TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học làm lập trình viên cùng "dân chuyên"

(VLU, 03/12/2021) – Trong 2 năm vừa qua, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trải qua đại dịch Covid, bên cạnh những ảnh hưởng tiêu cực, nó còn thay đổi cả thói quen và hành vi của con người, tạo ra xu hướng mới ở hiện tại là Work From Home (WFH) hoặc Study From Home (SFH) - làm việc trực tuyến hoặc học trực tuyến tại nhà.

Không để những ngày học tại nhà trở nên nhàm chán, Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang cùng Công ty Công nghệ Huawei tổ chức khóa học “Foundation Course” trực tuyến, đào tạo miễn phí 100% tiếng Anh cho 232 sinh viên có mong muốn tìm hiểu về phát triển phần mềm/ ứng dụng di động, mở rộng kiến thức, nâng cao kỹ năng trong thời gian giãn cách vì bệnh dịch.

Chương trình gồm 1 buổi webinar giới thiệu tổng quan và 5 tuần học tập chuyên sâu kéo dài từ 18/10 đến 26/11/2021. Đến với khóa học “Foundation Course”, chúng mình đã được cô Nithya Nataraj – Giảng viên người Ấn Độ đang làm việc tại Huawei và 2 giảng viên của Khoa hỗ trợ xuyên suốt quá trình đào tạo.

THÁCH THỨC MỚI

Foundation Course khuyến khích sinh viên tự xây dựng phần mềm/ ứng dụng di động và “phát hành” chúng trên AppGallery của Huawei; từ đó phát triển tư duy lập trình, nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và nhận được chứng chỉ từ công ty sau khi kết thúc khóa học.

vlu lop hoc lap trinh bLớp học “Foundation Course” được tổ chức hàng tuần dành cho sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang.

Được học hỏi kiến thức, kinh nghiệm và bắt tay vào thực hiện sản phẩm công nghệ của chính mình vừa “đã” mà vừa “cực”. Chúng mình được các thầy cô hướng dẫn, chỉ bảo tận tình từ kiến thức tổng quát về hệ thống Android đến các môn học, khái niệm chuyên sâu về lập trình; từ những dòng code cơ bản đến cách xây dựng một giao diện ứng dụng hoàn chỉnh. Đón nhận nhiều lớp kiến thức đã khó, nhưng đón nhận với một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ lại càng khó hơn. Thú thật, khoảng thời gian đầu chưa quen, không ít bạn nản chí, sa sút tinh thần vì nghe không hiểu, không kịp tiếp thu trọn vẹn thông tin trong những lần lên lớp.

Tuy vậy, thật may mắn khi bên cạnh chúng mình luôn có các thầy cô ủng hộ và hỗ trợ. Trong mỗi bữa học, khi cần thiết, các thầy cô hóa thân thành thông dịch viên, kết nối sinh viên với diễn giả. Những chỗ chưa nắm bắt kịp, mình thường ghi chú “để dành” hỏi thầy cô Khoa sau giờ học hoặc đọc thêm tài liệu để hiểu rõ hơn. Đôi khi, một chút thách thức phù hợp lại trở thành bài thuốc hay giúp sinh viên chúng mình “chữa bệnh lười”, tích cực và chủ động hơn trong quá trình học tập.

CƠ HỘI MỚI

Vượt qua rào cản về ngôn ngữ, hoàn thành khóa học song song với hàng tá deadline cuối kỳ, số buổi học mình tham dự dần tỷ lệ thuận với niềm vui, sự hứng thú với lĩnh vực lập trình bản thân đang theo đuổi.

Kết thúc 5 tuần học với những bài giảng lý thuyết song song với thực hành ôn tập kiến thức từng phần, sinh viên sẽ đạt được chứng chỉ từ công ty Công nghệ Huawei, công nhận cho những nỗ lực kiên trì học tập của sinh viên Công nghệ Thông tin. Ngoài ra, việc được Nhà trường kết nối cùng doanh nghiệp, học tập thêm nhiều kiến thức mới và “làm giàu” CV tương lai đã khiến quãng thời gian cách ly vì dịch bệnh trở nên ý nghĩa hơn.

Đặc biệt, đối với một số sinh viên khóa 24 như mình, khóa học cùng Huawei còn là học bước đệm giúp các bạn hoàn thiện đồ án thực tập xây dựng ứng dụng điện thoại, là cơ hội để sinh viên Văn Lang được phát hành sản phẩm đầu tay của chính mình trên nền tảng Huawei AppGallery.

Xuất phát từ thói quen đọc sách online của bản thân, mình và cậu bạn thân dự định sẽ kết hợp và tạo nên ứng dụng cung cấp các đầu sách hữu ích, thú vị cho giới trẻ. Những kiến thức được học từ khóa “Foundation Course” đã bổ trợ và giúp ích cho mình rất nhiều trong quá trình hoàn thiện đồ án. Hiện tại, 60% đồ án đã hoàn thành, chúng mình đang tiếp tục xây dựng các tính năng và giao diện để sẵn sàng ra mắt ứng dụng.

vlu lop hoc lap trinh aSinh viên hoàn tất khóa học sẽ nhận được chứng nhận từ Huawei và phát hành sản phẩm trên nền tảng Huawei AppGallery.

Việc triển khai học tập online nói chung và khóa học “Foundation Course” nói riêng đương nhiên vẫn còn hạn chế vì giãn cách, nhưng điều đáng quý hơn cả là chúng ta không để thời gian này trở thành “thời gian chết”. Dần quen, mình lại thấy Study From Home cũng có cái hay của nó! Vừa được rèn luyện tính chủ động trong học tập, sắp xếp công việc hợp lý, vừa được gần gũi gia đình, tạo tinh thần thoải mái khi học tập trong chính ngôi nhà quen thuộc của mình.

Mong sao các thầy cô luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết, sức khỏe dồi dào để truyền lửa, đồng hành cùng chúng mình, tạo thêm nhiều cơ hội để sinh viên IT được học hỏi và kết nối cùng các doanh nghiệp uy tín, trở thành những lập trình viên trong tương lai.


Các lớp học kết hợp cùng doanh nghiệp được xem như một trong những “đặc sản” tạo nên sức hút của Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang. Hằng năm, Khoa kết hợp cùng các đơn vị uy tín như Công ty Huawei, Công ty Nashtech, Công ty DMSpro,… để triển khai các khóa học bồi dưỡng kiến thức, cấp chứng chỉ chuyên môn và mở rộng cơ hội thực tập, rèn luyện kỹ năng thông qua quá trình thực hành đồ án, tạo nên sản phẩm hữu ích. Trong khuôn khổ khóa học “Foundation Course”, có 12 nhóm sinh viên Khóa 24 đã đăng ký thực hiện đồ án thực tập, xây dựng các ứng dụng điện thoại và dự kiến sẽ chính thức được phát hành trên nền tảng Huaweu AppGallery vào đầu tháng 12/2021.

Thanh Trí
Sinh viên K24 Khoa Công nghệ Thông tin


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag