt Quán quân.

Thùy Nhi sẽ một trong 03 đại diện của đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng chung kết Thế giới, tranh tài với các thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác vào tháng 11 tới. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Văn Lang có sinh viên đạt giải Quán quân Vòng chung kết quốc gia của ACAWC. Năm 2020 gọi tên sinh viên Nguyễn Đức Hoàng - khoá 23, ngành Thiết kế đồ họa. Từ 2018, Văn Lang đã góp mặt với các thành tích: 5 sinh viên đạt chứng chỉ Adobe Photoshop; 4 sinh viên đạt chứng chỉ Adobe Illustrator; sinh viên Cao Phương Uyên (chuyên ngành Đồ họa truyền thông tương tác) giành giải Nhì tại Vòng chung kết quốc gia.

Acawc b 1

Tự hào về những thành quả của sinh viên, TS. Nguyễn Đắc Thái – Phó trưởng Khoa Mỹ thuật & Thiết kế chia sẻ: “Trong chương trình đào tạo ngành Thiết kế Đồ họa, Ban lãnh đạo khoa định hướng đặt yếu tố hội nhập quốc tế lên hàng đầu, áp dụng và phát triển công nghệ vào quá trình giảng dạy. Văn Lang hướng đến mục tiêu đào tạo sinh viên sau khi ra trường có trình độ ngang bằng với bạn bè quốc tế trong lĩnh vực design.”

Nhiều nhân tố sinh viên, cựu sinh viên tài năng của Văn Lang cũng đang góp mặt trên đường đua, xuất hiện trên các sân chơi học thuật, tạp chí, ấn phẩm danh tiếng:

  • 37 sinh viên Văn Lang cũng đang góp mặt trên đường đua bán kết “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka 2021”;
  • 09 tác phẩm của các bạn sinh viên khoa Mỹ thuật và Thiết kế lọt vào TOP 25+5 cuộc thi “Designed by Vietnam 2021”;
  • Trần Quang Bảo và Lễu Lêu Lêu, sinh viên Khóa 23 ngành Thiết kế Thời trang đã vinh dự xuất hiện trong dự án #ProudlyVietnamese của tạp chí thời trang L'OFFICIEL Vietnam;
  • Nhà thiết kế Quý Cao – Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 17 ngành Thiết kế Thời trang, Owner and Founder Quý Cao Concept được vinh danh người chiến thắng hạng mục Fashion Design Icon cuộc thi “Tiktok Flashup 2021”.

Cảm ơn tháng 10 tưng bừng với những thành tích minh chứng, khẳng định thực lực của sinh viên Văn Lang và năng lực đào tạo của trường Đại học Văn Lang.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag