TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

“Hill Vietnam 2021 – Debate Contest” - màn tranh luận nảy lửa của sinh viên Văn Lang về GenZ

(VLU, 17/11/2021) - Nằm trong khuôn khổ dự án nghiên cứu “Thấu hiểu GenZ” do Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Công ty TNHH Hakuhodo Việt Nam tổ chức, cuộc thi tranh biện “Hill Asean Vietnam 2021 – Debate Contest” đã diễn ra buổi training vào ngày 04/11 và vòng loại đầu tiên vào 10/11/2021. Từ 8 đội thi ban đầu, cuộc thi đã tìm ra hai đội có thành tích xuất sắc nhất tranh tài xếp hạng tại Chung kết.

Hakuhodo được biết đến là công ty quảng cáo truyền thông lâu đời nhất và lớn thứ 2 tại Nhật Bản với mạng lưới phủ rộng 17 quốc gia và 6 công ty chính tại Việt Nam. “Hill Asean Vietnam” là dự án nghiên cứu được Hakuhodo thực hiện mỗi năm với những chủ đề khác nhau nhằm thu thập dữ liệu cung cấp thông tin cho ngành về nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng. Nhận thấy tiềm năng của Gen Z, tầng lớp tiêu dùng chính trong tương lai, Hakuhodo đã cùng Trường Đại học Văn Lang hợp tác thực hiện dự án “Hill Asean Vietnam 2021” với chủ đề “Thấu hiểu GenZ”.

Chia sẻ về mục đích chính của dự án cũng như cuộc thi tranh biện này, anh Nguyễn Đô Thành – Giám đốc chiến lược của Hakuhodo chia sẻ: “Thông qua cuộc thi, Hakuhodo hy vọng sẽ học hỏi được nhiều về tâm lý của thế hệ GenZ qua những ý kiến khác nhau của các nhóm thí sinh. Đồng thời, các bạn trẻ cũng hiểu sâu hơn về thế hệ của mình, hỗ trợ cho công việc sau này khi GenZ chính là thế hệ tiêu dùng tiếp theo”.

hill vietnam 2Buổi training đầu tiên của cuộc thi Debate Contest được tổ chức theo hình thức online trên Google Meet vào ngày 04/11/2021

Nhằm giúp các nhóm sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm cuộc thi tranh biện, ngày 04/11/2021, Hakuhodo và Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi Training & Briefing “Hill Vietnam 2021”, diễn ra trực tuyến trên Google Meet, với sự tham gia của đại diện từ Hakuhodo, ThS. Nguyễn Văn Tâm – Phó Trưởng bộ môn Marketing Trường Đại học Văn Lang và 8 thí sinh là sinh viên Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang.

Anh Quang Khải – đại diện Hakuhodo, người hỗ trợ các nhóm thi đã khái quát những thông tin cơ bản về định nghĩa, cơ chế, quy tắc của cuộc thi tranh biện. Chị Lê Thanh Thủy – Strategy Manager của Hakuhodo đưa ra lời khuyên cho các đội thi về việc tìm kiếm các dữ liệu, minh chứng, xây dựng lập luận.

hill vietnam 3“Hill Vietnam 2021 – Debeat Contest 1”

Chiều ngày 10/11/2021, cuộc thi khởi động vòng đầu tiên trên nền tảng ứng dụng Zoom. Tiếp xúc sớm với các nền tảng công nghệ hiện đại, Gen Z được đánh giá là một thế hệ năng động, nhanh nhạy với vô vàn khía cạnh và vấn đề hấp dẫn cần được khai thác. Dựa trên mức độ quan tâm và ý nghĩa của ngành quảng cáo truyền thông với thế hệ trẻ, Ban tổ chức đưa ra hai chủ đề tranh luận chính trong cuộc thi:

  1. GenZ tin bạn hay tin vào truyền thông?
  2. Quảng cáo và Truyền thông đại chúng có sức ảnh hưởng lớn hơn bạn bè đồng trang lứa trong viêc tác động đến hành vi tiêu dùng của GenZ

Bằng vốn hiểu biết cùng tinh thần linh hoạt, năng động của GenZ, các nhóm sinh viên đã đưa ra những lập luận sắc bén cùng những dẫn chứng thuyết phục, tranh luận làm rõ vấn đề. Ban giám khảo đánh giá cao sự phối hợp làm việc giữa các thành viên trong nhóm và sự chuẩn bị chỉn chu cho phần thi, mang đến những góc nhìn và quan điểm vô cùng thú vị về hành vi của GenZ trong thời đại 4.0.

Vượt qua round 1, chiều ngày 12/11/2021, hai nhóm thí sinh với điểm số cao nhất: Hoàng Việt Lĩnh và Phạm Thị Phượng; Huỳnh Quang Sang và Nguyễn Hồng Mai đã xuất sắc đã bước vào round 2, tranh biện vấn đề “GenZ nên chia sẻ trên mạng xã hội thông tin hữu ích cho người khác hay là nội dung thể hiện cá tính riêng của họ?” để tìm ra người thắng cuộc. ThS. Nguyễn Văn Tâm đánh giá: “Đây là một chủ đề khó. Cả hai vấn đề “chia sẻ thông tin hữu ích” và “thể hiện cá tính” đều có vai trò cần thiết đối với Gen Z khi sử dụng mạng xã hội. Bản chất của hùng biện không có chỗ cho nửa này nửa kia cho nên việc phải giữ vững lập trường, bảo vệ quan điểm, thể hiện được cá tính riêng trong phần trình bày chính là cơ sở để giành được điểm từ Ban giám khảo”.

hill vietnam 4

Trình bày tự tin, vận dụng các vấn đề nóng mang tính thời sự của xã hội, “Hill Vietnam 2021  – Debeat Contest” đã tìm ra đội thi chiến thắng chung cuộc. Với thành tích về nhất, nhóm thí sinh Hoàng Việt Lĩnh và Phạm Thị Phượng giành được phần thưởng trị giá 3.000.000 đồng. Nhóm thí sinh Huỳnh Quang Sang và Nguyễn Hồng Mai Thy về nhì với 1.500.000 đồng. Hai nhóm còn lại mỗi nhóm 1.000.000 đồng. Ngoài ra, tất cả sinh viên tham gia đều nhận được giấy chứng nhận từ Hakuhodo.

Theo sát các thí sinh ngay từ buổi đầu khởi động và training, anh Nguyễn Đô Thành – Giám đốc chiến lược của Hakuhodo đánh giá cao khả năng tranh biện của sinh viên Văn Lang, đồng thời nhắn nhủ sinh viên trui rèn những kỹ năng cần thiết cho tương lai nghề nghiệp. Với những trải nghiệm tại sân chơi “Hill Vietnam 2021  – Debeat Contest”, mong rằng các bạn sinh viên có thêm kiến thức, kỹ năng để bổ sung vào hành trang nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Châm Khanh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag