TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo Khoa học Quốc tế: “Phát triển Công nghệ Xanh Châu Á Thái Bình Dương: Hướng tới một tương lai không phát thải”

(VLU, 18/7/2022) - Ngày 15/7/2022, Khoa Kỹ thuật An toàn phối hợp với Nhóm nghiên cứ Kỹ thuật Hóa học trong phát triển năng lượng tái tạo và vật liệu tiên tiến, Trường Kỹ thuật và Công nghệ Văn Lang (VLSET) tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế với chủ đề “Phát triển Công nghệ xanh Châu Á Thái Bình Dương: Hướng tới tương lai không phát thải”.

Hội thảo kết hợp giữa hình thức online trên nền tảng Zoom và offline tại cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang, quy tụ nhiều nhà khoa học, lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực gồm:

  • PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang
  • TS. Nguyễn Thúy Lan Chi – Hiệu trưởng Trường Kỹ thuật và Công nghệ Văn Lang (VLSET)
  • TS. Trần Thiện Khánh - Trưởng nhóm nghiên cứu Kỹ thuật hóa học trong phát triển năng lượng tái tạo và vật liệu tiên tiến (CME_RG), Trường Đại học Văn Lang
  • PGS. TS. Leu Hoang Jyh - Giám đốc Chương trình Đào tạo Sau đại học FCU, Đại học Phùng Giáp, Đài Loan
  • TS. Phạm Anh Đức – Trưởng Ngành Quản lý công nghiệp, Trường Kỹ thuật và Công nghệ Văn Lang (VLSET)
  • TS. Thái Xuân Tình – Trưởng Ngành Bảo hộ lao động, Trường Kỹ thuật và Công nghệ Văn Lang (VLSET)
  • Bà Phan Quỳnh Trang – Trưởng Nhóm Dự án Techfest 22
  • TS. Lê Quang Dũng – Trưởng nhóm nghiên cứu, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn (ICED), Trường Đại học Quốc gia TPHCM
  • ThS. Sertaç Temur - Nghiên cứu sinh Trường Đại học Yeni Yüzyıl, Thổ Nhĩ Kỳ
  • PGS. TS. Đào Thanh Sơn - Giảng viên Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Hội đồng Năng lượng Thế giới (WEC) tại Việt Nam

vlu hoi thao quoc te vlset aHội thảo kết nối các nhà khoa học uy tín trong và ngoài nước, cùng thảo luận về nghiên cứu và thực tiễn liên ngành trong lĩnh vực quản lý và công nghệ môi trường, năng lượng tái tạo, sức khỏe và an toàn nghề nghiệp.

Đây là lần đầu tiên Trường Kỹ thuật và Công nghệ Văn Lang (VLSET) tổ chức Hội thảo quốc tế về “Phát triển Công nghệ xanh Châu Á Thái Bình Dương: Hướng tới tương lai không phát thải”. Sự kiện đã trở thành diễn đàn quốc tế cho các học giả, nhà nghiên cứu và đại diện ngành công nghiệp thảo luận về nghiên cứu và thực tiễn liên ngành trong lĩnh vực quản lý và công nghệ môi trường, năng lượng tái tạo, sức khỏe và an toàn nghề nghiệp. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý từ các học viện trong ngành công nghiệp chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn, công bố nghiên cứu khoa học về các lĩnh vực tương ứng.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu chia sẻ: “Văn Lang rất vui khi được đăng cai tổ chức sự kiện hội thảo quốc tế lần này. Với hơn 27 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn giáo dục Văn Lang đã đạt được một số thành tựu nhất định trong nước và trên diễn đàn quốc tế. Nhiều hoạt động, dự án mà Văn Lang đang đầu tư, thực hiện đều hướng đến vấn đề phát triển bền vững gắn liền với môi trường xanh và an toàn. Hội thảo hôm nay mang chủ đề về phát triển công nghiệp xanh cho khu vực, tôi tin chúng ta sẽ đưa ra nhiều nghiên cứu và giải pháp có ích cho cộng đồng và cho xã hội.”

vlu hoi thao quoc te vlset dPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đánh giá cao tầm quan trọng của hội thảo khoa học quốc tế chủ đề: “Phát triển Công nghệ Xanh cho Châu Á - Thái Bình Dương: Hướng tới tương lai không phát thải” trên hành trình nâng tầm chất lượng giáo dục, phát triển theo định hướng nghiên cứu của Nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Hội đồng Năng lượng Thế giới (WEC) tại Việt Nam dành nhiều lời khen cho công tác chuẩn bị Hội thảo quốc tế của Trường Kỹ thuật và Công nghệ Văn Lang (VLSET). Với những dự án mà Văn Lang đã làm trong suốt thời gian qua, Bà Nguyễn Thị Bích Thủy tin rằng, trong tương lai Văn Lang sẽ tiếp tục tổ chức nhiều Hội thảo khoa học Quốc tế để tạo cơ hội cho các chuyên gia hàng đầu khu vực trao đổi và đưa ra nhiều phương án mang tính xây dựng thực tế cho môi trường Việt Nam và trong khu vực.

vlu hoi thao quoc te vlset eHội thảo kết nối với PGS. TS. Leu Hoang Jyh - Giám đốc Chương trình Đào tạo Sau đại học FCU, Đại học Phùng Giáp, Đài Loan để chia sẻ kinh nghiệm đúc kết từ vấn đề nước thải sản xuất Hydro tại Đài Loan.

Trong hơn 4 tiếng đồng hồ, Hội thảo đã tập trung tham luận và tranh luận sôi nổi xoay quanh các vấn đề trọng điểm về năng lượng tái tạo, quản lý chất thải, vệ sinh và an toàn tại nơi làm việc. Các diễn giả chia sẻ những thách thức hiện tại và cách giải quyết hướng đến mục tiêu vì một tương lai xanh, an toàn. Bên cạnh đó, các chuyên gia, diễn giả đã cùng trao đổi học thuật, đề ra các chính sách trọng tâm và phương pháp xử lý vấn đề hiện tại và trong tương lai của môi trường.

Các chủ đề tham luận chính được trình trình bày trong Hội thảo gồm: 

  • Tham luận 1: “Nước thải sản xuất hydrogen: Chia sẻ kinh nghiệm từ Đài Loan” - PGS. TS. Leu Hoang Jyh, Giám đốc Chương trình sau đại học GEBC, Đại học Feng Chia
  • Tham luận 2:Kế hoạch phát triển năng lượng xanh và tái tạo cho vùng Tây Bắc Việt Nam: giải quyết vấn đề năng lượng cho vùng miền núi” – Bà Phan Quỳnh Trang, Nhóm Dự án Techfest 22.
  • Tham luận 3:Đánh giá quy trình tái chế tấm pin mặt trời trong ngành quang điện: từ sản phẩm phụ thành năng lượng xanh” – TS. Trần Thiện Khánh, Trưởng nhóm nghiên cứu CME_RG, Trường Đại học Văn Lang
  • Tham luận 4:Tầm quan trọng của hệ sinh thái biển và đại dương lành mạnh đối với nền kinh tế xanh bền vững ở Việt Nam” – TS. Lê Quang Dũng,Trưởng nhóm nghiên cứu, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn (ICED), Trường Đại học Quốc gia TPHCM
  • Tham luận 5:Hệ thống quản lý an toàn nhà thầu trong ngành Xi măng tại Việt Nam” – TS. Thái Xuân Tình, Trưởng Ngành Bảo hộ lao động, Trường Kỹ thuật và Công nghệ Văn Lang (VLSET)
  • Tham luận 6:Kiểm tra các chuyên gia an toàn lao động về mức độ căng thẳng liên quan đến công việc, kiệt sức và sự hài lòng trong công việc: Sử dụng phương pháp phân tích con đường và SEM” – ThS. Sertaç Temur - Đại học Yeni Yüzyıl
  • Tham luận 7:Độc tính của di-2-ethylhexyl phthalate và tris (2-butoxyethyl) phosphate đối với một loài giáp xác vi sinh nhiệt đới, Ceriodaphnia cornuta” – PGS. TS. Đào Thanh Sơn, Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TP.HCM

vlu hoi thao quoc te vlset b

Tin: Thu Hương
Hình ảnh: Minh Trúc

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag