TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh khóa đầu tiên ngành Quản lý công nghiệp

(VLU - 07/06/2022) - Năm 2022, Trường Đại học Văn Lang mở thêm ngành Quản lý Công nghiệp (mã ngành 7510601), nâng tổng số ngành đại học tuyển sinh lên 61 ngành.

Ngành Quản lý Công nghiệp (tên tiếng Anh: Industrial Management - IM) được bắt nguồn từ sự thành lập Trường Quản lý công nghiệp MIT năm 1952, tại thành phố Cambridge, Hoa Kỳ. Đây là ngành học giao thoa giữa kỹ thuật và kinh tế, đóng vai trò quan trọng cho thành công của các đơn vị trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ. Tại Việt Nam, những năm gần đây, Ngành Quản lý Công nghiệp được xem là một trong những ngành nghề có nhiều tiềm năng, thu hút thế hệ trẻ.

quanlycn 1

Chương trình đào tạo toàn diện

Khoa Kỹ thuật An toàn Trường Đại học Văn Lang cho biết chương trình giảng dạy của ngành Quản lý Công nghiệp với 151 tín chỉ, bao gồm khối kiến thức đại cương (53 tín chỉ), khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp (98 tín chỉ), bao gồm Thực tập và Khóa luận tốt nghiệp (16 tín chỉ), đào tạo trong vòng 4 năm. Định hướng của nhà trường là đào tạo những kỹ sư có năng lực phân tích, thiết kế, quản lý các hệ thống sản xuất công nghiệp và dịch vụ với tư duy hệ thống để giải quyết các vấn đề quản lý công nghiệp và quản trị kinh doanh trong bối cảnh đa dạng của toàn cầu hóa.

Song song, sinh viên ngành Quản lý công nghiệp sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp thông qua các học phần liên quan đến quản lý hoạt động sản xuất, lập kế hoạch quản lý và phát triển dự án, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, quản trị nguồn nhân lực, quản lý dự trữ và kho hàng, quản trị chất lượng, phân tích quyết định, đưa ra giải pháp tối ưu hóa việc sử dụng những nguồn lực có giới hạn về con người, vốn, máy móc thiết bị, năng lượng, thời gian và đặc biệt là quản lý an toàn, sức khỏe, môi trường doanh nghiệp.

Đồng thời, sinh viên cũng được trang bị những kỹ năng cần thiết để làm việc nhóm, xây dựng thái độ ứng xử chuyên nghiệp, rèn luyện tinh thần học tập và nghiên cứu suốt đời, có ý thức trách nhiệm mang lại giá trị và bảo vệ an toàn cho người lao động trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế.

Cơ hội việc làm rộng mở

Ngành Quản lý Công nghiệp được đánh giá là một ngành học có nhiều tiềm năng, triển vọng nghề nghiệp trong tương lai với cơ hội việc làm đa dạng và đãi ngộ hấp dẫn. Với những ưu thế trong đào tạo, sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Quản lý Công nghiệp có thể đảm nhận các vị trí công việc khác nhau trong các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia như: quản lý nhà máy, hoạch định dự án; quản lý hệ thống sản xuất - chất lượng; quản lý chuỗi cung ứng, logistic; quản lý nguyên vật liệu, tồn kho và mua hàng; quản trị nhân sự, tài chính; quản lý an toàn, sức khỏe và môi trường doanh nghiệp,…Ngoài ra, kỹ sư Quản lý công nghiệp có thể đảm nhận vị trí công việc thuộc các Sở, Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất; các viện nghiên cứu và trường đại học.

Được biết, Công ty TNHH Siam City Cement (Việt Nam) và Công ty TNHH MTV Piriou Việt Nam là các đối tác doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng ngành Quản lý Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang trong hoạt động trao đổi chuyên môn, tạo điều kiện kiến tập, thực tập cho sinh viên trong quá trình học tập và mở rộng cơ hội việc làm.

Cùng với ngành Quản lý Công nghiệp, năm 2022, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh 60 ngành đào tạo đại học khác, thuộc các nhóm ngành: Kinh doanh và Quản lý, Nghệ thuật, Kỹ thuật - Công nghệ, Kiến trúc - Xây dựng, Khoa học xã hội và Nhân văn, Sức khỏe. Trường nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 từ 01/3 đến 31/5/2022, đợt 2 dự kiến từ 10/6 đến 10/7/2022.

 Ngành Quản lý Công nghiệp
 - Mã ngành: 7510601
 - Thời gian đào tạo: 4 năm
 - Văn bằng: Kỹ sư Quản lý Công nghiệp
 - Tổ hợp môn xét tuyển: A00: Toán - Lý - Hóa, A01: Toán - Lý - Anh, A02: Toán, Vật lý, Sinh học, B00: Toán, Hóa học, Sinh học

Để tư vấn tuyển sinh vào Trường Đại học Văn Lang, phụ huynh và thí sinh có thể liên hệ:

  • Địa chỉ: Cơ sở chính, 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Q.1, TP.HCM
  • Hotline: 028.7105.9999
  • Website: https://tuyensinh.vanlanguni.edu.vn

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag