TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo team working “Nâng cao tinh thần làm việc nhóm” cho cán bộ giảng viên Đại học Văn Lang

(VLU, 30/03/2022) - Ngày 29/03/2022, Trung tâm Đào tạo và Phát triển - Tập đoàn Giáo dục Văn Lang tổ chức Hội thảo kỹ năng team working chủ đề “Nâng cao tinh thần làm việc nhóm”, nhằm tập huấn phương pháp làm việc nhóm hiệu quả cho cán bộ - giảng viên - nhân viên Trường Đại học Văn Lang.

Trong khuôn khổ chuỗi chương trình phát triển năng lực nguồn nhân lực của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, ngày 29/03/2022, hội thảo team working với chủ đề “Nâng cao tinh thần làm việc nhóm” được Trung tâm Đào tạo & Phát triển tổ chức đã mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và thiết thực cho cán bộ, giảng viên, nhân viên của hệ thống. Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Kỳ Viên - Giám đốc Trung tâm Đào tạo & Phát triển, bà Nguyễn Thị Anh Thư - Trưởng Bộ phận Thiết kế & Triển khai đào tạo và đông đảo thầy cô cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Văn Lang.

TW3Ông Nguyễn Kỳ Viên - Giám đốc Trung tâm Đào tạo & Phát triển và bà Nguyễn Thị Anh Thư - Trưởng Bộ phận Thiết kế & Triển khai đào tạo triển khai các hoạt động, trò chơi nhằm gắn kết, nâng cao tinh thần làm việc nhóm giữa thầy cô cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Sự thành công của một người không chỉ đến từ sự am hiểu, thông thạo kiến thức chuyên môn, mà còn quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị. Kỹ năng làm việc nhóm luôn được ưu tiên nhắc đến và chắc chắn đã rất quen thuộc đối với mọi người. Nhưng ít ai biết cách làm việc nhóm như thế nào để đạt mục tiêu chung một cách hiệu quả nhất. Đây là năng lực để hợp tác hiệu quả với những cộng sự khác nhau trong một tập thể. Trong môi trường làm việc ngày càng phát triển hiện đại hiện nay, Teamwork là một giá trị văn hóa của tổ chức, là giá trị và màu sắc của cá nhân. 

Tại Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, việc xây dựng đội nhóm gắn kết là một trong những kỹ năng và ưu tiên hàng đầu giúp nâng cao hiệu quả công việc . “Nâng cao tinh thần làm việc nhóm” tập trung vào những yếu tố cốt lõi tạo nên một nhóm làm việc hiệu quả, giúp người tham dự hiểu hơn giá trị cũng như nhiệm vụ của bản thân trong một tập thể.

Xuyên suốt Hội thảo là sự lồng ghép thú vị giữa truyền tải kiến thức lý thuyết và các hoạt động trải nghiệm. Người tham dự được khích lệ thể hiện tiếng nói cá nhân, khả năng sáng tạo, linh hoạt xử lý tình huống và được làm việc cùng nhau. Sau khi làm bài kiểm tra đáng giá năng lực làm việc nhóm, người tham dự được chia đều thành 3 nhóm, mỗi cá nhân đều đóng vai trò riêng trong nhóm. Những anh chị từ nhiều phòng ban khác nhau vượt qua rào cản giao tiếp, cùng nhau phân chia công việc và động viên nhau vượt qua thử thách mà ban tổ chức đặt ra. Mỗi hoạt động đều truyền tải những bài học kinh nghiệm khác nhau, giúp các thành viên trong đội thấu hiểu bản thân, nhận biết điểm mạnh yếu của chính mình, nâng cao tinh thần trách nhiệm và yêu cầu gắn kết giữa các cá nhân.

TW1Các đội tham gia tập huấn nhận quà lưu niệm.

Qua sự dẫn dắt dí dỏm và thông minh, dẫn giảng Nguyễn Thị Anh Thư giới thiệu đến người nghe những khái niệm về nhóm, tìm hiểu năng lực của bản thân, cách thức làm việc theo nhóm,... Với kinh nghiệm làm việc phong phú, chị cũng đưa ra tình huống minh họa, những khó khăn khi teamwork và gợi ý mẹo thực tế giúp gắn kết thành viên trong nhóm. Trên cương vị là Giám đốc Trung tâm Đào tạo & Phát triển, ông Nguyễn Kỳ Viên chia sẻ góc nhìn của một người lãnh đạo kì vọng ở các thành viên trong nhóm và trách nhiệm của người lãnh đạo đối với sự thành công của đội nhóm. 

TW2Cán bộ, giảng viên, nhân viên Tập đoàn Giáo dục Văn Lang nhận chứng chỉ hoàn thành tập huấn.

 

Đông Ngô

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag