TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

The Chronicle Chapter V – câu chuyện kể sau đại dịch của sinh viên Khoa Ngoại ngữ Văn Lang

(VLU, 22/05/2022) - Hòa chung với không khí lễ hội của các khoa/ ngành Trường Đại học Văn Lang, ngày 21/05/2022, chương trình đặc trưng của Khoa Ngoại ngữ - The Chronicle Chapter V: Luminous đã diễn ra tại Hội trường Trịnh Công Sơn.

Hằng năm, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang chào đón tân sinh viên bằng những sự kiện hấp dẫn, ghi lại dấu ấn khó quên cho sinh viên tụ họp từ khắp mọi miền. Một trong những sự kiện khiến hàng ngàn sinh viên Khoa Ngoại ngữ mong chờ chính là “THE CHRONICLE”, chương trình đặc trưng được tổ chức thường niên với những chủ đề thú vị, mới lạ, đậm văn hoá đa sắc tộc.

 SHJ3066

Năm 2022, The Chronicle Chapter V quay trở lại sau khoảng thời gian dài tạm hoãn bởi dịch bệnh Covid-19, mang đến câu chuyện nhạc kịch truyền tải thông điệp ý nghĩa đan xen nhiều mẩu chuyện nhỏ đậm tính thời sự. Chương trình còn đón tiếp sự quay trở lại của hơn 50 cựu sinh viên, thành viên Ban Chấp hành Đoàn Hội từ nhiều nhiệm kỳ về chung vui và ủng hộ đàn em, và sự hiện diện của hơn 400 sinh viên Khoa Ngoại ngữ nói riêng, sinh viên Văn Lang nói chung.

 SHJ2379

The Chronicle Chapter V khởi đầu bằng câu chuyện về bảo vệ môi trường ở thế giới hiện đại, dưới góc nhìn của những loài sinh vật, cây cối và động vật đang kêu cứu và cảnh tỉnh loài người. Con người đã tàn phá thiên nhiên, gây ra hậu quả nghiêm trọng đến môi trường sống của muôn loài, ảnh hưởng đến Trái Đất. Sự dàn dựng chân thật, công phu trên sân khấu khiến người xem thức tỉnh và hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Ở giai đoạn thế giới biến động với chiến tranh, dịch bệnh khiến con người gần như kiệt quệ, vẫn còn đó những con người không ngại hiểm nguy, hy sinh thầm lặng để giữ bình yên cho cuộc sống. Bằng việc tái hiện những câu chuyện nhân văn có thật trong đại dịch Covid-19, chương trình tri ân những bác sĩ, nhân viên y tế, lính cứu hỏa “trực chiến” cả ngày lẫn đêm, sẵn sàng đối đầu với giặc lửa chực chờ bùng cháy, giặc bệnh đang tung hoành. Chương trình đã mang đến cho người xem những phút giây sâu lắng, bồi hồi và cảm động, tri ân đóng góp to lớn của những chiến binh thầm lặng.

 SHJ2620

 SHJ2540

 SHJ2710

Đến với chương trình đặc trưng The Chronicle Chapter V năm nay, người xem không chỉ bất ngờ bởi sự dàn dựng kỳ công, hòa sắc sinh động, âm nhạc đặc sắc mà còn bởi kịch bản nhân văn và tài năng diễn xuất của sinh viên Khoa Ngoại ngữ.

 SHJ2735

Đặc biệt, sự xuất hiện của NIXCLUB và DJ Huy Hoàng đã khiến Hội trường bùng nổ với âm nhạc sôi động. Sinh viên Khoa Ngoại ngữ đã có những phút giây thư giãn, hết mình cùng “The Chronicle Chapter V: Luminous”.

 SHJ2884

 SHJ2963

Chương trình không chỉ là sự kế thừa, duy trì các hoạt động ý nghĩa của đàn anh đàn chị đã gầy dựng trước đó mà còn khẳng định lần nữa sự trưởng thành, sáng tạo và bản lĩnh của sinh viên Khoa ngoại ngữ hôm nay. Đây là một trong những hoạt động quan trọng giúp sinh viên các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung có thể thỏa sức sáng tạo, phát huy và học hỏi nhiều kinh nghiệm tổ chức các hoạt động của Khoa.

Tin: Yến Nhi
Ảnh: Nguyễn Hoàng Hiệp

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag