TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo Khoa học Việt Nam - Đài Loan về Khoa học Ứng dụng & Vật liệu hai chiều (ASEM 2022)

(VLU, 01/05/2022) Từ ngày 27/04/2022 đến ngày 29/04/2022 vừa qua, Trường Đại học Văn Lang kết hợp cùng Đại học Quốc gia Thành Công, Đài Loan (National Cheng Kung University) tổ chức Hội thảo Khoa học Việt Nam - Đài Loan về Khoa học Ứng dụng & Vật liệu hai chiều (ASEM 2022).

Đồng tổ chức bởi Viện Tiên tiến Khoa học và Công nghệ (STAI) của Trường Đại học Văn Lang và Phòng Hợp tác Quốc tế (Office of International Affairs - OIA), Khoa Vật lý (Department of Physics) của Đại học Quốc gia Thành công, Đài Loan (National Cheng Kung University), Hội thảo Khoa học Việt Nam - Đài Loan về Khoa học Ứng dụng & Vật liệu hai chiều (ASEM 2022) nhằm giới thiệu những hướng nghiên cứu mới nhất trong các ngành Khoa học Ứng dụng và Vật liệu tiên tiến 2 chiều của các nhà nghiên cứu từ Tây Ban Nha, Mexico, Ba Lan, Đài Loan và Việt Nam. 

Hội thảo còn là cơ hội hợp tác giữa các nhà khoa học cùng lĩnh vực giữa Việt Nam và các trung tâm nghiên cứu xuất sắc, là điều kiện tốt tạo tiền đề cho các nhà khoa học của Trường Đại học Văn Lang cộng tác với các trường đại học và Viện nghiên cứu trên thế giới trong nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế.

vlu hoi thao asem eHội thảo Khoa học Ứng dụng & Vật liệu hai chiều (ASEM 2022) được tổ chức bởi Trường Đại học Văn Lang và Đại học Quốc gia Thành Công, Đài Loan (National Cheng Kung University).

Hội thảo Khoa học Việt Nam - Đài Loan về Khoa học Ứng dụng & Vật liệu hai chiều (ASEM 2022) được phối hợp tổ chức bởi:

Ban tổ chức quốc tế:

  • GS. Ming-Fa Lin (Đại học Quốc gia Cheng Kung, Đài Loan)
  • TS. Chiun Yan Lin (Đại học Quốc gia Cheng Kung, Đài Loan)
  • TS. Shih-Yang Lin (Đại học Quốc gia Cheng Kung, Đài Loan)
  • TS. Wei-Bang Li (Đại học Quốc gia Cheng Kung, Đài Loan)
  • TS. Nguyễn Thị Diệu Hiền (Đại học Quốc gia Cheng Kung,  Đài Loan)
  • Ông Võ Khương Điền (Đại học Quốc gia Cheng Kung, Đài Loan)

Ban tổ chức trong nước:

  • PGS. TS. Phạm Thanh Phong (Trường Đại học Văn Lang)
  • PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh (Trường Đại học Văn Lang)
  • GS. TS. Lê Văn Hoàng (Đại học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh)
  • TS. Võ Văn Hoàng (Đại học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh)
  • GS. Hoàng Ngọc Long (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam)
  • GS. Nguyễn Huy Tuấn (Trường Đại học Văn Lang)
  • GS. Nguyễn Thành Tiến (Đại học Cần Thơ)
  • TS. Trần Thị Thu Hạnh (Đại học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh)
  • TS. Eibun Senaha (Trường Đại học Văn Lang)
  • TS. Hồ Kim Đan (Trường Đại học Văn Lang)
  • TS. Nguyễn Trương Thanh Hiếu (Trường Đại học Văn Lang)

vlu hoi thao asem bPGS. TS. Phạm Thanh Phong - Viện trưởng Viện Tiên tiến Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Văn Lang gửi lời cảm ơn đến các đại biểu, báo cáo viên tại hội thảo.

Liên tiếp trong 3 ngày, Trường Đại học Văn Lang vinh dự đón tiếp sự góp mặt của gần 90 nhà khoa học và sinh viên của các trường đại học của Đài Loan và Việt Nam quan tâm Hội thảo.

vlu hoi thao asem gHội thảo đã kết nối thành công 18 đơn vị nghiên cứu, giảng dạy trong nước và quốc tế.

Có 39 báo cáo với 22 báo cáo nói (Oral) và 17 báo cáo treo (Poster) thuộc các lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau về Vật liệu 2 chiều và Vật lý của 18 đơn vị nghiên cứu và giảng dạy trong nước và quốc tế trình bày tại Hội thảo theo cả hai hình thức trực tuyến (online) và trực tiếp (offline). Trong đó, các nhà khoa học của Trường Đại học Văn lang đóng góp 4 báo cáo quan trọng tại Hội thảo:

Hai báo cáo trực tiếp:

  • Oral 17: Theoretical Study Of Dynamic Stark Induced Degenerate State By Two Non-Resonant Shifting Up Lasers Beyond The Frozen Nuclei Approximation - Giáo sư Hirobumi Mineo (Chiều 28/04/2022)
  • Oral 22: Structural, Polar And Optical Properties Of Bifeo3 Doped With Transition Metals - Tiến sĩ Espiridión Martínez Aguilar (Sáng 29/04/2022)

Hai báo cáo treo (Poster)

  • Poster 01: Influence Of The Precursor On The Raman Spectrum of Knnlitala0.01 - H´Linh Hmŏk (đồng nghiên cứu với J. Portelles, J. Fuentes, René López-Noda, Y. de Armas, J.F. Rebellón-Watsona, Z. I. Bedolla-Valdez, Jesús M. Siqueiros)
  • Poster 02: Synthesis, Characterization, and Cesium Adsorbent Application of Copper Hexacyanoferrate (Ii) Nanoparticle - Ho Kim Dan (đồng nghiên cứu với Nguyen Dinh Trung, Ning Ping)

vlu hoi thao asem fBên cạnh 22 báo cáo Oral, hội thảo cũng trưng bày 17 báo cáo treo để người tham dự cùng xem và thảo luận.

vlu hoi thao asem dBên cạnh các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực, hội thảo chào đón nhiều tài năng trẻ là các nghiên cứu sinh, sinh viên tại các đơn vị nghiên cứu, trường đại học uy tín tại Đài Loan và Việt Nam cùng đóng góp báo cáo, kết quả nghiên cứu, tạo sân chơi học thuật cho các bạn trẻ.

vlu hoi thao asem cPGS. TS. Phạm Thanh Phong - Viện trưởng Viện Tiên tiến Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Văn Lang trao tặng giấy chứng nhận cho các báo cáo viên.

Hội thảo khép lại thành công, mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà khoa học của Trường Đại học Văn Lang trong quá trình hợp tác với các Đại học và Viện nghiên cứu trên thế giới trong nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế. 

Tin: Đặng Ngọc Trân
Hình ảnh: Thái Nguyễn - Đăng Khoa

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag