TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Luật phổ biến, giáo dục pháp luật và trao quà cho trẻ em huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang

(VLU, 30/06/2022) Thực hiện chương trình hoạt động cộng đồng của Khoa Luật và hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022, trong các ngày 24 và 25/6/2022, Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật (Luật Trẻ em) kết hợp tặng quà cho trẻ em tại huyện vùng sâu Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

PGS. TS. Phan Quang Thịnh (Trưởng Bộ môn Luật Hành chính – Nhà nước, Khoa Luật VLU), cùng các giảng viên Khoa Luật - Trường Đại học Văn Lang: ThS. Đỗ Quang Thuần, ThS. Nguyễn Quyết Thắng, ThS. Vũ Thị Bích Hải và ThS. Lê Hồ Trung Hiếu đã tham gia chương trình. Ngoài ra, cùng tham gia buổi phổ biến, giáo dục pháp luật còn có lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh, Hội Phụ nữ huyện, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cùng đông đảo phụ huynh, trẻ em và cán bộ địa phương.

vlu chuong trinh cong dong khoa luat aThS. Đỗ Quang Thuần - giảng viên Luật Trường Đại học Văn Lang chia sẻ với bà con huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Mở đầu chương trình, PGS. TS. Phan Quang Thịnh (Trưởng Bộ môn Luật Hành chính – Nhà nước, Khoa Luật) chia sẻ về vai trò quan trọng của việc bảo vệ trẻ em – những mầm non tương lai của đất nước. Trong bối cảnh hội nhập của Việt Nam với nhiều tác động đa dạng và phức tạp thì việc phổ biến, giáo dục pháp luật về quyền trẻ em, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ trẻ em là điều cần thiết và ý nghĩa. PGS.TS Phan Quang Thịnh cũng giới thiệu đến người nghe những thành tựu, thế mạnh trong đào tạo và những hoạt động cộng đồng của Trường Đại học Văn Lang nói chung và Khoa Luật nói riêng; bày tỏ mong muốn của Trường và Khoa Luật về việc tiếp nhận những thanh niên xuất sắc của tỉnh Hậu Giang đến học tập tại Đại học Văn Lang.

vlu chuong trinh cong dong khoa luat bĐại diện Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang và cán bộ huyện Long Mỹ tại chương trình.

ThS. Nguyễn Quyết Thắng – Tuyên truyền viên của Chương trình giới thiệu và giải thích các nội dung cơ bản của Luật Trẻ em 2016 và một số tình huống pháp lý trong thực tiễn liên quan đến việc giáo dục, bảo vệ Trẻ em trước sự phát triển của internet, của mạng xã hội và giáo dục trực tuyến. Phụ huynh, trẻ em và cán bộ địa phương đã sôi nổi tham gia đặt câu hỏi, giao lưu, chia sẻ việc chăm sóc, giáo dục con trẻ tại chính gia đình mình.

Cũng tại buổi phổ biến pháp luật, Khoa Luật với sự đóng góp của cán bộ, giảng viên, nhân viên và Trung tâm Từ thiện Minh Tâm đã tặng 50 phần quà gồm Bột dinh dưỡng của Pháp và 50 bộ sách "Tâm hồn cao thượng" cho trẻ em nghèo huyện Long Mỹ vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.

vlu chuong trinh cong dong khoa luat cPGS.TS. Phan Quang Thịnh trao quà cho các em nhỏ.

Buổi phổ biến pháp luật diễn ra trong không khí đầm ấm, sôi nổi, chia sẻ, với quyết tâm cùng nhauChung tay bảo vệ trẻ em. Hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực Trẻ em” bởi lẽ: "Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”. Thông qua chương trình, đội ngũ giảng viên có thêm những trải nghiệm thực tiễn thú vị, ý nghĩa. Đồng thời, khoa Luật đã góp phần nâng cao nhận thức pháp luật; góp phần xây dựng hình ảnh và lan tỏa giá trị tích cực của Trường Đại học Văn Lang.

ThS. Vũ Thị Bích Hải – ThS. Lê Hồ Trung Hiếu

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag