TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chi bộ 8 - Đảng bộ Trường Đại học Văn Lang sinh hoạt chuyên đề "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"

(VLU, 26/7/2022) - Nhằm triển khai phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, gắn lý luận với thực tiễn, Chi bộ 8 - Đảng bộ Trường Đại học Văn Lang đã xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề năm 2022, trong đó chuyên đề 2 “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” diễn ra trong hai ngày 25 - 26/6/2022, gồm 03 phần: nghe báo cáo chuyên đề, tập luyện kỹ thuật bắn súng tại thao trường và thực hành bắn súng AK.

vlu lop hoc chuyen de dang bo aChi bộ 8 Trường Đại học Văn Lang sinh hoạt chuyên đề "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" trong 2 ngày 25 và 26/06/2022.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bùi Hữu Phúc đại diện nhóm đảng viên được phân công trình bày chuyên đề “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua báo cáo, đảng viên trong chi bộ nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe, Hồ Chí Minh với việc rèn luyện sức khỏe và những điểm cần lưu ý trong quá trình luyện tập. Đặc biệt, những mẩu chuyện về tấm gương rèn luyện sức khỏe của Người trong mọi điều kiện, hoàn cảnh giúp các đồng chí đảng viên thêm kính phục Người. Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Giảng viên Bộ môn Giáo dục thể chất đồng thời chia sẻ thêm cách để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe hàng ngày, những lợi ích của việc duy trì tập luyện, tập luyện hợp lý với từng thể trạng để tránh tổn thương cho cơ thể, những bài tập vận động, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

vlu lop hoc chuyen de dang bo bĐồng chí Bùi Hữu Phúc trình bày chuyên đề “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Sau khi nghe báo cáo chuyên đề, các đảng viên tập trung tại thao trường tham gia huấn luyện kỹ thuật bắn súng AK do phòng Quốc phòng – An ninh Trường Đại học Văn Lang hướng dẫn, từ đó biết thế nào là đường ngắm đúng, xác định đúng đường ngắm cơ bản,… Sau buổi tập, nhiều đảng viên cảm thấy tự tin hơn và quyết tâm chinh phục mục tiêu điểm 10 vào ngày thực hành.

vlu lop hoc chuyen de dang bo cCác đảng viên tập trung tại thao trường tham gia buổi huấn luyện kỹ thuật bắn súng AK

Vận dụng tất cả những nội dung được hướng dẫn, với phương châm “Kỹ thuật đúng, tâm lý vững, trúng mục tiêu, an toàn”, các đồng chí đảng viên đã tham gia buổi thực hành nghiêm túc, an toàn, hiệu quả tại Trường bắn Dốc 47 (Đồng Nai). Nhiều đảng viên lần đầu tham gia trải nghiệm bắn đạn thật vừa hồi hộp vừa hứng khởi. Nhưng trên tất cả, các đồng chí đảng viên thấu hiểu những khó khăn, vất vả của việc rèn luyện “tay súng” của lực lượng vũ trang bảo vệ Tổ quốc.

vlu lop hoc chuyen de dang bo dBuổi sinh hoạt chuyên đề vừa là cơ hội học tập, vừa là khoảng thời gian kết nối, tạo kỷ niệm giữa các đồng chí thuộc Chi bộ 8.

Đặc biệt, sau buổi thực hành, tập thể Chi bộ 8 đã có dịp giao lưu với các đồng chí trong Ban chỉ huy Trường bắn Dốc 47 trực thuộc Trường Đại học Nguyễn Huệ (Đại học Sĩ quan Lục quân 2). Tại buổi giao lưu, mọi người được nghe giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành, quá trình hoạt động và phát triển Trường Đại học Nguyễn Huệ, Trường bắn Dốc 47 (do đồng chí Lê Anh báo cáo) cũng như quá trình hình thành, phát triển của Trường Đại học Văn Lang, Đảng bộ Trường và Chi bộ 8 (do đồng chí Lê Thu Hằng báo cáo). Đảng viên của hai đơn vị có dịp trao đổi, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong công tác. Đồng chí Lê Thu Hằng – ĐUV. Bí thư Chi bộ, đại diện đoàn, phát biểu cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các đồng chí trong Ban chỉ huy Trường bắn để tập thể đảng viên Chi bộ 8 hoàn thành nhiệm vụ của mình và có một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến công tác này.

vlu lop hoc chuyen de dang bo f

Với gần hai ngày vừa nghe báo cáo, tập luyện và thực hành, các đồng chí đảng viên Chi bộ 8 đã học tập được rất nhiều điều hữu ích. Mỗi người quyết tâm sẽ thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để có sức khỏe tốt nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của công việc, góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ban Chi ủy - Chi bộ 8

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag