TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trưởng Đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (KF) đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 21/10/2022) – Ngày 20/10/2022, Khoa Xã hội & Nhân văn đón tiếp Ngài Choi Jae Jin – Trưởng Đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation - KF), nhằm xây dựng các kế hoạch giao lưu, hợp tác trong tương lai giữa hai đơn vị.

Chương trình có sự tham gia của TS. Hồ Quốc Hùng - Phó Trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn; TS. Nguyễn Vũ Quỳnh Như - Trưởng ngành Đông Phương học; TS. Đinh Thị Lý Vân - Trưởng Bộ môn Hàn Quốc học cùng với các giảng viên, sinh viên ngành Đông Phương học – chuyên ngành Hàn Quốc học.

Chao don ngai Choi Jae Jin 6

Trong chương trình gặp gỡ, TS. Nguyễn Vũ Quỳnh Như - Trưởng ngành Đông Phương học đã đưa ra định hướng xây dựng và đầu tư giáo dục sắp tới của chuyên ngành Hàn Quốc học Trường Đại học Văn Lang - một trong những chuyên ngành thu hút sinh viên. Trong khi đó, Ngài Choi Jae Jin - Trưởng đại diện Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc đưa ra những định hướng về việc hỗ trợ sinh viên ngành Hàn Quốc học giao lưu, trao đổi học thuật tại Hàn Quốc; hợp tác cùng các Giáo sư, giảng viên ngành Hàn Quốc học tìm ra giải pháp giảng dạy ngôn ngữ Hàn, hướng tới sự phát triển mới mẻ của ngành Hàn Quốc học. 

Ngành Đông Phương học - Trường Đại học Văn Lang và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc đã cùng chia sẻ về mục tiêu phát triển của ngành, cơ hội học tập, chính sách hỗ trợ tư liệu giảng dạy, xây dựng góc văn hoá Hàn Quốc dành cho sinh viên ngành Đông Phương học, chuyên ngành Hàn Quốc học, giúp sinh viên hiểu biết đa dạng về nhiều lĩnh vực như Văn hoá, Chính trị, Kinh tế, Xã hội,...

Ngài Choi Jae Jin chia sẻ: “Theo nghiên cứu trên thế giới, có khoảng 1.120 trường Đại học và Cao đẳng giảng dạy ngành Hàn Quốc học. Ở Việt Nam thì có hơn 53 trường giảng dạy ngành học này, tập trung vào đào tạo ngôn ngữ. Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Hàn Quốc học cao hơn so với các nước Châu Âu. Điều này có thể chứng tỏ trong tương lai Hàn Quốc học sẽ là một ngành cực kì phát triển ở Việt Nam. Khi đến đây gặp mặt và làm việc, tôi rất an tâm và tin tưởng về cơ sở vật chất cũng như phương pháp giảng dạy của trường Đại học Văn Lang.”

Chao don ngai Choi Jae Jin

Chao don ngai Choi Jae Jin 4

Chao don ngai Choi Jae Jin 11

Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation – KF) là cơ quan hỗ trợ các hoạt động ngoại giao nhân dân nhằm quảng bá hình ảnh Hàn Quốc ra thế giới cũng như mở rộng hợp tác hữu nghị. Kể từ sau khi thành lập vào năm 1991, KF đã có nhiều nỗ lực để nâng cao sự hiểu biết của thế giới về đất nước Hàn Quốc thông qua nhiều hoạt động đa dạng như tài trợ cho các cơ sở giáo dục có ngành Hàn Quốc học, mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, giao lưu văn hóa nghệ thuật và hoạt động truyền thông. Trong thời gian qua, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc đã không ngừng nỗ lực thể hiện vai trò là cầu nối giữa con người với con người, giữa Hàn Quốc với thế giới.

Tin: Tuấn Kha
Hình: Chí Thiện

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag