TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hành trình trở thành Thủ khoa ngành Kỹ thuật Nhiệt của cô học sinh chuyên Văn

(VLU, 26/12/2021) - Bốn năm rưỡi trôi nhanh như một cái chớp mắt, cô sinh viên Nguyễn Thị Lan Anh ngày nào giờ đã trở thành một tân kỹ sư với tấm bằng Giỏi và danh hiệu Thủ khoa ngành Kỹ thuật Nhiệt Khóa 22 - Trường Đại học Văn Lang. Đó là thành quả cho những nỗ lực của cô gái nhỏ bé vốn gốc chuyên Văn.

------------------------------------------------------------------------

"Thời khắc tôi khoác lên chiếc áo Tân kỹ sư ngập tràn trong vô vàn cảm xúc. Tôi vẫn không tin rằng 4.5 năm Đại học đã trôi qua nhanh như vậy. Dù mỗi người hiện tại có một hướng đi riêng, một cuộc sống riêng nhưng chúng ta hiện đang có mặt tại đây, cùng nhau hưởng những thành quả ngọt ngào mà bao năm qua mọi người đã dày công vun trồng.

Nhớ lại những năm tháng cấp 3, tôi vốn là một học sinh chuyên Văn chưa định hình được mình sẽ học gì và làm gì trong tương lai. Thế rồi, việc rớt nguyện vọng 1 ở thời điểm thi đại học khiến tôi bàng hoàng, lo lắng và dần chán nản... May mắn thay, tia sáng hy vọng bỗng lóe lên ngày tôi chân ướt chân ráo xuống TP. Hồ Chí Minh và gặp gỡ một người thân, đồng thời cũng là cựu giảng viên của Khoa Kỹ thuật Trường Đại học Văn Lang - người đã giới thiệu tôi đến với Văn Lang. Thế là trong những ngày cuối cùng, tôi nộp đơn xét tuyển nguyện vọng 2, trong tâm thế của một cô học trò chuyên Văn hoàn toàn không có bất kỳ một khái niệm nào về máy móc, điện tử. Giờ đây, sau 4,5 năm học tập và tìm hiểu, với hành trang kiến thức vững chắc, tôi đã tự tin và tự hào khẳng định khoa Kỹ thuật trường Đại học Văn Lang chính là nơi mà tôi thuộc về.

vlu thu khoa phat bieu cong nghe ky thuat nhiet bTrong quá trình học tập tại Văn Lang, Lan Anh luôn là một sinh viên năng nổ, tích cực tham gia các phong trào. Năm 2017 và 2018, bạn nhận được danh hiệu Cán bộ Đoàn hội xuất sắc cấp Trường. 

Những ngày đầu chập chững bước vào môi trường Đại học thực sự quá mới mẻ và quá lạ lẫm. Lại thêm đặc thù của những lớp kỹ thuật thường chỉ toàn bạn nam, tôi nghiễm nhiên trở thành đứa con gái hiếm hoi với nhiều bỡ ngỡ. Bắt đầu trong môi trường mới đã khó, bắt đầu với con số 0 tròn trĩnh lại càng khó hơn nhiều lần. Có những lúc nản chí, suy nghĩ liệu lựa chọn này có thật sự phù hợp? Thế nhưng, nhờ có những người thầy tâm huyết, những người bạn luôn động viên và sát cánh trong suốt thời gian qua, tôi dần nhận ra rằng: Kỹ thuật đâu chỉ dành riêng cho phái mạnh. Sự khéo léo, tỉ mẩn của người phụ nữ đôi khi lại chính là điểm mạnh đặc biệt khi chúng ta bắt tay vào công việc trong lĩnh vực kỹ thuật.

Trong buổi lễ trọng đại, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Trưởng Khoa - TS. Lê Hùng Tiến cùng các thầy cô giảng viên đã giúp đỡ tôi trong suốt 4.5 năm học. Bên cạnh việc học lý thuyết, thầy giúp chúng tôi tiếp cận với những phần mềm ứng dụng, các máy móc liên quan. Nhờ đó, tôi đã tìm được một công việc đúng chuyên môn và một mức lương ổn định ngay khi mới ra trường.

vlu thu khoa phat bieu cong nghe ky thuat nhiet aThủ khoa Nguyễn Thị Lan Anh trong ngày lễ tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật Nhiệt Trường Đại học Văn Lang.

Đồng thời, tôi xin được cảm ơn Ban lãnh đạo, quý thầy cô đã giúp đỡ các bạn sinh viên như tôi trong suốt thời gian qua; Và đặc biệt gửi lời cảm ơn đến bậc sinh thành, ba mẹ đã tạo nên và nuôi nấng chúng con để chúng con có được như ngày hôm nay.

Chúc mừng tất cả các bạn - những người đã chính thức trưởng thành, sẵn sàng bay vào vùng trời mới. Nhưng dù ở đâu, khi nào, tôi - Nguyễn Thị Lan Anh, luôn tự hào là một sinh viên Văn Lang."

Nguyễn Thị Lan Anh
Thủ khoa tốt nghiệp khóa 22 ngành Kỹ thuật Nhiệt


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag