TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Workshop ngành Thiết kế Đồ họa “Tùy chỉnh tranh vẽ tay thành tranh kỹ thuật số”

(VLU, 22/03/2022)Chiều ngày 19/03/2022, Workshop ngành Thiết kế Đồ họa “Tùy chỉnh tranh vẽ tay thành tranh kỹ thuật số” đã được tổ chức với sự có mặt của nhiều sinh viên Khóa 27. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên nhằm hỗ trợ tân sinh viên kết nối với nhau và với thầy cô.

VLU WS THIẾT KẾ 4

Sau hơn một tháng chính thức đến trường học tập, tân sinh viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế đã dần làm quen với hoạt động của khoa, của trường. Kiến thức thực hành cũng được chú trọng rèn luyện bằng nhiều hoạt động thực tế hơn. Workshop “Tùy chỉnh tranh vẽ tay thành tranh kỹ thuật số” là một trong các hoạt động chào đón Khóa 27 của ngành Thiết kế Đồ họa. Tại đây, tân sinh viên được gặp gỡ, giao lưu với ThS. Trần Văn Hùng - Giảng viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số, được trao đổi, học hỏi phương pháp tùy chỉnh tranh vẽ tay thành tranh kỹ thuật số thông qua công cụ máy ảnh, Illustrator và Photoshop. 

VLU WS THIẾT KẾ 6

Với chủ đề “Văn Lang”, sinh viên K27 ngành Thiết kế Đồ họa được yêu cầu lên ý tưởng biến hóa cho dòng chữ theo phong cách sáng tạo cá nhân. “Văn Lang” sẽ là ngôi nhà chung của các bạn trong 4 năm học. Tưởng chừng đơn giản nhưng để thổi hồn vào dòng chữ, thể hiện sự gắn kết của đại gia đình thì cần nhiều sự đầu tư. Các bạn sinh viên được Thầy Nguyễn Quốc Thanh (giảng viên ngành Thiết kế Đồ họa) hướng dẫn thực hành và làm quen với các phần mềm quen thuộc đối với sinh viên đồ họa như Illustrator, Photoshop, AI. Đây là thao tác chia sẻ những công cụ tiện ích để sinh viên  ứng dụng thành thạo trong quá trình học các học phần sắp tới. Tiếp đến, các bạn được hướng dẫn vẽ tay dòng chữ “Văn Lang” và tìm cách sáng tạo bằng phương pháp tiếp cận nhiều cách thức thể hiện ý tưởng trước khi lên nét thành phẩm. Với hướng tiếp cận thân thiện, sinh viên đã mang vào nét vẽ của mình một “Văn Lang” nhiều sắc màu.

VLU WS THIẾT KẾ 2

Sản phẩm thực hành tại Workshop sẽ được tham gia vào cuộc thi sáng tác nhanh ấn phẩm postcard với chủ đề “Trường Văn Lang mến yêu”. Ban giám khảo gồm có ThS. Nguyễn Quốc Thanh - Phó trưởng ngành Thiết kế Đồ họa; ThS. Chiêu Bùi Anh Long - Giảng viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế; ThS. Trần Quốc Tuấn - Giảng viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế. 

Workshop mở ra không gian học tập chủ động chia sẻ giúp tân sinh viên nhanh chóng thích nghi với cách học kết hợp online và trực tiếp. Học tập thông qua trao đổi và tìm kiếm giải đáp cho những thắc mắc trong quá trình thực hành là một phương pháp học tập tích cực. Đối với các bạn sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa, việc vận dụng các lý thuyết mỹ học nền tảng kết hợp kỹ năng thành thạo các công cụ để thể hiện ý tưởng là một quá trình thường xuyên. Những buổi Workshop tổng hợp như “Tùy chỉnh tranh vẽ tay thành tranh kỹ thuật số” đã hỗ trợ các bạn nhiều trong việc thực hành quá trình sáng tạo, tăng tương tác giữa sinh viên và giảng viên. 

Tin: Bảo Ngọc


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag