TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Giảng viên Trường Đại học Văn Lang trao đổi học thuật cùng chuyên gia Trường Đại học Quốc gia Bách Khoa Odesa (Ukraine)

(VLU, 14/04/2022) - Ngày 09/04/2022, hội thảo chuyên đề, trao đổi chuyên môn giữa Trường Đại học Văn Lang và Trường Đại học quốc gia Bách Khoa Odesa – Ukraine với chủ đề “AI, ML, Deep Learning từ lý thuyết đến ứng dụng trong cuộc sống” được tổ chức với sự kết hợp giữa Bộ môn Tin học đại cương, Khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Văn Lang và các chuyên gia đến từ Viện Công nghệ thông tin, Trường Đại học quốc gia Bách Khoa Odesa. Đồng thời, hội thảo còn có sự góp mặt của giảng viên đến từ các trường đại học tại TP.HCM và các chuyên gia quan tâm đến lĩnh vực tin học, trí tuệ nhân tạo.

Hội thảo được dẵn dắt bởi hai chuyên gia: TS. Nguyễn Thị Khánh Tiên, giảng viên chính Viện Công ngệ Thông tin, chuyên ngành Trí tuệ Nhân tạo – Khoa học dữ liệu và TS. Trần Thế Vinh, giảng viên chuyên ngành Bảo mật dữ liệu. Cả hai chuyên gia cùng đến từ Trường Đại học Bách Khoa Odesa.  

Phát biểu chào mừng tại hội thảo, ThS. Phan Tấn Bình – Phó Trưởng Khoa Khoa học Cơ bản Trường Đại học Văn Lang bày tỏ sự hoan nghênh và cảm ơn tới hai chuyên gia cùng các giáo sư tại Viện Công nghệ Thông tin Đại học Quốc gia Bách Khoa Odessa đã tham gia chia sẻ giao lưu học thuật, chia sẻ các kinh nghiệm và định hướng mới về ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo trong đời sống, học tập và nghiên cứu; đồng thời, hy vọng tăng cường hợp tác về mọi mặt giữa hai trường đại học.

vlu hoi thao chuyen de bHội thảo có sự tham dự của các giảng viên bmôn Tin học đại cương, Khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Văn Lang, các chuyên gia đến từ Viện Công nghệ thông tin, Trường Đại học quốc gia Bách Khoa Odesa - Ukraine và nhiều giảng viên đến từ các trường đại học tại TP.HCM, các chuyên gia quan tâm đến lĩnh vực tin học, trí tuệ nhân tạo.

Cũng trong buổi hội thảo, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Bách Khoa Odesa - Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Viện trưởng Viện Viện Công nghệ Thông tin Đại học Quốc gia Bách Khoa Odessa, cô Svetlana Antoshchuk, cũng bày tỏ sự ấn tượng với qui mô, tổ chức và đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Văn Lang. Dù còn là trường đại học trẻ tại Việt Nam, Văn Lang đã có bước tiến lớn và có tầm nhìn đột phá về giáo dục. Bà cũng hy vọng gia tăng hợp tác với Trường Đại học Văn Lang, một trong những đại học tư thục hàng đầu Việt Nam hiện nay. 

vlu hoi thao chuyen de cTS. Nguyễn Thị Khánh Tiên đưa ra những phân loại tổng quan về AI - Machine Learning - Deep Learning

Cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra hết sức mạnh mẽ trên toàn cầu, trong đó, trí tuệ nhân tạo là một trong những công nghệ nền tảng. TS. Khánh Tiên đưa ra những phân loại tổng quan về AI - Machine Learning- Deep Learning. Các hướng nghiên cứu về lĩnh vực này cũng được tiến sĩ phân tích một cách chi tiết về các mô hình học máy (Tribes of machine learning), mô hình đồ họa xác suất (Propabilistic graphical model), mạng Nơ-ron và học sâu (Neural networks and deep learning), bản chất của khoa học dữ liệu (Data science). Theo TS. Khánh Tiên, lý thuyết và những ý tưởng về AI đang được ngày càng được hiện thực hóa và áp dụng trong mọi mặt cuộc sống, đặc biệt trong lĩnh vực y tế, quân sự và quy hoạch phát triển đô thị thông minh.

Buổi chia sẻ diễn ra sôi nổi, nhận được rất nhiều quan tâm, ý kiến từ các khách mời tham dự nhằm làm rõ và mở rộng vấn đề. Thông qua buổi trao đổi chuyên môn, có thể thấy có rất nhiều điểm tương đồng cũng như những điểm cần học hỏi lẫn nhau giữa hai trường đại học đã được các chuyên gia cùng thảo luận.

vlu hoi thao chuyen de a

Phát biểu bế mạc, Bộ môn Tin học đại cương gửi lời cảm ơn chân thành đến các chuyên gia đến từ Ukraine và bày tỏ mong muốn được kết nối, hợp tác toàn diện giữa hai trường trong tương lai.


ThS. Nguyễn Thu Nguyệt Minh
Trưởng Bộ môn Tin học đại cương - Khoa Khoa học cơ bản

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag